[Tuts] Hàng nghìn Password Facebook bị Hack và bán công khai DarkWeb

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Các nhà nghiên cứu bảo mật với VPNmentor đã tìm thấy một cơ sở dữ liệu chứa hàng trăm nghìn thông tin đăng nhập Facebook bị đánh cắp. Các thông tin đăng nhập bao gồm user và Password Facebook bị Hack, đây như chiến dịch lừa đảo rộng rãi nhắm vào người dùng Facebook với các trang đăng nhập giả mạo (Phishing).

Hàng nghìn Password Facebook bị Hack như thế nào?


Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng Hacker đã sử dụng các trang web phishing để tấn công cho người dùng Facebook, chẳng hạn như: xem ai truy cập vào facebook bạn thường xuyên, hay đăng nhập facebook để xem phim “con heo”…

Nạn nhân sẽ đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu và tưởng rằng mình đang đăng ký dịch vụ hay chơi một trò chơi mà không biết đằng sau đó đã tự đưa tài khoản cho Hacker.

Password Facebook bị Hack


Số lượng lớn người dùng trong cơ sở dữ liệu đủ gây sốc, nhưng những kẻ lừa đảo đã mắc một sai lầm nghiêm trọng trong quá trình đánh cắp dữ liệu của họ: Họ quên đặt Password vào kho tàng dữ liệu đã đánh cắp.

Bất kỳ ai có trình duyệt web đều có thể dễ dàng truy cập vào cơ sở dữ liệu chứa mật khẩu hàng triệu hồ sơ người dùng. Các nhà nghiên cứu của VPNMentor tin rằng các tài khoản này đã được sử dụng để lừa nhiều nạn nhân hơn nữa tham gia vào một vụ lừa đảo tiền điện tử.

Các nhà nghiên cứu bảo mật đã báo cáo cơ sở dữ liệu chứa Password Facebook bị Hack cho nhà cung cấp. Cơ sở dữ liệu của Hacker không còn truy cập được nửa và Facebook buộc phải đặt lại mật khẩu cho những người dùng bị ảnh hưởng. Nếu thời gian gần đây, bạn bị Facebook buộc phải đổi lại mật khẩu thì hãy tự tin rằng, trước đây tài khoản của bạn đã bị Hack.

Bạn cần làm gì để bảo vệ tài khoản Facebook của mình

Trên máy tính:


Truy cập nhanh trang bảo mật. Hoặc làm theo từng bước:

  1. Nhấp vào mũi tên chỉ xuống ở trên cùng bên phải của trang chủ Facebook.
  2. Nhấp vào Cài đặt & Quyền riêng tư, tiếp theo là Cài đặt .
  3. Nhấp vào Bảo mật và Đăng nhập.
  4. Nhấp vào Chỉnh sửa bên cạnh Thay đổi mật khẩu .
  5. Nhập mật khẩu hiện tại của bạn và nhập mật khẩu mới. Sử dụng sự kết hợp phức tạp của các chữ cái, số và ký hiệu sẽ không dễ dàng đoán được.
  6. Nhấp vào Lưu thay đổi.
Trên điện thoại:

  1. Mở ứng dụng Facebook và nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang. Trên iOS, biểu tượng sẽ ở dưới cùng bên phải. Trên Android, biểu tượng sẽ ở trên cùng bên phải .
  2. Cuộn xuống và chạm vào Cài đặt & Quyền riêng tư, sau đó chạm vào Cài đặt .
  3. Nhấn vào Bảo mật và Đăng nhập, sau đó nhấn Thay đổi mật khẩu .
  4. Nhập mật khẩu hiện tại của bạn và nhập mật khẩu mới. Sử dụng sự kết hợp phức tạp của các chữ cái, số và ký hiệu sẽ không dễ dàng đoán được.
  5. Nhấn vào Lưu thay đổi.

Để tăng cường bảo mật, AnonyViet cũng khuyên bạn nên kích hoạt xác thực hai yếu tố (2FA) cho tài khoản Facebook của mình. Sau khi 2FA được thiết lập, bạn sẽ tự động biết khi ai đó cố gắng đăng nhập mà không có sự cho phép của bạn.

Để giữ an toàn trong tương lai

  • Không bao giờ đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn ngoài trang facebook.com.
  • Bất cứ khi nào bạn được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản của mình, hãy nhìn vào thanh địa chỉ của trình duyệt. Nếu URL không bao gồm “Facebook.com” , nó có thể là một trang web lừa đảo và Password Facebook bị Hack sẽ rơi vào tay Hacker.
  • Tránh nhấp vào bất kỳ liên kết nào được gửi cho bạn qua email. Nếu bạn nhấp vào liên kết từ email đưa bạn đến trang đăng nhập Facebook, hãy đóng cửa sổ của bạn. Đây là một lá cờ đỏ cho các trang web lừa đảo.

Ngoài ra nên trang bị những kiến thức về an toàn thông tin, bảo mật để tránh những trường hợp bị Hack tài khoản khác ngoài Facebook.

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com