[Tuts] Facebook mua lại công cụ tìm ảnh động Giphy để tích hợp Instagram

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Gã khổng lồ mạng xã hội lớn và phổ biến nhất thế giới, Facebook, đã mua lại công cụ tìm kiếm GIF Giphy. Theo báo cáo của Axios, Facebook đã trả 400 triệu USD để mua Giphy. Công ty đã nói rằng trong tương lai, họ có kế hoạch tích hợp Giphy với Instagram.

Vì rất nhiều người dùng Instagram sử dụng GIF trong các câu chuyện và trò chuyện của họ, Facebook cho biết việc tích hợp Giphy với Instagram sẽ giúp những người dùng đó tìm ra cách tốt nhất để bày tỏ cảm xúc.

Gần đây, công ty cũng đầu tư số tiền 5,7 tỷ đô la vào dịch vụ viễn thông Jio ở Ấn Độ để thúc đẩy cuộc cách mạng kỹ thuật số ở Ấn Độ.

Giphy là gì?


Facebook mua lại website Giphy giá 400 triệu usd


Đối với người dùng Facebook, Twitter và các trang nhắn tin mạng xã hộ khác khác, ảnh GIF đã trở nên phổ biến và ngày càng được sử dụng như một hình thức thể hiện. Ví dụ: thay vì sử dụng tiếng lóng trên Internet “LOL” để “cười thành tiếng”, người dùng có thể đính kèm một video clip GIF về một người nào đó đang cười to.

Giphy được thành lập vào năm 2013 bởi Alex Chung và Jace Cooke, người đã quyết định tạo ra một cơ sở dữ liệu GIF có thể được sử dụng thay cho từ ngữ để bày tỏ cảm xúc. Họ đã xây dựng một công cụ tìm kiếm, biên soạn cơ sở dữ liệu khoảng 15.000 GIF và tạo ra trang web Giphy. Cơ sở dữ liệu và số lượng người dùng đã tăng lên đáng kể, với tới 65 triệu người dùng truy cập hơn 3 tỷ GIF mỗi tháng.

Đối với những người không biết, Giphy là một công cụ tìm kiếm cho phép người dùng tìm kiếm và chia sẻ GIF. Hơn nữa, Giphy cũng được tích hợp với các ứng dụng nổi tiếng như Twitter và Slack. IMessage của Apple cũng có rất nhiều Gifs từ Giphy.

Facebook được lợi gì khi mua Giphy?


Facebook được lợi gì khi mua Giphy?


Theo Facebook, người dùng vẫn có thể tải lên GIF trên Giphy mặc dù đã mua lại. Điều tương tự cũng xảy ra với các đối tác API của ứng dụng, những người cũng sẽ nhận được các đặc quyền tương tự. Trên thực tế, Facebook mong muốn tăng cường các khía cạnh kỹ thuật của Giphy.

Một lợi thế khác của việc mua lại Giphy là bây giờ Facebook có thể xem lén các đối thủ cạnh tranh ứng dụng nhắn tin của mình trên thị trường sử dụng Giphy. Facebook có thể trích xuất dữ liệu như tần suất mọi người sử dụng Giphy trong các ứng dụng khác như TikTok, Twitter, iMessage và Slack và cách họ sử dụng nó.

Những hiểu biết như vậy rất có giá trị đối với Facebook, tập trung vào việc thúc đẩy các ứng dụng messenger và các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ liệu Giphy sẽ bị xóa khỏi các nền tảng khác và trở thành độc quyền của Instagram hay không.

Nhưng thật hợp lý khi Facebook không loại bỏ tích hợp Giphy khỏi các ứng dụng khác vì điều này sẽ giúp Facebook về lâu dài.

Với quyền sở hữu mới, Giphy sẽ được tích hợp với Instagram, với mục tiêu giúp việc gửi GIF và nhãn dán trong các câu chuyện và tin nhắn trực tiếp trên Instagram trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hiện tại, Facebook nói rằng mọi thứ sẽ vẫn bình thường đối với người dùng Giphy.

Người dùng vẫn có thể tải lên GIF; các nhà phát triển và đối tác API sẽ tiếp tục có cùng quyền truy cập vào API của Giphy; và cộng đồng sáng tạo của Giphy vẫn sẽ có thể tạo ra nội dung tuyệt vời, theo ông Vishal Shah, phó chủ tịch sản phẩm của Instagram, cho biết trong một bài đăng trên blog thông báo tin tức.

Nhiều dịch vụ dựa trên API của Giphy để cung cấp GIF, bao gồm Twitter, Pinterest, Slack, Reddit, v.v. Mặc dù thông báo của Facebook dường như chỉ ra rằng các dịch vụ đó vẫn có thể dùng Giphy như hiện tại – ít nhất là bây giờ – có thể có thêm một số thay đổi chính sách với các dịch vụ này trong tương lai nếu lĩnh vực đó có cạnh tranh trực tiếp với Facebook.

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com