[Tuts] Extention Friend Ranking – Tạo bảng xếp hạng tương tác bạn bè trên Facebook

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Facebook bạn có khá nhiều bạn bè và bạn muốn xem bảng xếp hạng ai là người tương tác với mình nhiều nhất. Tác giả Đoàn Diệu vừa cho ra mắt Extension có tên Friend Ranking giúp bạn nhanh chóng tạo bảng xếp hạng TOP những người bạn thường xuyên tương tác nhất. Extension này có chức năng tương tự như xếp hạng thành viên trong nhóm, xem ai là người đóng góp cho nhóm nhiều nhất vậy. Đặc biệt Friend Ranking được tác giả chia sẻ miễn phí. Bạn có thể tải trực tiếp từ Cửa hàng Chrome để cài trên trình duyệt Chrome, Cốc Cốc hoặc Edge…

Cách dùng Extention Friend Ranking để tạo bạn xếp hạng bạn bè tương tác trên Facebook


Extension Friend Ranking là công cụ dùng để tạo bảng xếp hạng, xem bạn bè nào tương tác với bạn nhiều nhất, lọc bạn bè trên Facebook.

Trước đây tác giả Đoàn Diệu cũng đã từng giới thiệu công cụ xếp hạng bạn bè trên Facebook bằng C#, tuy nhiên do thời gian lâu không còn cập nhật về tool này nửa, nên tác giả đã viết lại thành chrome extension. Bạn có thể dễ dàng tải từ Chrom Store bất cứ khi nào.

Extension Friend Ranking tập trung vào các chức năng sau:

  • Ranking, xếp hạng bạn bè theo các con số:
    • Số bạn chung
    • Comment
    • Like/React
    • Tổng số tin nhắn
  • Xóa bạn bè theo điểm tổng tương tác
  • Export danh sách ra excel, csv

Các sử dụng rất dễ dàng, cài đặt vào chrome và click phát là ra thôi. Extension không yêu cầu mật khẩu, không xử lý bằng server hay lưu trữ thông tin đăng nhập lên server nên bạn hoàn toàn yên tâm không sợ checkpoint hay lộ Password.

Tất nhiên như mọi công cụ hay ho khác thì extension này cũng chia thành 2 phiên bản, freemium và premium. Vậy 2 phiên bản này có gì khác nhau:

Freemium:

  • Ranking: Thả ga
  • Unfriend: <3000 bạn bè
  • Export data: Khóa

Premium: Sử dụng tất cả các tính năng

Những bạn có bạn bè <3000 hoặc lớn hơn 1 tí thì cũng không cần nâng cấp lên premium vì số bạn bè mà facebook thống kê trên trang cá nhân vốn không chính xác. Hoặc unfriend (hủy kết bạn) bớt đi cũng được rồi dùng extension. Hoặc không thì mua Premium ủng hộ tác giả cũng được.

Mục đích là tránh những thành phần sử dụng làm dịch vụ trên công sức của người khác thôi. Vì Tool mà tác giả viết bằng C# trước kia cũng bị một số người mang đi bán, trong khi tác giả chia sẻ miễn phí.

Các cài đặt và sử dụng Friend Ranking


Trước tiên bạn hãy đăng nhập Facebook và tải Extension Friend Ranking bằng trình duyệt. Sau đó click vào biểu tượng Extension cần thanh địa chỉ.

Các cài đặt và sử dụng Friend Ranking


Nếu extension không load được nội dung, bạn hãy tắt Tab đi, và mở lại click vào lại Extension một lần nửa. Chờ khoảng vài giây để Friend Ranking tính toán số lượng tương tác từ danh sách bạn bè trên Facebook. Sau đó bạn sẽ nhận được danh sách những bạn bè tương tác với bạn nhiều nhất.

kiểm tra tương tác bạn bè friend ranking


Nếu bạn muốn hủy kết bạn một người nào đóm hãy click vào dòng của tên đó rồi kéo xuống cuối trang click vào nút Unfriend Selected.

unfriend selected


Ngoài ra nếu bạn muốn xuất danh sách bạn bè ra excel bạn cần nâng cấp lên Premium

p/s: Nếu trong quá trình sử dụng phát hiện ra lỗi thì report cho tác giả để được unlock premium free nhé!

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com