Danh ca Bảo Yến phá “lời thề”, quay lại sân khấu ca nhạc

giomuadong

Active Member
Dec 30, 2006
1,753
0
36
Trong đêm nhạc tôn vinh tác giả Quốc Dũng, danh ca bảo Yến từng tâm sự rằng, đó sẽ là lần cuối chị đứng trên sân khấu bởi đã tìm được sự thanh tịnh trong cõi Phật. Điều đó không hẳn là không có căn cứ, bởi từ nhiều năm nay, danh ca Bảo Yến đã lui về ở ẩn, khước từ mời lời mời chào của các bầu sô, chương trình âm nhạc.


yen2-1479865218734.jpg


Danh ca Bảo Yến.


Nhưng với không gian nghệ thuật “Vàng son một thuở”, danh ca Bảo Yến lại dành sự ưu ái đặc biệt. “Giờ chương trình ca nhạc nhiều vô kể nhưng cũng ngày càng ít những chương trình đặc sắc, ý nghĩa. Tôi đánh giá cao ý tưởng và nhiệt tâm của “Vàng son một thuở” khi đi sâu vào tôn vinh tác giả, tác phẩm. Đó chính là đấng sáng tạo của âm nhạc nhưng lại bị khán giả lãng quên. Ca sĩ luôn là người được biết đến và hưởng ánh hào quang, những người nhạc sĩ lại thiệt thòi và lầm lũi, tủi phận…”, Bảo Yến chia sẻ.

Từng hát về tình khúc Lam Phương, nay trở lại là khách mời “đinh” trong đêm “Vàng son một thuở” với chủ đề “Tình ca của Phương” - đêm tôn vinh ba nhạc sĩ Lam Phương - Trúc Phương và Lê Uyên Phương diễn ra vào ngày 4/12 tại Hà Nội, danh ca Bảo Yến hào hứng nói: “Tôi thấy tự hào và hãnh diện vì được hát trong đêm nhạc của ba kỳ tài này. Những giai điệu trứ danh vượt thời gian vẫn cất lên đầy mới mẻ và quyến rũ. Tôi không chỉ thấy hoài niệm mà còn đồng vọng trong tâm tư".


yen3-1479865218726.jpg


Ca sĩ Thanh Hà cũng về nước hát trong đêm "Tình ca của Phương".


Với chương trình lần này, khán giả sẽ được chìm đắm trong tiếng hát độc bản của Bảo Yến qua nhưng tuyệt phẩm như “Đêm tâm sự,” “Mưa nửa đêm,” “Hai lối mộng,” “ Thói đời” (trúc Phương), “Một mình,” “xin thời gian qua mau,” “Phút cuối” (Lam Phương). Đặc biệt, là giọng hát rất “kén” bạn diễn” của Bảo Yến sẽ song ca , đối giọng với Thái Châu những tuyệt phẩm của những nhạc sĩ tài hoa Trúc Phương - Lam Phương- Lê Uyên Phương.

Nguyễn Hằng

Tag :Danh ca Bảo Yến, Vàng son một thuở, Tình ca của Phương, Bảo Yến giã từ showbiz, nhạc sĩ Lam Phương, ca sĩ Ngọc Châm, Lê Uyên Phương, Trúc Phương
p-89EKCgBk8MZdE.gif