Dưỡng thai tháng thứ 6

huytienpro92

Member
Nov 12, 2011
386
0
16
Dưỡng thai tháng thứ 6
mangthai.vn Khi người ******** mang thai được 6 tháng (21 – 24 tuần), chiều dài từ đầu đến mông của thai nhi dài khoảng 21cm; thể trọng ước khoảng 450g.
Lúc này, mắt, mũi của thai nhi đã hoàn thiện; lớp mỡ dưới da đã bắt đầu dày lên; xương cốt hoàn chỉnh; các cơ quan bài tiết bắt đầu phát triển; thịt trong da phát triển rất nhanh; thể lực tăng cường, thai nhi cử động ngày càng nhiều; đại não phát triển thêm. Vị trí của thai nhi thường không cố định. Lông mi mắt cũng dài ra; mắt bắt đầu mở; mũi cũng cao và mở ra; cổ cao thêm.
Lúc thai nhi ngủ, cánh tay ôm lấy đầu, đầu gối co lên trước bụng. Khi thai nhi được 6 tháng thì tử cung của người ******** to dần lên, thể trọng cũng tăng, bụng to, hông nở, đặc biệt dưới eo to lên nhanh chóng. Bầu vú to nhanh, các tuyến sữa cũng rộng ra để có thể lưu thông một lượng sữa nhỏ. Đáy tử cung cao lên gần đến rốn, tiếng tim đập và sự cử động của thai nhi đều có cảm giác là thai nhi cử động.
Do vậy, bảo vệ sức khoẻ cho thai nhi cần lưu ý một số vấn đề:
An toàn
Bụng của người ******** ngày càng to thêm, trọng tâm của thân thể chuyển dần về phía trước nên thai phụ rất dễ bị ngã. Vì thế, khi đi lên, xuống cầu thang máy hoặc thang bộ, trèo lên cao thì thai phụ cần phải đặc biệt chú ý và cẩn thận.
Tốt nhất là nên hạn chế lên cao, xuống thấp bằng cầu thang máy ở các nhà lầu, cũng như chú ý cách thức đi lại lên xuống các bậc cầu thang.
Khi cầm đồ vật, cần chú ý các tư thế để tránh ảnh hưởng tới bụng, đặc biệt là không nên cúi nhiều. Tránh tắm nước quá nóng.
Xem chi tiet tai: mang thai can biet | mang thai thang thu 6 | mang thai thang thu 8 | mang thai thang thu 9