[Tuts] Dùng FPT.AI chuyển văn bản thành giọng nói để Review phim

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Các bạn có thường xem review phim trên Tiktok và Youtube không? Đặc điểm chung là các video đều có chung 1 giọng đọc. Đó là do các tác giả dùng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói. Chỉ cần cung cấp đoạn văn bản, Voicemaker của FPT.AI sẽ tạo ra file âm thanh đọc cả bài viết đó cho bạn. Bạn chỉ cần ghép file âm thanh vào video sao cho khớp là được.

Voicemaker là trang web giúp bạn chuyển chữ thành giọng nói siêu tiện lợi và thú vị. Đây là công cụ đắc lực trong các trang review phim. Voicemaker là trang web dùng trí thông minh nhân tạo AI để chuyển đổi văn bản thành giọng nói của FPT được sử dụng miễn phí.


Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng FPT.AI để Review phim

Các tính năng của FPT.AI Voice Maker


FPT.AI Voice Maker cho phép cá nhân hóa và tùy chỉnh trải nghiệm đến từng chi tiết nhỏ nhất. Dưới đây là một số chức năng chỉnh sửa nổi bật mà ứng dụng cung cấp:

  • Trích xuất nội dung tự động: Người dùng có thể chỉ cần dán một liên kết trên ứng dụng và Voice Maker có thể trích xuất nội dung của trang web thành giọng nói chỉ trong vài giây;
  • Từ điển: Ứng dụng có thể được đào tạo để nói các ngôn ngữ khác khi đánh vần bằng phiên âm tiếng Việt;
  • Tạm dừng tùy chỉnh: Người dùng cũng có thể điều chỉnh việc tạm dừng của đầu ra;
  • Nhiều giọng nói: Đầu ra có thể bao gồm nhiều giọng nói và tạm dừng khác nhau cho các cuộc trò chuyện và đánh dấu trích dẫn;
  • Tùy chỉnh văn bản dễ dàng: Các chức năng Tìm kiếm & Thay thế, Hoàn tác & Làm lại cho phép tùy chỉnh và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu.
Cách sử dụng FPT.AI chuyển văn bản thành âm thanh


Với ứng dụng FPT.AI Voicemaker, người dùng có thể dễ dàng thực hiệnchuyển văn bản thành giọng nói và tải xuống ở định dạng MP3. Bạn được sử dụng chuyển đổi miễn phí cho 100.000/tháng ký tự đầu tiên thành âm thanh, nếu quá số lượng bạn có thể tạo tài khoản khác để tiếp tục chuyển đổi.

Ứng dụng cung cấp tổng cộng 9 giọng nói từ các vùng khác nhau, với 7 mức tốc độ khác nhau. Do đó, người dùng Voice Maker có thể tạo ra các bài phát biểu tự nhiên, phù hợp với các ứng dụng thực tế khác nhau như lồng tiếng, sách nói, v.v.

Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang web này để đăng ký tài khoản FPT.AI.

Cách sử dụng Voicemaker chuyển văn bản thành âm thanh


Sau khi đăng ký xong, các bạn đăng nhập vào FPT.AI.

fpt.ai chuyển văn bản thành giọng nói


Tiếp theo, các bạn sẽ được đưa đến một giao diện khác. Tại đây, các bạn nhấn “CREATE NEW PROJECT”.

CREATE NEW PROJECT


Sau đó, các bạn tìm thẻ có dòng chữ “Text to Speech” rồi nhấn vào.
Text to Speech


Tiếp theo nhấn “Enable”.

Enable


Nhấn “CONFIRM” để xác nhận lại thao tác vừa rồi.

CONFIRM


Tạo tên cho Project mới.

đặt tên project chuyển văn bản thành giọng nói


Cuối cùng là tạo Key API. Lưu ý là cái key này các bạn có khi sẽ cần dùng đến nhé, và tốt nhất là đừng cho ai biết key của bạn là gì. Ở đây mình tạo để test thôi nên không sao.

chuyển chữ thành giọng nói


Xong bước này, các bạn sẽ được chuyển qua giao diện chính xử lý giọng nói của Voicemaker. Tại đây, các bạn có thể chọn giọng đọc, tốc độ đọc và tải file đọc về máy.

Hiện tay, trang web có 9 giọng đọc bao gồm đầy đủ 3 miền Bắc, Trung, Nam, có cả nam lẫn nữ nữa nhé. Các bạn cũng có thể chỉnh tốc độ đọc lên để đăng các video nhanh giống như trên TikTok. Các bạn nào đang lo lắng làm sao để tăng view trên TikTok để bật kiếm tiền thì có thể đọc bài viết này nhé.

chọn giọng nói


Ở phía dưới là nơi các bạn nhập văn bản muốn chuyển đổi thành giọng nói vào, nhấn “GENERATE AUDIO” để nghe giọng nói. Sau khi đã ổn với giọng nói rồi thì các bạn có thể nhấn nút “Download” để tải file giọng nói xuống.

GENERATE AUDIO


Vậy là xong rồi đó. Bây giờ các bạn có thể bắt đầu sự nghiệp làm review phim rồi.

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com