[Tuts] Cư dân mạng đã tìm ra thanh niên tuyên bố DDOS báo Nhân dân

SolarWinds

Super Moderate
Nov 16, 2006
51,315
25
48
Hanoi
www.hanoiyeu.com
Ngày 9/1/2021 trên tờ báo Nhân Dân Điện tử – Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam có bài viết với tiêu đề “Nấp bóng truyền bá tri thức để kích động, chống phá đất nước” chỉ đích danh Nguyễn Phúc Gia huy hay còn gọi là dưa leo có những hành vi chống phá chế độ, chống phá nhà nước. Bài viết này được hoan nghênh bởi người dân Việt Nam vì đã vạch rõ bộ mặt thật của Gia Huy. Sau vài giờ đăng tải, trang web của Báo Nhân dân không thể truy cập được và xuất hiện lỗi thông báo quá tải.

Bổng có một thanh niên xuất hiện có tài khoản Facebook tên là “Phạm Gia Vỹ” với nội dung “em đã cho nó sập không cần cảm ơn :3 đợi đám dev nó fix rồi e tính tiếp”, và thông tin này lại được nhanh chóng lan rộng ra cộng động tạo nên một làn sóng phẩn nộ trong người dân Việt Nam, vì muốn được coi bản mặt thật của Gia Huy như thế nào, nhưng giờ lại không truy cập Web được.

Sau khi tuyên bố xong thì Facebook “Phạm Gia Vỹ” mất tích luôn trên Facebook nhanh như người yêu cũ trở mặt. Tuy nhiên không lâu sau đó các thành viên yêu quý của Bang Búa Liềm nhanh chóng đã tìm ra tung tích của Facebook “Phạm Gia Vỹ”, từ địa chỉ: https://www.facebook.com/giavy.pham.718.

Tiếp theo đó, cư dân mạng lần theo dấu vết phát hiện ra CV (hồ sơ ứng tuyển) công khai của thanh niên này được đăng trên Internet tại địa chỉ: https://phamgiavycv.tk/ và trang github dùng để đăng tải Code: https://github.com/giavy0209.

Cư dân mạng đã tìm ra thanh niên tuyên bố DDOS báo Nhân dân


Vẫn chưa rõ, do người dân tò mò muốn xem Dưa Leo là đứa nào mà dám chống Bang Búa Liềm nên tạo ra lượng truy cập lớn gây nghẽn mạng Server của Báo Nhân Dân, hay do tác động DDOS từ “Phạm Gia Vỹ”. Nhưng hành động tự khóa nick Facebook của “Phạm Gia Vỹ” chứng tỏ mình làm sai mình mới sợ, và hành động DDOS vào trang thông tin của Đảng, Nhà nước là hành vi vi phạm pháp luật, hơn thế nửa vì động cơ thù hèn khi Báo Nhân dân đăng bài về “Dưa Leo” lại càng đáng bị lên án.

Hiện nay dư luận cộng đồng mạng đang hóng quan trên bế 2 tên này đi nhanh để có cơ hội được nhà nước chăm sóc cơm ngày 3 bửa, cơm ăn có người lo, ngủ có người gác.

ANV