có phải cứ hết thời gian bảo hành bộ lưu điện lại hỏng hóc

toaan123

Member
Nov 28, 2016
70
0
6
34
toaan.com.vn
Khi sử dụng bộ lưu điện người sử dụng thường sẽ có nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề là thời gian bảo hành có đủ không hay là nguyên nhân hư hỏng của bộ lưu điện do đâu bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho người sử dụng một số câu hỏi mà người sử dụng thắc mắc nhiều nhất.
Tại sao các nhà cung cấp không thể tăng thời gian bảo hành lên để có chính sách tốt hơn nhằm thu hút khách hàng hơn?


Với mỗi hãng sản xuất UPS đều có một chính sách và cách bảo hành riêng, tuy nhiên nhìn chung thì tất cả các loại UPS đều chỉ được bảo hành trong thời gian giao động từ 2 đến 3 năm. Và tại sao lại vậy?


Theo chúng tôi thì lý do chính là thời gian hoạt động đảm bảo nhất của một UPS chỉ kéo dài 2 đên 3 năm, nếu bảo hành lâu hơn khả năng hư hỏng sẽ cao hơn, đặc biệt là ắc quy.


Một phần nữa là do trong mỗi UPS đều có Ắc quy. Vòng đời được thiết kế của những ắc quy chuyên dụng cho UPS thường từ kéo dài từ 3 – 5 năm, những dòng sản phẩm có dung lượng lớn thì có thể kéo dài tư từ 5 – 7 năm. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng thực tế thì thông thường ắc quy chỉ hoạt tốt trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm mà thôi.

- Khi hết thời gian bảo hành, UPS thường rất hay hư hỏng, nguyên nhân là do đâu?
p_17318_APC-SMT750I.jpg


Theo kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thì chúng tôi biết được đa phần UPS hư hỏng sau khi hết thời gian bảo hành đều là do Ắc quy bên trong không còn khả năng lưu điện nữa. Ắc quy thường bị giảm dung lượng, nứt, phù, oxy hóa cực bình,… hoặc là do đường mạch, linh kiện trong UPS bị oxy hóa, đứt, gãy chân,…do bạn đặt UPS tại những nơi ẩm thấp, nhiều hơi ẩm, và không vệ sinh thường xuyên nên sẽ dẫn đến hư hỏng.


Khi UPS bị hư hỏng do ắc quy thì quý khách hàng có thể thay thế ắc quy mới và có thể sử dụng lại được.

Đối với các loại bo mạch của UPS để bảo quản tốt nên:
  • Đặt nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ khoảng 25 độ C
  • Tránh những nơi có nhiều bụi, hơi nước, hóa chất ăn mòn
  • Thường xuyên vệ sinh, hút bụi
  • 1 tháng 1 lần bạn nên xả cho UPS chạy ắc quy.