Cái mã " nước khoáng tinh khiết" có an toàn

Thanhhoa0793

New Member
Jul 18, 2017
2
0
1
36
Có rất nhiều loại nước uống gọi là “nước khoáng tinh khiết” kém chất lượng nhiễm vi khuẩn sau khi uống có người bị đau bụng. Cái khó là người tiêu dùng rất khó phân biệt thật giả.
thành thị Hồ Chí Minh có khoảng trên 300 cơ sở sản xuất nước đóng chai. Ngoài một số doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn, thương hiệu quen thuộc được khách hàng biết đến, thì còn rất nhiều cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, làm bằng kỹ thuật thủ công, nguồn nước sản xuất đa số là nước giếng khoan, bơm lọc sơ qua rồi chiết vào chai, dán nhãn mác tung ra thị trường tiêu thụ, kiếm lời.

nuoc-lavie-500ml-min.png

Có rất nhiều loại nước uống gọi là “nước khoáng tinh khiết” kém chất lượng nhiễm vi khuẩn sau khi uống có người bị đau bụng. Cái khó là người tiêu dùng rất khó phân biệt thật giả. Nước đã đóng chai thì màu sắc như nhau, có sạch hay không chỉ cơ sở sản xuất mới biết. rút cuộc đành phải gửi tính mạng, sức khỏe mình vào cái tâm, cái đức của chủ đơn vị.
>>>Giá nước la vi bình 19 lít: chi tiết

Tại TP Hồ Chí Minh trong, tháng 1/2017 Chi cục ATVSTP TP (nay là Ban Quản lý ATTP TP) đã kiểm tra gần 200 cơ sở sản xuất nước đóng chai, phát hiện hàng loạt vi phạm như chưa có giấy chúng nhận cơ sở chưa đủ điều kiện ATTP, hoặc giấy phép đã hết hiệu lực, vi phạm về điều kiện vệ sinh, điều kiện trang thiết bị dụng cụ, đặc biệt vi phạm về nguồn nước sử dụng để sản xuất nước đóng chai...
Lavie-chan-inox-min.png

Nhằm đảm bảo sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng, các ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện những cơ sở làm ăn gian dối để xử lý. Không chỉ dừng lại ở mức đóng cửa, thu hồi phép, mà có biện pháp xử phạt đủ sức răn đe, đồng thời công bố danh tính cơ sở vi phạm rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng chuyển sang xử lý hình sự.

Mặt khác, người tiêu dùng cần nâng cao ý thức tự bảo vệ mình bằng cách tuyển lựa các cơ sở sản xuất nước đóng chai có uy tín, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ rõ ràng tin cậy, nếu phát hiện những cơ sở làm ăn gian dối cần cáo giác với cơ quan có thẩm quyền để xử lý.

Tìm hiểu nhiều hơn tại: http://nuoclavie.vn/