Cách tự động mở Link trong App bằng Chrome trên iPhone và iPad

Aug 4, 2007
233
0
6
39
Apple không cho phép bạn thay đổi trình duyệt mặc định trên iPhone hoặc iPad. Nếu bạn nhấn vào một liên kết, trình duyệt Safari sẽ mở Web lên. Thay vì thực hiện việc copy paste link này qua Chrome, hãy sử dụng mở Link trong App bằng Chrome một cách tự động.

Nếu bạn không biết, Phím tắt là công cụ tự động tích hợp sẵn có trên iPhone và iPad (có trên iOS 13, iPadOS 13 trở lên). Đây là tiện ích khá hay nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng. Bạn không cần phải tự tạo bất kỳ. Bạn có thể sử dụng các phím tắt tự động được tạo bởi người khác, đó chúng ta sẽ làm trong bài viết này.

open in chrome


Cách tự động mở Link trong App bằng Chrome trên iPhone và iPad


Chúng ta sẽ sử dụng phím tắt mở Link trong App bằng Chrome. Nhưng vì phím tắt này không có sẵn trong Thư viện có sẵn của Apple, bạn cần phải tải xuống và thêm vào bằng thủ công. Và để làm được điều đó, bạn sẽ cần phải kích hoạt tính năng Phím tắt chưa được tin cậy. Apple chặn các phím tắt được tải xuống từ internet theo mặc định vì tính riêng tư.

Để bật tính năng Phím tắt không đáng tin cậy , hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone hoặc iPad của bạn, sau đó chuyển đến phần Phím tắt. Tại đây, hãy nhấn vào nút bật tùy chọn Phím tắt chưa được tin cậy.

 mở Link trong App bằng Chrome


Cửa sổ bật lên, chạm vào nút “Cho phép” và nhập Password màn hình khóa của iPhone để xác nhận việc kích hoạt.

dùng chrome thay safari mặc định


Bây giờ chúng ta chuyển sang cài đặt Phím tắt.

Đầu tiên, hãy mở cài đặt Phím tắt Open in Chrome trong Safari. Kéo xuống cuối trang và chọn vào Thêm phím tắt không được tin cậy.

 mở đường dẫn trong App bằng Chrome trên iphone


Bây giờ Phím tắt mở link bằng Chrome đã được thêm vào Iphone của bạn. Hãy thử xem nó có hoạt động không bằng cách gửi 1 link bất kỳ qua Messenger hoặc SMS.

Phím tắt mở link bằng Chrome Iphone


Sau đó chạm và giữ vào link để hiển thị thêm tùy chọn, kéo xuống phía cuối bạn sẽ thấy tính năng Open in Chrome. Chạm vào đó, giao diện ứng dụng sẽ tắt khoảng 1 giây và sau đó link sẽ được mở bằng Chrome thay vì Safari mặc định của iPhone và iPad.

cách mở link mặc định bằng chrome trên iphone


Hoặc đối với các link khác thì bạn nhấn vào nút biểu tượng Share để dùng chức năng Open in Chrome.

biểu tượng Share trình duyệt iphone


Đôi khi có một số website hoạt động không ổn định trên Safari, và bạn muốn link được mở trong Chrome thì sử dụng phím tắt mở Link trong App bằng Chrome là cách nhanh nhất. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian thay vì phải copy và dán link một cách thủ công từ Safari sang Chrome.

nguồn: sưu tầm, anony viet