[Tuts] Cách tạo tự động Phụ đề tiếng Việt cho Video

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Bạn xem phim hoặc review phim sẽ thấy các dòng chữ bên dưới ghi các câu nói của các diễn viên, đó là phụ đề. Thay vì phải ghi từng câu nói, giờ đây bạn có thể tạo tự động Phụ đề tiếng Việt chỉ với vài click chuột. Việc có phụ đề sẽ giúp người xem Video nếu nghe không kịp lồng tiếng thì có thể nhìn chữ để đọc. Đây là cách để Video của bạn có thêm nhiều lượt xem. Trong bài này, AnonyViet sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tự động Phụ đề tiếng Việt đơn giản.

Thì thay vì bạn phải sử dụng những phần mềm thiết kế, biên tập video để nhằm có thể tạo ra một cái phụ đề tốt nhất cho video của bạn thì hôm nay mình sẽ chỉ cho bạn một thủ thuật tạo phù đề bằng website một cách rất là đơn giản.

Tạo tự động Phụ đề tiếng Việt bằng Website


Đầu tiên thứ không thể thiếu đó là video của bạn và một đường truyền Internet.

Ở đây mình đang có một cái Video về tin tức thời sự

Cách tạo tự động Phụ đề tiếng Việt cho Video 8


Sau đó các bạn hãy truy cập vào trang website: VEED – Online Video Editor – Video Editing Made Simple

VEED - Online Video Editor - Video Editing Made Simple


Sau đó ở Thanh Features Chọn Add Subtitles to Video.

Cách tạo tự động Phụ đề tiếng Việt cho Video 9


Sau đó các bạn nhấn vào Choose File

Choose File


Rồi ở chỗ Upload File các bạn có thể nhấn vào để chọn Video hoặc là đơn giản chỉ là kéo rồi bỏ vào cái khung để tạo tự động Phụ đề tiếng Việt.

Cách tạo tự động Phụ đề tiếng Việt cho Video 10


Sau khi upload lên bạn sẽ chờ một thời gian để trang xử lý video của bạn ( tốc độ xử lý đều phụ thuộc vào dung lượng video).

Cách tạo tự động Phụ đề tiếng Việt cho Video 11


Sau đó trang web sẽ ra giao diện và phía bên trái các bạn hãy chọn Auto Transcribe để tự động dịch cho video của bạn. Nếu bạn muốn tự dịch thì có thể sử dụng Manual Subtitles ở bên dưới nhé.

Cách tạo tự động Phụ đề tiếng Việt cho Video 12


Bây giờ các bạn sẽ tìm và chọn ngôn ngữ cần phụ đề cho video của mình nhé. Ở đây video mình là Tiếng Việt nên sẽ chọn là Vietnamese.

chọn ngôn ngữ cần phụ đề


Chờ một xíu để Website phân tích âm thanh vào tạo tự động Phụ đề tiếng Việt. Và sau đây là kết quả của mình

tạo tự động Phụ đề tiếng Việt cho Video clip


Nếu phụ đề tự động không chính xác hoặc muốn tạo hiệu ứng cho phụ đề, bạn cũng có thể tự chỉnh lại phần Phụ đề sao cho vừa với ý của mình nhé.

chỉnh lại phần Phụ đề


Và nếu xong rồi thì Export phụ để tải về máy tính và sử dụng thôi file phụ đề tiếng Việt tự động được tạo bởi Website ra thôi.

export sub


Tổng kết


Vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách làm phụ đề video nhanh chóng mà không cần phải kỳ công nhé. Các bạn có thể tự làm phụ đề trên đó hoặc upload và các bạn có thể dịch từ tiếng này sang tiếng khác luôn rất là tiện.

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com