Cách sửa lỗi ứng dụng Google sau bản cập nhật mới trên Android

Aug 4, 2007
233
0
6
39
Sau bản cập nhật mới nhất, ứng dụng Google bị lỗi, và Podcast, Lens liên tục gặp sự cố, trong khi Google Assistant cũng không thể hoạt động được. Người dùng trên các dòng điện thoại Google Pixel, Samsung và Motorola đều bị ảnh hưởng. Đây là lý do và cách khắc phục lỗi ứng dụng Google trên Android xuất hiện hôm nay.

Cách sửa lỗi ứng dụng Google sau bản cập nhật mới trên Android


Sau khi cập nhật ứng dụng Google lên phiên bản 12.23.16.23, người dùng thấy ứng dụng liên tục gặp sự cố sau mỗi vài phút mà không có bất kỳ dấu hiệu nào. Vì ứng dụng này cũng liên quan đến Lens, Discover ở bên trái màn hình chính và Podcast, những sự cố tương tự như “keep closing “ liên tục xảy ra tình trạng tắt ứng dụng, trong khi một số người dùng khác gặp sự cố với Android Auto. Trong khi đó, Assistant cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố này và không thể hoạt động để người dùng ra lệnh bằng giọng nói.

Ứng dụng Google 12.23 đã ra mắt phiên bản ổn định vào ngày 21 tháng 6 sau khi bước vào phiên bản beta muộn hơn bình thường vào tuần trước. Nó được phát hành vào tối thứ 4 so với lịch bình thường là thứ 2 hoặc thứ 3. Có nghĩa là, những người thử nghiệm beta đã không gặp phải những vấn đề này trước đó và không bị ảnh hưởng đến ngày hôm nay.

Ứng dụng Google 12.24 beta vừa ra mắt cách đây vài giờ và một số người dùng cho biết việc cập nhật lên ứng dụng này sẽ giúp khắc phục sự cố trên. Bạn có thể đăng ký bản beta ứng dụng Google tại đây (hoặc qua Play Store).

Cách sửa lỗi ứng dụng Google trên điện thoại Android

1. Tham gia chương trình beta ứng dụng Google


Truy cập liên kết này và nhấp vào “become a tester” hoặc vào Play Store trên điện thoại của bạn và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy “Join the beta”. Sau đó nhấn vào “Join”.

Tham gia chương trình beta ứng dụng Google


2. Tải bản cập nhật mới của ứng dụng Google


Nhấn vào hình đại diện của bạn trong Play Store > Manage apps & devices > See recent updates > Updates available > Check for updates. Nhấn vào “Update”.

Tải bản cập nhật mới của ứng dụng Google


Tải bản beta là giải pháp ít rủi ro nhất. Nếu không bạn phải gỡ cài đặt bản cập nhật bị lỗi và cài lại ứng dụng Google phiên bản đầu tiên được tích hợp sẵn trong điện thoại

Settings > Apps & notifications > See all > Google > Uninstall updates

Lưu ý: quá trình trên sẽ yêu cầu bạn thiết lập lại Google Assistant trên điện thoại và dữ liệu đã tải xuống trong Podcast sẽ bị xóa. Nếu bạn chọn cách này, đừng cập nhật ứng dụng Google cho đến khi phiên bản ổn định phát hành vì bạn sẽ lại gặp phải sự cố tương tự.

Nếu bạn chưa cập nhật ứng dụng Google trên Android, mình khuyên bạn nên tạm dừng cho đến khi sự cố được khắc phục.

nguồn: sưu tầm, anony viet