CÁCH KHẮC PHỤC LỖI MÁY GIẶT TOSHIBA BỊ CẶN BẨN TẠI NHÀ



Sử dụng Baking Soda + Chanh

Cách này khá kinh tế khi cả 2 nguyên liệu đều rẻ tiền và dễ kiếm, hiệu quả tẩy rửa nhanh, mạnh mẽ, dễ dàng loại bỏ cặn bẩn trong lồng máy giặt Toshiba. Tuy nhiên sẽ hơi cực trong khâu chùi rửa, vì vậy bạn nên áp dụng với những chiếc máy giặt cỡ nhỏ. Các bước vệ sinh như sau:

  • Bước 1: Cho Baking Soda và nước cốt chanh vào vật chứa (tô, chén, thau,…) để hoà trộn theo tỉ lệ 1:3 (100g Baking Soda thì dùng nước cốt của 3 quả chanh), dùng muỗng trộn đều hỗn hợp.
  • Bước 2: Sử dụng chổi sơn hoặc khăn để nhúng vào hỗn hợp vừa trộn, thấm đều lên các vết bẩn trong máy rồi đợi khoảng 30p.
  • Bước 3: Dùng bàn chải để cọ hết các mảng bám rồi cho máy chạy chế độ vệ sinh lồng giặt (nếu máy của bạn không có thì có thể chạy chế độ giặt ngâm), lúc này nếu qua bước 2 mà vẫn còn dư hỗn hợp thì bạn nên cho luôn vào máy để tăng cường khả năng tẩy rửa.


Sử dụng Giấm trắng + Nước Javel

Khi sử dụng cách này, bạn nên cẩn thận trong quá trình vệ sinh, tránh ngửi thuốc tẩy bởi đây là hoá chất có hại cho sức khoẻ con người. Cách thực hiện cũng khá giống với khi sử dụng Baking Soda + Chanh, khác biệt ở chỗ chúng ta sẽ sử dụng riêng 2 chất này:

  • Bước 1: Dùng cọ rửa hoặc khăn để thấm giấm lên các vết bẩn, đợi trong khoảng 30~60p.
  • Bước 2: Dùng bàn chải loại bỏ các vết bẩn rồi cho máy chạy chế độ giặt ngâm.
  • Bước 3: Chạy chế độ giặt ngâm một lần nữa, đợi máy xả nước đầy lồng giặt thì ngưng lại, cho nước Javel vào ngâm khoảng 1h thì để máy tiếp tục chạy.


Sử dụng bột vệ sinh chuyên dụng

Trên thị trường có rất nhiều loại bột vệ sinh máy giặt, bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở các trang thương mại điện tử. Các bước sử dụng như sau:

  • Bước 1: Cho máy xả nước nóng đầy lồng giặt (nếu máy của bạn không có chế độ này thì có thể dùng nước lạnh, tuy nhiên hiệu quả sẽ kém hơn).
  • Bước 2: Đổ gói bột vệ sinh trực tiếp vào lồng giặt, để ngâm từ 1~2h.
  • Bước 3: Cho máy chạy chế độ tự vệ sinh lồng giặt rồi đợi chu trình giặt hoàn tất là xong.


Chỉ với 3 cách trên là bạn đã có thể tự mình vệ sinh lồng máy giặt Toshiba bị cặn bẩn tại nhà cực kỳ dễ dàng. Ngoài ra nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian để tự mình thực hiện thì hãy liên hệ với Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Toshiba (028 6660 7778) để được vệ sinh máy giặt tận nơi chỉ trong 30 phút.