Cách dùng Unc0ver 5.0 để Jailbreak iOS 11 – iOS 13.5 (có hổ trợ IPhone 11)

Aug 4, 2007
233
0
6
39
Nhóm Unc0ver vừa phát hành Unc0ver 5.0 hỗ trợ Jailbreak tất cả iPhone và iPad chạy iOS 13.5, firmware mới nhất dành cho Iphone và Ipad. Giờ đây, bạn đã có thể Jailbreak tất cả iOS từ Iphone 6S đến Iphone 11 một cách đơn giản. Bản cập nhật cho công cụ Jailbreak dựa trên khai thác lỗ hỏng zero-day mới cho phép can thiệp sâu vào hệ điều hành iOS 11 – iOS 13.5.

Mặc dù đã có khá nhiều công cụ bẻ khóa iOS 13, nhưng phải sử dụng bằng máy tính. Ví dụ, Checkra1n dựa trên khai thác bootrom của Checkm8 và trong khi nó có thể bẻ khóa iOS 13 – iOS 13.4 , nó chỉ hỗ trợ iPhone X và các thiết bị cũ hơn. Checkra1n cũng chỉ có sẵn cho Mac và Linux, với sự hỗ trợ của Windows vẫn đang được triển khai. Bản thân Unc0ver cũng hỗ trợ bẻ khóa iOS 13 – iOS 13.3 , nhưng chỉ dành cho các mẫu mới hơn như iPhone XS , iPhone XR, iPhone 11 / Pro. Tuy nhiên, bản phát hành mới nhất của Unc0ver 5.0 hỗ trợ tất cả iPhone và iPad có thể chạy iOS 13.5 và các phiên bản iOS cũ hơn. Đặc biệt, bạn có thể Jailbreak ngay trên IPhone, không cần máy tính.

unc0ver jailbreak iphone 11


Danh sách thiết bị có thế Jailbreak bằng Unc0ver 5.0:


Dưới đây là tổng hợp các hệ điều hành iOS có thể được Jailbreak với tool Unc0ver 5.0

Unc0ver 5.0 hỗ trợ tất cả iPhone và iPad chạy iOS 13.5.

  • iPhone 6s
  • iPhone 6s Plus
  • iPhone 7
  • iPhone 7 Plus
  • iPhone SE (2016)
  • iPhone SE (2020)
  • iPhone 8
  • iPhone 8 Plus
  • iPhone X
  • iPhone XR
  • iPhone XS
  • iPhone XS Max
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone 11
  • IPad Pro 2020
  • IPad Pro 2018
  • IPad Pro 2017
  • iPad Air 3
  • iPad Air 2
  • iPad mini 5
  • iPad mini 4
  • IPad thế hệ thứ 5/6/7

Bạn có thể sử dụng Unc0ver 5.0 để Jailbreak tất cả iPhone và iPad chạy iOS 13.3.1 – iOS 13.5.

Unc0ver 5.0 là một bản phát hành quan trọng vì đây sẽ là bản Jailbreak 0-day đầu tiên được phát hành kể từ iOS 8. Theo @pwn20wnd, tất cả các bản bẻ khóa khác được phát hành kể từ khi iOS 9 sử dụng các bản khai thác 1-day đã được Apple vá trong bản beta tiếp theo phiên bản của hệ điều hành hoặc trong phần cứng.

Nhật ký thay đổi của Unc0ver 5.0:


Hỗ trợ đầy đủ cho tất cả các thiết bị trên iOS 11.0 – 13.5 với Cydia và bổ sung thêm tweak mới.

Nếu bạn đã cập nhật iPhone hoặc iPad lên iOS 13,5, bạn có thể tải IPA Unc0ver trên đó và tiến hành Jailbreak. Đây vẫn là bản jailbreak tethered, do đó bạn cần phải Jailbreak lại iPhone hoặc iPad mỗi khi khởi động lại

Bạn có thể download Unc0ver mới nhất từ trang chủ . Nếu trang web không hoạt động, bạn có thể tải xuống Unc0ver từ GitHub .

Hướng dẫn Jailbreak iOS 13.5 bằng Unc0ver 5.0


Như đã giới thiệu, Unc0ver 5.0 có thể Jailbreak tất cả Iphone từ Iphone 6S đến IPhone 11 với tất cả Firmware. Bạn có thể thực hiện Jailbreak trực tiếp trên Iphone mà không cần máy tính.

Chuẩn bị

  • Xóa bản cập nhật iOS 13 OTA bằng cách vào Cài đặt -> Dung lượng và khởi động lại thiết bị của bạn trước khi thử Jailbreak.
  • Unc0ver 5.0 có hỗ trợ đầy đủ cho Cydia và Substrate.
  • Đảm bảo Backup tất cả dữ liệu quan trọng trên thiết bị của bạn trước khi tiến hành các bước Jailbreak.
Cách sử dụng Unc0ver 5.0.0 Jailbreak trực tiếp trên Iphone không cần máy tính


Lưu ý trước khi làm:

  • khi Jailbreak bạn bật máy bay, mở wifi, xoá dữ liệu safari rồi hẵn Jailbrak nhé
  • Đăng xuất icloud, passcode
  • Nếu 25/31 thì reset dòng 2

Thực hiện:

Bước 1:
tải app testFlight trên appstore

Bước 2: vào https://gbox.run tải gbox chạy qua testflight

Bước 3: tải file chứng chỉ gbox.zip về giải nén ra.

Mở lần lượt chia sẻ 2 file qua gbox, copy cert light.p12 trước, sau đến Provision (tick xanh vào cấu hình hola nhé). Password: BawAppie

Bước 4:
tải unc0ver trên trang chủ unc0ver.dev

Bước 5: mở unc0ver qua gbox chọn chứng chỉ mới tải về.

Bác nào vẫn không cài app được thì provision lại qua gbox rồi tích xanh vào cái hola nhé. Nếu căng quá vào cài đặt > wifi chọn wifi đang sử dụng. Bấm chấm than. Chọn proxy > tự động > url: sau đó save rồi tắt wifi bật lại rồi cài nhé

Jailbreak iOS 13.5 sử dụng Cydia Impactor


Phương pháp này yêu cầu Tài khoản Apple Developer, vì vậy nếu bạn chưa có tài khoản, hãy sử dụng AltStore (xem hướng dẫn bên dưới).

Bước 1: Download phiên bản mới nhất của unc0ver 5.0.0 từ trang chủ hoặc từ Github.

Bước 2: Tải xuống Cydia Impactor. Nó hoạt động cho Windows, Linux và macOS, không giống như Altstore, chỉ hoạt động với Mac và Windows.

Bước 3: Tắt Tìm iPhone hoặc iPad của bạn. Bạn có thể kích hoạt lại Tìm Iphone sau khi Jailbreak xong.

Bước 4: Kết nối Iphone với máy tính và mở Cydia Impactor. Sử dụng Cydia Impactor để cài đặt file IPA unc0ver 5.0.0 mà bạn đã tải xuống ở Bước 1. Bạn sẽ phải nhập thông tin Apple ID của mình. Nếu bạn sử dụng xác thực hai yếu tố, bạn sẽ phải tạo mật khẩu dành riêng cho ứng dụng bằng cách truy cập appleid.apple.com để sử dụng trong Cydia Impactor.

Bước 5: Trên thiết bị iOS của bạn, hãy đi tới Cài đặt -> Cài đặt Chung -> Quản lý thiết bị và nhấn vào Cấu hình (Profile)

Bước 6: Chọn Tin cậy và sau đó mở ứng dụng un0ver từ màn hình chính của bạn. Nhấn vào jailbreak và chờ quá trình hoàn tất. Thiết bị của bạn có thể khởi động lại trong khi Jailbreak. Sau khi hoàn tất, hãy mở Cydia từ màn hình chính của bạn để Download và cài đặt các Tweak yêu thích của bạn.

Cách Jailbreak iOS 13.5 bằng Unc0ver 5.0 và cài đặt Cydia bằng AltServer


Thực hiện theo các bước được đề cập dưới đây để Jailbreak iOS 13.3.1 – iOS 13.5 chạy trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Bước 1: Download AltServer trên PC của bạn và cài đặt. Tiến hành kết nối iPhone của bạn với PC qua USB. AltServer hổ trợ cho cả Mac và Windows. Bạn cần cài đặt plugin Mail để thiết lập AltStore.

Trong trường hợp trên PC chưa cài phần mềm Icloud, bạn sẽ thấy yêu cầu Download và cài đặt ICloud trên máy tính. Sau đó đăng nhập tài khoản Icloud của bạn vào.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng AltServer từ thanh menu của máy Mac, chọn Install AltStar, sau đó tiến hành chọn iPhone hoặc iPad.

cài altstore trên windows

Cài altstore trên windows
Cách dùng Unc0ver 5.0 để Jailbreak iOS 13.5

cài altstore trên MACOS

Bước 3: Biểu tượng AltStore sẽ hiển thị trên màn hình chính của iPhone. Sau đó, đi tới Cài đặt -> Cài đặt Chung -> Quản lý thiết bị, nhấn vào ID Apple của bạn và tin cậy vào Chứng chỉ nhà phát triển.

Bước 4: Với iPhone được kết nối với PC, hãy truy cập Unc0ver.dev và Download phiên bản Unc0ver mới nhất. Bạn sẽ thấy một tùy chọn của “Open In…”. Bạn sẽ sử dụng để mở IPA trong AltStore. Bây giờ bạn sẽ bắt đầu quá trình cài đặt. Bạn có thể phải nhập thông tin đăng nhập Apple ID trong quá trình cài đặt cho mục đích xác nhận chứng chỉ của app. Đảm bảo sử dụng cùng một ID Apple mà bạn đã sử dụng ở trên.

cách jailbreak ios 13.5


Bước 5: Quay trở lại màn hình chính của iPhone bạn sẽ thấy biểu tượng Unc0ver, chạm vào để khởi chạy. Nhấn nút Jailbreak và chờ ứng dụng thực hiện bẻ khóa. Trong quá trình thực hiện, IPhone sẽ khởi động lại, khi nào thấy xuất hiện biểu tượng Cydia trên màn hình là bạn Jailbreak thành công.

Sau khi đã Jailbreak xong, bạn có thể vào Cydia để cài các Tweak hay như ghi âm cuộc gọi, chỉnh font, giao diện, chặn ads… trên Iphone.

Có thể quá trình Jailbreak sẽ gây ra lỗi và thất bại. Nếu điều đó xảy ra, chỉ cần khởi động lại điện thoại của bạn, mở ứng dụng Unc0ver và thử Jailbreak lại. Nếu ứng dụng Unc0ver không thể bẻ khóa iPhone của bạn, chẳng hạn như ứng dụng bị sập hoặc có vẻ như bị kẹt, thì bạn cần đóng ứng dụng Unc0ver, xóa tất cả bộ nhớ cache của ứng dụng, khởi động lại iPhone, bật chế độ Máy bay, sau đó thử Jailbreak thiết bị một lần nữa.

nguồn: sưu tầm, anony viet