[Tuts] Cách chuyển Văn bản thành Giọng nói tiếng Việt bằng Notevibes

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Notevibes là dịch vụ chuyển văn bản thành giọng nói miễn phí và có phí. Một video review phim siêu ngắn xuất hiện trên facebook, tiktok có lẽ cũng chả còn xa lạ với mấy bạn nhỉ. Video ngắn cho lòng sẵn âm thanh kể về nội dung của Video nhưng giọng đọc Video nào cũng giống nhau.

Mình không nhớ rõ khi nào nhưng cái trend làm video như này hiện đang rất phổ biến vả bạn có thể xem một bộ phim chỉ trong vài phút và thấy nó hay vler( đối với ai chưa xem phim đó) mặc dù review như c*t.


Hôm nay Anonyviet sẽ hướng dẫn các bạn tạo Giọng nói cho việc tạo phụ đề cho một video review phim nhé.

Chuyển Văn bản thành Giọng nói với Notevibes


Notevibes là công cụ chuyển văn bản thành giọng nói miễn phí, nếu bạn dùng gói có phí, bạn sẽ được dùng đến 1,200,000 từ.

Trong số tất cả các dịch vụ chuyển văn bản thành giọng nói, tại sao bạn lại chọn Notevibes.com? Câu trả lời rất đơn giản: nó tốt hơn. Notevibes là một giải pháp tổng hợp giọng nói giá cả phải chăng với giá bắt đầu từ 9$/tháng. Mục đích của Notevibes là làm cho quá trình hiểu văn bản viết dễ dàng hơn và hiệu quả hơnm kiểu như giúp những người khuyết tật và trẻ em mắc chứng khó đọc hiểu nội dung viết tốt hơn. Họ không chỉ có thể nghe thấy nó được đọc cho họ mà còn có thể thay đổi giọng nói, âm điệu, tốc độ, v.v. của đầu ra giọng nói!

Notevibes thực hiện điều này bằng cách cung cấp cho bạn bản tái tạo chân thực nhất giọng nói của con người, giúp giọng nói hiệu quả hơn nhiều trong các tình huống thực tế. Notevibes là một giải pháp hoàn hảo cho cả mục đích sử dụng cá nhân và doanh nghiệp.

Quan trọng nhất, Notevibes cũng có một giao diện rất dễ sử dụng với 157 giọng nói chất lượng cao, âm thanh tự nhiên có sẵn. Notevibes có rất nhiều tính năng hữu ích như điều chỉnh cao độ và giọng nói để kiểm soát cao độ và tốc độ giọng nói của bài phát biểu. Và nó cũng có tính năng tạo giọng nói của DJ để tạo mẫu giọng nói cho các bản nhạc, tạo lời chào thư thoại… Bạn có thể sử dụng tính năng “lịch sử” của Notevibes để giữ các file của bạn an toàn trong 14 ngày.

Để sử dụng, bạn truy cập vào trang web của Notevibes.

trang web của Notevibes


Sau đó hãy nhấn bắt đầu để Bắt đầu để thiết lập tính năng chuyển chữ thành giọng nói tiếng Việt.

bắt đầu


Ở đây nó sẽ bắt bạn login thì bạn có thể chọn trong 3 phương thức sau và đang nhập thôi.

đăng nhập Notevibes


Sau khi đăng nhập xong thì các bạn sẽ thấy trang chính của nó.

Ở bên trái cũng có khá là nhiều tính năng cho bạn chọn nhé.

cách dùng Notevibes


Dưới ảnh mình đã đánh dấu những thứ cần thiết để bạn có thể chuyển đổi từ văn bản thành giọng nói rồi nhé.

Bản chỉ cần copy dán văn bản xong rồi chọn lại ngôn ngữ Việt Nam, định dạng thì tuỳ bạn sau đó nhấn vào Convert rồi ở dưới sẽ có chỗ cho bạn nghe thử. Nếu ổn rồi thì bạn chỉ việc Dowload nó xuống thôi.

dùng Notevibes chuyển văn bản thành giọng nói


Sau khi convert xong phần nghe thử sẽ hiện thị ra số giây.

Notevibes nghe giọng tiếng việt


Sau đó chỉ việc nhấn download và sau đó mở lên rồi đưa nó vào video bạn cần làm thôi.

Khá là đơn giản phải không nào.

Tổng kết


Vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách làm giọng review phim rồi nhé. Hẹn các bạn vào kì tiếp theo

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com