[Tuts] Cách chữa bệnh Gút bằng dưa chuột hiệu quả

elenanguyen

Member
May 31, 2022
107
0
16
28
Cách chữa bệnh gout bằng dưa chuột đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao chính là chủ đề được khá nhiều bệnh nhân quan tâm. Nếu như bạn cũng đang cảm thấy mệt mỏi với bệnh gout và muốn áp dụng thử cách này trong việc chữa trị. Vậy thì bài viết ngay dưới đây chúng tôi xin được đi vào phân tích để bạn nắm bắt thật rõ ràng về chữa gout này.

CHỮA BỆNH GOUT BẰNG DƯA CHUỘT CÓ TÁC DỤNG GÌ?
Bên trong dưa chuột có chứa nhiều những thành phần như protein, vitamin C, chất xơ, kali… tốt cho sức khỏe con người. Theo Đông y thì dưa chuột khi dùng sẽ thanh nhiệt, giải độc, có thể dùng nhằm tiêu sưng, giảm phù thũng. Đồng thời áp dụng cách này còn chính là giải pháp giúp hỗ trợ tăng bài tiết acid uric ra khỏi cơ thể qua đường tiết niệu.
Giả thiết của Y học hiện đại chỉ rõ rằng thành phần của dưa chuột có chứa hàm lượng nhân purin thấp chỉ 7.3mg/100g và có hơn 95% là nước. Do vậy nó giúp tăng tốc độ đào thải acid uric mà không gây hại thận cũng như tốt trong quá trình điều trị gout.
Các nhà khoa học còn đánh giá cao lợi ích mà dưa chuột mang lại cho con người, cho người bị bệnh gout. Dùng dưa chuột thường xuyên còn là bí quyết giảm cân và giúp cải thiện tiêu hóa, làm giảm cholesterol trong máu…
cach-chua-benh-gout-bang-dua-chuot-don-gian-1.jpg



CÁCH CHỮA BỆNH GOUT BẰNG DƯA CHUỘT RA SAO?
Có nhiều cách chữa gout được lưu truyền trong dân gian và trong đó chúng ta có thể áp dụng như là:

Uống nước ép từ dưa chuột
Nước ép dưa chuột không chỉ làm mát, giúp giải khát cơ thể mà đồng thời còn giúp thúc đẩy đào thải acid uric. Uống nước ép dưa chuột do vậy chính là giải pháp hỗ trợ điều trị khá đơn giản. Nó góp phần quan trọng trong quá trình kìm hãm sự tiến triển nặng của bệnh gout.

Nước ép dưa chuột và cần tây
Tiếp theo thì nước ép từ dưa chuột cùng cần tây cũng được nhiều người áp dụng. Cần tây chính là loại rau giàu vitamin cùng chất khoáng do vậy cực kỳ tốt cho hệ xương khớp. Theo đông y thì cần tay giúp lợi thấp, khu phong và khi kết hợp với dưa chuột nó sẽ trở thành thức uống cực tốt đối với người bệnh gout.
Chúng ta chỉ cần chuẩn bị 1 quả dưa chuột, gừng, canh cùng 2 nhánh cần tây. Sau đó rửa sạch toàn bộ rồi để ráo, mang dưa chuột cùng cần tây đi ép và lấy nước. Tiếp tục lấy phần nước ép và vắt chanh rồi thêm vài lát gừng uống cùng.


Nước ép dưa chuột và bạc hà
Cách chữa bệnh gout bằng dưa chuột tiếp theo đó là dùng dưa chuột kết hợp cùng bạc hà. Đây chính là cách đào thải độc tố bên trong cơ thể gồm cả acid uric trong máu. Nhờ vậy sẽ hỗ trợ điều trị cũng như giúp ngăn ngừa những triệu chứng khó chịu mà gout gây ra.
Chúng ta chỉ cần chuẩn bị 1 quả dưa chuột, chanh, mật ong cùng một nắm lá bạc hà. Tiếp theo đó mang rả sạch rồi để cho ráo. Cho dưa chuột cùng lá bạc hà vào ép để lấy nước rồi thêm nước cốt chanh, vài lá bạc hà vào sau đó thưởng thức.

Chữa bệnh gout bằng dưa chuột, cà rốt và củ cải đường
Loại nước này được đánh giá cao trong việc thanh lọc cơ thể, chống oxy hóa, hỗ trợ hòa tan những tinh thể muối urat và giúp đào thải chúng ra ngoài thông qua đường tiết niệu.
Chúng ta chỉ cần dùng 2 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt, 1 củ cải đường. Sau đó mang toàn bộ nguyên liệu này đi rửa sạch rồi gọt vỏ, cắt thành từng khúc khoảng 2.5cm. Mang toàn bộ những nguyên liệu này cho vào máy và xay. Lọc hỗn hợp qua rây để lấy nước sau đó thì cho vào chai thủy tinh, mang đi ướp lạnh và dùng dần.

Salad dưa chuột chữa gout
Đây chính là một món ăn đơn giản có sự kết hợp của dưa chuột cùng một số rau củ khác. Nhờ vậy giúp cung cấp đầy đủ khoáng chất cùng vitamin cho cơ thể. Món ăn này còn có hàm lượng purin thấp do đó hỗ trợ tốt cho người bị gout.
Chúng ta chỉ cần chuẩn bị 2 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt, tỏi, ớt, húng quế, gia vị, dấm. Mang toàn bộ những nguyên liệu này đi rửa sạch, gọt bỏ vỏ dưa chuột, thái mỏng rồi cho vào bát. Cà rốt thì gọt bỏ vỏ, bào sợi và húng quế mang đi thái nhỏ.
Chuẩn bị 2 thìa dấm, 1 thìa nước mắm cùng 2 thìa đường và muối, tỏi, ớt để pha nước chấm. Sau đó cho toàn bộ nguyên liệu chuẩn bị được vào rồi trộn đều cùng nhau. Nhớ cho thêm lạc rang vào để món ăn thêm đậm đà hương vị hơn.


Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/cach-chua-benh-gout-bang-dua-chuot-don-gian.html
+ Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
+ Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
- Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
- Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
- Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
- Hotline tư vấn: (028) 3923 9999