Cách đổi mã PIN SIM giúp ngăn kẻ trộm dùng SIM điện thoại của bạn

Aug 4, 2007
233
0
6
39
Trộm ngày nay rất giỏi và cực kỳ biết về công nghệ nhé. Chúng có thể dễ dàng vào tài khoản ngân hàng của bạn để thực hiện thanh toán vì có thể lấy mã OTP từ thẻ SIM của bạn. Đừng nghĩ khi mất điện thoại thì không phải lo lắng gì cả vì điện thoại có cài mật khẩu. Không hề nhé, chỉ vài thao tác thôi là người khác có thể bẻ khóa mật khẩu của bạn rồi. Từ đó dẫn đến rất nhiều thiệt hại khác nữa như mất mail, facebook, thậm chí là tài khoản ngân hàng đấy.

doi pin giup ngan ke trom su dung sim


Ngay cả khi bạn sử dụng xác thực 2 yếu tố bằng ứng dụng thì trộm vẫn có thể xem được. Chưa kể, ngoài tài khoản ngân hàng, trộm vẫn có thể vào facebook của bạn, nhắn tin lừa người thân, bạn bè của bạn để lừa mượn tiền đấy. Còn các dữ liệu, hình ảnh, video riêng tư nữa, nếu có thể tụi trộm sẽ lấy chúng để tống tiền bạn.

Nói chung là khi mất điện thoại sẽ rất nguy hiểm, nên trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách ngăn chặn trộm không thể đổi hoặc sử dụng sim của bạn để hạn chế tối đa thiệt hại nhé.

Tại sao phải đổi mã PIN của SIM ngay bây giờ?


Một số bạn lầm tưởng điện thoại đã khóa màn hình, bật iCloud là khi bị trộm sẽ không ai vào được màn hình điện thoại. Nhưng không, bạn nhớ rằng tất cả tài khoản hiện này hầu như đều được xác minh 2 bước bằng số điện thoại, kể cả tài khoản iCloud.

Khi kẻ trộm lấy được điện thoại bạn, hắn ta chỉ cần tháo SIM của bạn ra và gắn vào điện thoại khác để nhận Code Reset mật khẩu iCloud, thì tèn tén tén. Điện thoại của bạn dễ dàng bị xâm nhập vào màn hình chính và xóa luôn của iCloud.

Cách đổi mã PIN của SIM để ngăn kẻ trộm dùng SIM điện thoại

Đổi mã PIN SIM trên Android


Đầu tiên, các bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt trên điện thoại. Sau đó kéo xuống và vào phần Bảo mật.

Bảo mật


Tiếp tục kéo xuống và chọn “Khóa thẻ SIM”.

Khóa thẻ SIM


Các bạn gạt công tắc qua phải để bật tính năng khóa thẻ SIM lên.

khóa thẻ SIM


Lưu ý kỹ bước này, do bạn chỉ có 3 lần nhập mã PIN thẻ SIM thôi nên phải cực kỳ cẩn thận. Ban đầu mình tưởng mã PIN thẻ SIM là mật khẩu điện thoại, chơi ngu bị khóa thẻ SIM luôn đấy, phải điện tổng đài lấy mã PUK mới mở thẻ SIM được. Mã PIN thẻ SIM mặc định của các nhà mạng khác nhau:

  • Viettel: 0000
  • Vina: 1234
  • Mobifone: 0000 hoặc 1111

mã PUK


Sau khi bật khóa thẻ SIM thành công rồi thì các bạn nhấn vào phần “Thay đổi mã PIN của SIM”.

Thay đổi mã PIN của SIM


Bạn sẽ được yêu cầu nhập mã PIN 3 lần. Lần đầu tiên là mã PIN cũ, lần thứ 2 là mã PIN mới và lần cuối cùng là xác nhận lại mã PIN mới. Sau khi thành công rồi thì các bạn sẽ thấy dòng chữ “Mã PIN của SIM đã được thay đổi thành công”.

Mã PIN của SIM đã được thay đổi thành công


Đổi mã PIN SIM trên iPhone


Trên iPhone bạn có thể dễ dàng đổi mã PIN của SIM với theo cách sau:

Bước 1: Từ màn hình chính thiết bị các bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt (Settings) -> Điện thoại (Phone) để thay đổi các thiết lập đổi mã PIN cho SIM trên iPhone

cai dat dien thoai doi pin sim tren iphone


Bước 2: Tiếp đến bạn chọn PIN của SIM như hình dưới, tiếp tục bật ON

doi pin cua sim


Bước 3: Lúc này iPhone sẽ yêu cầu bạn mã pin SIM hiện tại của SIM. Mã PIN thẻ SIM mặc định của các nhà mạng khác nhau:

  • Viettel: 0000
  • Vina: 1234
  • Mobifone: 0000 hoặc 1111

nhap pin cu doi ma pin iphone


Bước 5: Sau khi nhập chính xác mã PIN hiện tại, chức năng Đổi PIN sẽ xuất hiện

doi pin sim iphone


Bây giờ bạn nhập mã PIN cần đổi, sau đó khởi động lại iPhone. ĐIện thoại sẽ hỏi yêu cầu bạn mở khóa, bạn nhập mã PIN và sử dụng như bình thường.

Vậy là khi bạn báo mất điện thoại lên tổng đài thì SIM của bạn sẽ bị khóa. Trộm sẽ không thể nào truy cập SIM của bạn và nhận mã OTP qua SIM được nữa.

nguồn: sưu tầm, anony viet