Các tính năng mới trong Android 11 bạn cần biết

Aug 4, 2007
233
0
6
39
Sau nhiều tháng thử nghiệm beta, bản phát hành cuối cùng của Android 11 đã chính thức ra mắt . Phiên bản hệ điều hành mới nhất này của Google trang bị khá nhiều tính năng thú vị cho người dùng. Dưới đây là các tính năng bạn nên quan tâm.

Khi nào điện thoại được cập nhật Android 11?


Google đã bắt đầu đẩy mạnh Android 11 cho điện thoại thông minh Pixel. Tất cả các thiết bị Pixel bắt đầu từ Pixel 2 đều có thể tải xuống bản cập nhật qua mạng ngay bây giờ. Đi tới Cài đặt> Hệ thống> Nâng cao> Cập nhật Hệ thống và nhấn “Kiểm tra Cập nhật” để bắt đầu quá trình nâng cấp.

Ngoài bản phát hành ổn định cho điện thoại Pixel, một số thiết bị được chọn từ ASUS, OnePlus, Xiaomi, OPPO, Realme và Samsung có thể dùng thử Android 11 Beta. Danh sách gồm:

  • Google Pixel 2
  • Google Pixel 2 XL
  • Google Pixel 3
  • Google Pixel 3 XL
  • Google Pixel 3A
  • Google Pixel 4
  • Google Pixel 4 XL
  • Google Pixel 4A
  • OnePlus 8
  • OnePlus 8 Pro (NA, EU, Ấn Độ)
  • Xiaomi Mi 10
  • Xiaomi Mi 10 Pro
  • OPPO Find X2
  • OPPO Find X2 Pro
  • Realme X50 Pro

Bản phát hành ổn định của Android 11 có thể sẽ đến với các điện thoại cao cấp mới hơn của Samsung và OnePlus trước tiên. Bạn có thể mong đợi việc tung ra Android 11 sẽ mất đến một năm hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Không gian dành riêng mới cho thông báo nhắn tin


hong bao tin nhan android 11


Nhắn tin là một trong những điều phổ biến nhất mà mọi người làm với điện thoại thông minh của họ và Android 11 giúp theo dõi các ứng dụng này dễ dàng hơn. Thông báo từ ứng dụng nhắn tin có thể xuất hiện trong phần “Cuộc trò chuyện” mới trong ngăn thông báo.

Android cố gắng xác định ứng dụng nào nên được đưa vào phần “Cuộc trò chuyện”, nhưng nó không hoàn hảo. Tại thời điểm viết bài, chỉ có một số ứng dụng, bao gồm ứng dụng Tin nhắn của Google và Facebook Messenger, xuất hiện trong phần này.

Cũng không có cách nào để thêm ứng dụng vào phần “Cuộc trò chuyện” theo cách thủ công , nhưng bạn có thể xóa chúng.

Nhắn tin bằng bong bóng chat


bong bong chat android 11


Trở lại năm 2013, Facebook Messenger đã giới thiệu một tính năng được gọi là “Chat Heads”. Tin nhắn sẽ xuất hiện dưới dạng bong bóng nổi trên các cạnh của màn hình. Những bong bóng này có thể mở rộng và cho phép bạn xem và trả lời cuộc trò chuyện trên bất kỳ thứ gì trên màn hình của bạn.

Android 11 mang chức năng tương tự này lên cấp hệ thống. Giờ đây, bất kỳ ứng dụng nào cũng có thể bật trò chuyện giống như “Bong bóng”. Bạn có thể biến một cuộc trò chuyện thành “Bong bóng” từ các thông báo ứng dụng riêng lẻ, điều này sẽ giúp nó luôn ở trên các phần tử khác trên màn hình.

Không phải tất cả các ứng dụng nhắn tin đều sẽ có tính năng này, nhưng giờ đây các nhà phát triển bên thứ ba hỗ trợ nó dễ dàng hơn.

Trình nghe nhạc được cải tiến


Trình nghe nhạc được cải tiến


Android 11 sẽ có các điều khiển phương tiện được cải tiến, hiện nằm trong menu Cài đặt nhanh thay vì phần thông báo.

trinh phat nhac android 11


Vuốt xuống một lần sẽ hiển thị các điều khiển phương tiện nhỏ gọn và vuốt xuống một lần nữa sẽ mở rộng giao diện. Nếu bạn có nhiều ứng dụng đang phát phương tiện, cho dù đó là nhạc hay truyền video, bạn có thể vuốt giữa các điều khiển phương tiện.

quan ly nghe nhac android 11


Với các ứng dụng được hỗ trợ, bạn cũng có thể nhanh chóng thay đổi nơi phương tiện đang phát. Nhấn vào biểu tượng Google Cast hoặc vị trí đang phát âm thanh sẽ hiển thị danh sách thiết bị mà bạn chuyển sang phát lại. Bạn có thể dễ dàng thay đổi trình phát mà không cần mở ứng dụng.

giao diện trình nghe nhạc


Một trong những thay đổi quan trọng nhất trong Android 11 có thể được tìm thấy trong menu Power. Đây là nơi mà bạn thường không dành nhiều thời gian, nhưng giờ đây Android đang sử dụng tốt.

Điều khiển nhà thông minh trong Menu Power


Nhấn và giữ nút nguồn sẽ mở menu Power mới. Tại đây, giờ đây bạn có thể thêm các phím tắt và công tắc nhanh để điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà từ bất kỳ ứng dụng nào trên điện thoại có hỗ trợ tính năng này.

Ví dụ: ứng dụng Google Home hiện hỗ trợ tính năng này. Mọi thiết bị gia đình thông minh mà bạn đã thêm vào Google Home đều có thể được đưa vào menu nguồn. Phím tắt giúp giảm đáng kể thời gian bật hoặc tắt thiết bị thông minh và xem các camera an ninh của Nest.

Menu Power hiện cũng hiển thị thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ bạn đã thêm vào Google Pay. Không rõ liệu menu này phải mở để sử dụng thanh toán NFC hay bạn vẫn chỉ cần mở khóa thiết bị.

Tính năng quay màn hình


Ghi lại màn hình của bạn là một cái gì đó đã yêu cầu các ứng dụng của bên thứ ba từ lâu. Cuối cùng, trong Android 11, có một trình ghi màn hình được tích hợp sẵn.

Screen Recording android 11


Trình ghi màn hình có thể được khởi chạy từ menu Cài đặt nhanh. Bạn có thể chọn ghi âm thanh và chạm vào màn hình cùng với video. Nếu bạn ghi âm, bạn thậm chí có thể chọn ghi từ micrô, âm thanh thiết bị hoặc cả hai.

Ghi màn hình có thể rất hữu ích để chỉ cho ai đó cách thực hiện điều gì đó hoặc ghi lại một lỗi mà bạn muốn báo cáo. Đó là một điều nhỏ, nhưng tiện dụng khi bạn cần.

quay phim màn hình android 11


Giới hạn quyền cho ứng dụng


Quyền riêng tư là một vấn đề lớn và Google luôn bổ sung các công cụ để giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn. Android 11 đã thêm một số tùy chọn quyền quan trọng và giờ đây Android 11 đang xây dựng trên đó.

Giới hạn quyền cho ứng dụng


Ngoài “Chỉ cho phép khi sử dụng ứng dụng” của Android 11 để truy cập thông tin vị trí, giờ đây bạn có thể cho phép quyền “Chỉ lần này”. Cài đặt mới có nghĩa là bạn chỉ có thể cho phép ứng dụng truy cập vị trí, máy ảnh hoặc micrô của mình một lần. Lần sau khi nó muốn sử dụng những cảm biến đó, nó sẽ hỏi lại.

Chỉ lần này


Tùy chọn quyền mới tiếp theo sẽ bảo vệ bạn khỏi các ứng dụng bạn đã không sử dụng trong một thời gian. Android 11 sẽ tự động đặt lại các quyền đã cấp cho ứng dụng mà bạn chưa sử dụng gần đây. Điều này sẽ ngăn các ứng dụng lạm dụng quyền sau khi bạn ngừng sử dụng chúng.

Trứng Phục sinh của Android 11


Trứng Phục sinh của Android 11 là một sự trở lại của Android 7.0 Nougat. Bạn có thể truy cập Easter Egg bằng cách đi tới Cài đặt> Giới thiệu về điện thoại> Phiên bản Android, sau đó nhấn nhanh vào “Phiên bản Android” cho đến khi hình ảnh bên dưới xuất hiện.

trung phuc sinh android 11


Phần đầu tiên của trứng phục sinh là mặt số âm lượng dừng ở mức 10. Nếu bạn thực hiện quay số từ 1 đến 10 ba lần, trong lần thử thứ ba, nó sẽ vượt quá 10 và để lộ logo “11”.

Phần thứ hai của trứng phục sinh là nơi Android Nougat phát huy tác dụng. Nougat bao gồm một trò chơi thu thập mèo phức tạp là Trứng Phục sinh. Khi bạn quay số đến 11, bạn sẽ thấy thông báo bánh mì nướng với biểu tượng cảm xúc mèo ở cuối màn hình. Điều này bắt đầu hành trình thu thập mèo của bạn.

Bước tiếp theo trong trò chơi là thu hút mèo. Điều này diễn ra trong menu nguồn được thiết kế lại của Android 11.

Nhấn và giữ nút nguồn của điện thoại, sau đó nhấn vào dấu ba chấm phía trên phần điều khiển nhà thông minh. Từ menu bật lên, hãy chọn “Thêm điều khiển”. Tại đây, hãy nhấn vào tùy chọn “Xem ứng dụng khác” ở gần cuối trang. Giờ đây, bạn có thể thêm “Cat Controls”, điều này sẽ thêm các phím tắt cho nước, cho ăn và chơi với mèo.

Cat Controls


Nhấn vào các phím tắt để đổ đầy bọt nước và bát đựng thức ăn và chơi với đồ chơi. Sau một lúc, một con mèo sẽ xuất hiện trong thông báo và bạn có thể nhấn vào nó để thêm vào bộ sưu tập của mình. Đó là một trò chơi nhỏ thú vị để chơi khi bạn buồn chán.

nguồn: sưu tầm, anony viet