Các extension tăng năng suất làm việc – hạn chế dùng Facebook, Youtube

Aug 4, 2007
233
0
6
39
Bài viết mong muốn được tiếp cận đến những bạn thực sự có ý định thay đổi thói quen lãng phí thời gian lâu nay và extension tăng năng suất làm việc hơn . Còn với phương châm dùng youtube và facebook để giải trí thì chỉ nên đọc giải trí thôi.

  • Có phải bạn là người dành quá nhiều thời gian cho facebook, youtube hay thậm chí là đã “NGHIỆN” . Bạn lạc trôi vô định trên newsfeed, bạn muốn tập trung làm việc sao cho năng suất cao nhất, công việc của bạn bắt buộc bạn phải dùng facebook nhưng “chuột sa là thời gian chết”, bạn lướt, lướt và lướt mãi.

Và hôm nay, mình muốn chia sẻ cho các bạn một vài extension giúp đời bạn thay đổi nếu bạn thật sự quyết tâm. Những extension này sẽ kết hợp với nhau đem đến cho bạn sự bức rức, ngứa ngáy, khó chịu ở những ngày đầu áp dụng nhưng về sau sẽ khác. Tất cả những extension này đều từ Chrome Store nhé, do mình dùng Chrome bạn vẫn có thể dùng cho Opera hoặc trình duyệt nhân Chromium.

Ngoài ra AnonyViet cũng đã từng giới thiệu các Extension có ích trong cuộc sống của bạn. Hãy tham khảo các Extension như Download Video, tiện ích facebook… nhé

best chrome extension tăng năng suất làm việc


Cài đặt thứ tự các Extension hiệu quả


Mình tạm chia thành 2 option để cài đặt nhé, đừng cài hết, bạn cũng có thể cài hết để tìm hiểu. Để tránh tốn tài nguyên máy, khi cài extension tăng năng suất làm việc, bạn có thể tham khảo các kiểu cài như sau:

OPTION A: 1 =>2 =>4 =>5 =>6 =>8


  • [Option này cho con dân nào muốn triệt để lun, vì sao? Vì extension số 2, chỉ khi nào làm xong cái list đó mới vô được facebook và youtube , vô được rồi cũng ko thấy newfeed vì extension số 5, hãy chìm đắm trong thế giới danh ngôn đi bạn ơi, lướt gì nữa!!]

OPTION B: 1 =>3 =>6 =>7=>8

  • [Option này cho ai vẫn còn luyến tiếc, vì tình cũ không rủ cũng đến mà. Option này cho phép bạn dùng facebook, youtube sau khi bạn đã hoàn thành cái list trong extension số 3. À mà cái số 3 nhiều lúc nó load chậm nên newsfeed đôi khi sẽ hiện ra trước, hic. Kết hợp cái số 7 để biến trang new tab thành blank page muốn viết gì thì viết luôn =))]
Danh sách các Extension nên cài để nâng cao năng suất làm việc


1. J2TEAM Security

Ngoài bảo vệ bạn khỏi những trang lừa đảo có chứa mã độc. Ở J2TEAM Security, tính năng mà mình thích nhất là “show time spend on facebook”. Mỗi một giây bạn dùng facebook nó sẽ hiển thị cho bạn biết. Biết là để điều độ, để dùng không vô tội vô vạ. J2TEAM Security có chức năng stop newsfeed, nhưng nó chỉ dừng và chưa ẩn đi, bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng vậy nên muốn triệt để vấn đề này hãy kết hợp mục 5.

2. Prod — a thoughtful to-do list

Prod là extension mà bạn sẽ tạo ra một danh sách các việc cần làm trong ngày, và bạn sẽ thêm vào một list các website, chỉ khi nào các bạn hoàn thành hết danh sách việc làm kia thì mới có thể truy cập được list website này. Giao diện của nó kiểu đơn giản mà đẹp, hãy thử tìm hiểu nhé. Đây là extension tăng năng suất làm việc nên cài.

3. Todobook

Todobook biến youtube với facebook thành totolist luôn. Bạn thêm các việc cần làm vào, khi nào xong thì chọn done. Sau khi done hết nó sẽ cho bạn dùng lại một khoảng thời gian nhất định. Dĩ nhiên là bạn có thể thiết lập. Nhưng bạn nên cài nó kèm theo một số thứ khác như trong Option mình để phía trên vì đôi khi nó load chậm và newfeed bạn vẫn hiện ra trước sau đó mới tới cái extension này =))

4. Remove recommendations youtube vk facebook

extension Remove recommendations youtube vk facebook


Giống như tên gọi của nó, extension Remove recommendations youtube vk facebook này dùng cả trên facebook và youtube. Chức năng chính của nó là ẩn/hiện. Mình dùng extension này để ẩn một số chức năng không cần thiết của facebook và youtube đi để tránh bị sao nhãn. Khi dùng youtube bạn có để ý rằng, mỗi khi xem một cái gì đó sẽ có một loạt các video gợi ý kế bên để thu hút bạn, bạn xem xong cái này nó sẽ hiện cái tiếp theo, ngoài ra nó còn gợi ý cho bạn xem luôn cái bạn đã từng xem, nó biết luôn bạn xem cái nào nhiều nhất nên gợi ý. Vậy nên dùng extension này ẩn phần gợi ý đi, ẩn luôn homepage của yt càng tốt chỉ nên để lại video và comment thôi.

5. News Feed Eradicator for Facebook

Extension News Feed Eradicator for Facebook này rất đặc biệt nhé, nó sẽ hiện ra một số câu châm ngôn, tục ngữ ngẫu nhiên và sẽ ẩn newsfeed đi. Để hiểu rõ bạn hãy xem hình dưới. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm vào những câu tiếng Việt mình yêu thích vì những câu có sẵn đều ở tiếng Anh thôi.

6. PocketTube: Youtube Subscription Manager

Bạn đăng ký bao nhiêu channel trên youtube, với mình thì hơn 500 channel ấy. Vậy làm sao vừa cập nhật được hết video mới vừa có thể quản lý một cách chặt chẽ nhất. Extension PocketTube: Youtube Subscription Manager sẽ giúp bạn bằng cách bạn sẽ tạo ra các category theo ý thích của mình sau đó add channel vô các category tương ứng. Hằng ngày thay vì la cà để xem kênh nào update video mới, bạn chỉ cần click 1 cái là nó hiện ra hết các video mới up của thể loại đó.

7. Papier

Papier cho phép bạn viết các ghi chép ngay trên trình duyệt mà không cần phải mở Google Doc hoặc trình xử lý văn bản tương tự. Một người bình thường sẽ nảy sinh 60.000 suy nghĩ trong một ngày? Với extension này, khi bạn mở một tab mới trên chrome nó sẽ trở thành một trang giấy trắng như một page trong word cho bạn viết. Nhờ vậy bạn sẽ không phải lo lắng rằng mình đã bỏ quên điều gì và tiết kiệm nhiều thời gian cho bạn. Một extension tăng năng suất làm việc, học tập giúp bạn không bỏ lỡ việc gì.

8. RescueTime for Chrome and Chrome OS

Extension RescueTime for Chrome and Chrome OS tuyệt vời này giúp bạn tổng kết lại mỗi cuối ngày, tuần, tháng hay năm bạn đã dùng bao nhiêu thời gian cho web nào, ứng dụng nào. Có cả ứng dụng cho mobile, pc và trên web luôn á.

Một số Extension giúp ích cho công việc hàng ngày


1. Noisli

Có một nghiên cứu chỉ ra rằng: âm thanh róc rách của nước sẽ ngăn chặn những tiếng ồn mà não chúng ta cảm thụ như là một mối đe dọa, từ đó bạn sẽ ít bị stress hơn khi học tập. Noisli cung cấp những âm thanh từ thiên nhiên, cho phép bạn sáng tạo bản mix và tăng giảm âm lượng. Điểm đặc biệt mà mình thích ở Noisli là bạn có thể đơn giản lựa chọn các Mode có sẵn như Productivity (Làm việc), Relax (Thư giãn) và Random (Ngẫu nhiên). Chỉ cần bấm vào các Mode này, Noisli sẽ tự động cho ra những âm thanh giúp bạn tập trung tối đa cho làm việc, học tập.

2. Save to Pocket

Save to Pocket


Mỗi khi làm việc hay bận gì đó ta luôn vô tình gặp được những thứ hay ho nhưng không thể xem ngay lập tức. Bằng cách dùng extension Save to Pocket ta có thể lưu lại những thứ ấy để khi rãnh có thể xem lại. Khi lưu nhớ gắn tag cho nó nhé, như vậy bạn sẽ dễ dàng xem lại cũng như dễ quản lý hơn. Vd: technology, science, entertainment, video….

3. Grammarly for Chrome

Nếu bạn là người thường xuyên dùng tiếng Anh trong công việc cụ thể là email, hay trò chuyện với bạn bè nước ngoài thì Grammarly for Chrome là công cụ tuyệt vời nhất. Nó kiểm tra và gợi ý bạn sửa lỗi rất tuyệt vời khi bạn viết sai chính tả, ngữ pháp trong tiếng Anh.

4. eJOY English – Word Master

Như tên gọi của nó, eJOY English – Word Master dùng để học tiếng Anh, khi đọc báo hoặc xem phim chỉ cần select từ là nó tra, ngoài ra có thể tra cả câu luôn, mình nghĩ dùng bản free là đủ. Cái mình thích nhất ở đây là ngoài tra được nghĩa, phiên âm, ví dụ, đồng nghĩa, nghĩa gốc. Nó còn có phần dẫn đến trang youglish một cách nhanh chóng. Youglish là trang mà bạn gõ 1 từ tiếng anh, nó sẽ lọc ra tất cả các video tiếng anh nào có nói cái từ đó, giúp bạn nghe thực tế hơn.

5. CrxMouse Chrome™ Gestures

CrxMouse Chrome™ Gestures giúp bạn tạo lệnh Điều khiển chuột để tạo một hành động mà bạn quy định. Bạn muốn pro khi dùng chuột thì nên thử nó. Ví dụ mình sẽ thiết lập khi mình ấn giữ chuột vẽ chữ 0 trên màn hình thì trình duyệt sẽ lập tức chuyển đến group j2team community nhanh chóng. Mọi thao tác sẽ nhanh hơn nếu ban có thói quen dùng chuột, extension tăng năng suất làm việc hơn gấp đôi thay vì dùng cách thủ công.

6. AHA Music – Music Identifier

Nhiều khi đang xem chương trình mà nghe nhạc nền hay quá, hay xem một video nào đó mà bạn muốn biết tên bản nhạc nhưng video đó không đề cập đến. Chỉ cần bật extension AHA Music – Music Identifier lên nó sẽ quét ra bài hát đó cho bạn!!

Đấy tui viết xong rồi đấy, mấy ông hãy dùng thử đi, lươn lẹo một tí sẽ trở nên không bình thường, tui từng nghiện facebook xong qua tới youtube á, nhiều khi không biết làm gì tới cả chục tiếng trên đó luôn. Sau khi dần dần tìm hiểu thì bây giờ facebook với youtube đối với tui là hư không, có nhiều người chê tui điên khi dùng kiểu này, thử hỏi có ai dùng giống tui không????

Theo Jin – J2Team.

nguồn: sưu tầm, anony viet