Các ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư tốt nhất cho Android và iOS

Aug 4, 2007
233
0
6
39
Chưa bao giờ, mình cảm thấy không an tâm như thời đại số hiện nay, bởi tất cả chúng ta đều có thể bị theo dõi từ những ứng dụng khai thác thông tin của người dùng. Từ Facebook, Google,… cho đến những ứng dụng miễn phí khác. Hiểu rõ cảm giác đó, nên hôm nay, AnonyVIet sẽ giới thiệu cho các bạn các ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư tốt nhất trên Android hoặc iOS. Mặc dù hầu hết các ứng dụng này đều có sẵn trên cả hai nền tảng, nhưng một số ứng dụng vẫn chưa có trên iOS.

Tại sao bạn cần các ứng dụng riêng tư?


Từ ngày Edward Snowden công bố việc nghe lén từ Chính phủ Mỹ, mối lo ngại về quyền riêng tư luôn ám ảnh mọi người. Bất kỳ ai cũng có thể bị nghe lén hoặc đọc lén tin nhắn. Các ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư sẽ mang lại cho bạn cảm giác an tâm khi biết rằng dữ liệu của bạn được bảo mật. Nếu bạn không muốn người khác theo dõi các hoạt động trên web của mình, thì những ứng dụng bảo mật này là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đặc biệt là hầu hết các ứng dụng này cũng cung cấp phiên bản miễn phí, vì vậy bạn sẽ không phải bỏ thêm tiền để bảo vệ dữ liệu của mình.

Cuối cùng, các ứng dụng trong danh sách này không chỉ để bảo vệ quyền riêng tư của bạn mà còn cho phép bạn theo dõi mức tiêu thụ dữ liệu của điện thoại, giữ mật khẩu an toàn và tiết kiệm bộ nhớ của thiết bị.

Các ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư tốt nhất


Dưới đây là một số ứng dụng Android và iOS tốt nhất mà bạn có thể tải xuống ngay bây giờ. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng này để gửi tin nhắn an toàn, duyệt web mà không cần theo dõi, giữ an toàn cho mật khẩu của bạn và nhiều thứ khác nữa.

Signal


Signal ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư tốt nhất


Nghiên cứu của trung tâm nghiên cứu Pew cho biết hơn 75% người dùng điện thoại để nhắn tin. Nếu bạn lo lắng về sự riêng tư của tin nhắn, Signal là ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư cho bạn. Signal là một ứng dụng mã nguồn mở hoạt động trên giao thức mã hóa tin nhắn 2 chiều. Vì ứng dụng này là mã nguồn mở nên mọi lỗi đều được xử lý cực kỳ nhanh chóng và có trải nghiệm tổng thể đầy mượt mà.

Ứng dụng này rất coi trọng quyền riêng tư đến nỗi ngay cả các nhãn dán của bạn cũng được mã hóa. Được xác nhận bởi Edward Snowden và tỷ phú Elon Musk đây là một trong những ứng dụng nhắn tin an toàn miễn phí tốt nhất hiện có. Bạn có thể tải ứng dụng cho các bản phân phối dựa trên Android, iOS, Windows, macOS và Linux.

Telegram


Telegram


Đây là ứng dụng nhắn tin bảo mật phổ biến hơn Signal. Telegram là một trong những ứng dụng nhắn tin tốt nhất dành cho các nhóm lớn và chia sẻ phương tiện (video,…). Giống như Signal, Telegram cũng là mã nguồn mở và nó sử dụng giao thức mã hóa MTProto. Không có giới hạn về kích thước hoặc số lượng phương tiện bạn có thể chia sẻ trên ứng dụng.

Bạn có thể thêm tối đa 2,00,000 người tham gia vào một nhóm, hơi quá mức cần thiết, nhưng đây là một tính năng tốt.

AnonyViet đã có bài so sánh về quyền riêng tư giữa Whatsapp, Telegram với Signal để bạn có cái nhìn tổng thể hơn.

ProtonMail


protonmail bảo vệ quyền riêng tư


Cũng giống như các ngân hàng Thụy Sĩ, ProtonMail là một dịch vụ email tập trung vào quyền riêng tư có trụ sở tại Thụy Sĩ. Bạn có thể đăng ký dịch vụ mà không cần cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào và hoàn toàn ẩn danh. ProtonMail cho phép bạn gửi các email được mã hoá và bảo vệ bằng mật khẩu. Mình đã thử check header của proton mail để tìm IP người gửi nhưng không được. Quả là dịch vụ Email bảo mật khá tốt.

ProtonMail là một dịch vụ mã nguồn mở nên bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí hoặc nâng cấp lên một trong các gói cao cấp của nó. Bạn có thể tải xuống ứng dụng này trên Android và iOS.

DuckDuckGo


DuckDuckGo


Khi bạn tìm kiếm một thứ gì đó trên google, như tai nghe chẳng hạn, thì tin mình đi, 5 phút sau Facebook sẽ hiển thị toàn quảng cáo tai nghe mà bạn vừa tìm kiếm. Vậy nên, DuckDuckGo ra đời để dành cho những người muốn tránh bị bom quảng cáo. Nó là một trong những ứng dụng bảo mật hàng đầu cho Android và iPhone.

DuckDuckGo không liên kết kết quả tìm kiếm của bạn cho các nhà quảng cáo. Nó giữ nguyên sự riêng tư và dữ liệu cá nhân của bạn. Bạn có thể tải xuống tiện ích mở rộng DuckDuckGo cho trình duyệt web của mình hoặc tải xuống ứng dụng từ Play Store hoặc App Store.

Firefox Focus


Các ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư tốt nhất cho Android và iOS 7


Bạn cứ nghĩ Firefox Focus là một trình duyệt thông thường tập trung vào quyền riêng tư là được. Nó chặn quảng cáo và đi kèm với một loạt các trình theo dõi web theo mặc định. Vì vậy, bất cứ điều gì bạn làm trên web hoàn toàn là việc của bạn. Không giống như Tor, Focus nhanh, đáng tin cậy và không bị chặn bởi bất kỳ trang web nào. Nếu bạn đang tìm kiếm sự ẩn danh tuyệt đối, bạn có thể sử dụng trình duyệt Tor, nhưng trình duyệt này chậm hơn và nhiều trang web đã chặn quyền truy cập từ Tor.

Bạn có thể tải ứng dụng bảo vệ quyền riêng Firefox Focus từ Play Store hoặc App Store và sử dụng nó như một trình duyệt độc lập hoặc thêm extension vào trình duyệt Safari trên iPhone, iPad và Mac của bạn.

Friendly Social Browser


Các ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư tốt nhất cho Android và iOS 8


Friendly là một công cụ quản lý tất cả các tài khoản xã hội của bạn. Friendly social browser được thiết kế để chạy các ứng dụng mạng xã hội, vì vậy bạn không cần một phải sử dụng từng ứng dụng riêng cho từng mạng xã hội. Một số tính năng tốt bao gồm khả năng tổ chức nguồn cấp dữ liệu theo từ khóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư cho các tài khoản mạng xã hội của mình thì Friendly là một sự lựa chọn tốt.

Trình duyệt này cũng cho phép bạn thay đổi chủ đề màu sắc và xóa các yếu tố không mong muốn khỏi Facebook của bạn. Bạn có thể tải xuống phiên bản miễn phí từ Play Store hoặc App Store.

Bitwarden


Các ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư tốt nhất cho Android và iOS 9


Từ email đến mạng xã hội, mọi thứ đều yêu cầu mật khẩu. Mật khẩu là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống công nghệ hiện nay. Theo báo cáo của Verizon, 80% vụ khai thác dữ liệu trong năm 2019 là do mật khẩu bị xâm phạm. Vì vậy, đó là lý do bạn cần phải có một ứng dụng quản lý mật khẩu để giữ cho mật khẩu của bạn được an toàn.

Bitwarden là một công cụ quản lý mật khẩu mã nguồn mở, miễn phí có sẵn trên Play Store cũng như Apple Store. Nó giúp bạn tạo và quản lý mật khẩu mạnh để giữ an toàn cho các tài khoản trực tuyến của bạn.

Resilio Sync


Các ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư tốt nhất cho Android và iOS 10


Resilio Sync là ứng dụng đồng bộ hóa dữ liệu ngang hàng (peer-to-peer), có thể tăng gấp đôi thành bộ nhớ đám mây của bạn. Bạn có thể tải Resilio trên PC và cài đặt ứng dụng đi kèm trên điện thoại của bạn. Bằng cách này, bạn có thể đồng bộ hóa toàn bộ máy tính với điện thoại của mình.

Nếu bạn không muốn lưu dữ liệu của mình trên đám mây và nếu bạn có một chiếc máy tính dự phòng, bạn có thể sử dụng Resilio để biến máy tính đó thành máy chủ. Bằng cách đó, bạn có thể đồng bộ hóa trực tiếp điện thoại với máy tính của mình. Lợi thế của việc làm này là bạn chỉ bị giới hạn bởi bộ nhớ trên máy chủ. Bạn không cần trả tiền thêm để mua dung lượng lưu trữ đám mây khi bạn có thể tạo máy chủ riêng của mình.

Một số ứng dụng quyền riêng tư khác


Có một số ứng dụng bảo mật khác mà bạn có thể sử dụng để làm cho điện thoại của mình an toàn hơn. Hushing là một trong những ứng dụng như vậy. Hushing là một ứng dụng trả phí cung cấp cho bạn một số điện thoại phụ (tạm thời) để bạn có thể sử dụng ở những nơi khác nhau. Bạn có thể tải ứng dụng Hushing trên Android cũng như iOS.

Một dịch vụ khác có tên là Email On Deck. Nó cung cấp cho bạn địa chỉ email dùng một lần. Nếu bạn không muốn sử dụng email cá nhân của mình để đăng ký bản demo, thì đây là ứng dụng dành cho bạn. Trong hai bước đơn giản, bạn có thể nhận được một ID email tạm thời cho phép bạn nhận thư xác minh hoặc OTP. Bạn có thể sử dụng nó trực tiếp thông qua một trang web.

Cuối cùng là GlassWire. Đây là ứng dụng giám sát dữ liệu trả phí dành cho Android và Windows được tích hợp sẵn tường lửa. Nếu một ứng dụng đang sử dụng dữ liệu ngầm, bạn có thể sử dụng GlassWire để quản lý ứng dụng đó.

Tóm lại, bạn có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình bằng cách sử dụng các ứng dụng bảo mật miễn phí này. Nếu bạn không thích bảo vệ bản thân và muốn hack người khác thì 14 ứng dụng hack trong bài viết này là sự lựa chọn dành cho bạn

nguồn: sưu tầm, anony viet