[Tuts] Bất động sản Vinh - Nghệ An có thể khởi sắc trong thời gian tới?

chungcuazcom

Member
Dec 8, 2017
34
0
6
33
Theo các chuyên gia, để thị trường bất động sản Vinh - Nghệ An có thể sớm khởi sắc, địa phương này cần có biện pháp hạ nhiệt những vẫn đề "nóng" vốn đã tồn tại lâu nay. Trong đó, có việc cấp phép ào ạt cho hàng loạt dự án chung cư, vi la liền kề trong thời kì gần đây.

Chung cư hpc landmark

can dự

danh mục nội thất dự án HPC landmark

Nguồn cung bất động sản TP. Vinh đang bão hoà?

Tính đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An đang có tổng cộng 166 dự án đầu tư xây dựng khu thành phố, khu dân cư, chung cư được bằng lòng chủ trương, duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và các thủ tục liên tưởng. Trong đó, phần nhiều các dự án hội tụ ở TP. Vinh.

Nguồn cung thị trường với khoảng 45.000 nhà ở biệt thự, nhà thấp tầng liền kề và căn hộ chung cư cao tầng đến từ các dự án nói trên nhìn chung đã đáp ứng được nhu cầu về nhà ở cho người dân TP. Vinh, Nghệ An trong thời gian qua.

Điểm đáng lưu ý là nguồn cung nói trên đã được các nhà đầu tư hội tụ hướng tới các đối tượng thu nhập trung bình khi khai triển nhiều sản phẩm căn hộ có diện tích từ 50 - 65m2, giá bán từ 500 - 700 triệu đồng/căn. Về phân khúc căn hộ cao cấp, nguồn cung vẫn có nhưng khá nhỏ giọt, cố nhiên chưa thể nhiều như các thị thành lớn điển hình là Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM…

Số liệu thống kê cũng cho thấy, trong số 166 dự án đầu tư bất động sản nói trên, hiện đã có 66 dự án hoàn tất đưa vào dùng, cung cấp hàng chục nghìn căn hộ chung cư, vi la liền kề cho thị trường.

Với số lượng sản phẩm như vậy, rõ ràng khách hàng có thể dễ dàng tuyển lựa sản phẩm phù hợp tại TP. Vinh. Cũng vì nguồn cung dồi dào, các nhà đầu tư bất động sản buộc phải xây dựng các căn hộ có chất lượng tốt, tiện ích dịch vụ… để tăng lợi thế cạnh tranh.

Theo ông Bùi Văn Quyền, GĐ Chi nhánh Tổng Cty Tecco tại Nghệ An, việc đầu tư căn hộ tại TP. Vinh thời kì gần đây đã tiện lợi hơn rất nhiều so với cách đây khoảng chục năm. Tuy nhiên, do thấy thị trường tiện lợi, các “ông lớn” địa ốc liên tục nhảy vào đầu tư khiến nguồn cung ngày một dồi dào, thậm chí có thể sắp bão hoà.

Nhìn lại gần 10 năm trước, chỉ lác đác một số nhà đầu tư khai triển dự án ở TP. Vinh với số toà nhà chung cư cao tầng đếm trên đầu ngón tay. Thế nhưng bây giờ, rất nhiều ông lớn như T&T, Golden City, Vinaconex, Handico, Bảo Sơn Group, VinGroup…lần lượt khai triển hàng loạt dự án tại đây. Trong khi đó, giới phân tách đánh giá, đa số người dân mua nhà tại TP. Vinh có nhu cầu ở thực, rất ít nhà đầu tư thứ cấp, sơ cấp.
20180227154816-e6b9.jpg

Một dự án chung cư đã hoàn tất, đưa vào dùng tại TP. Vinh, Nghệ An
Hạ tầng cơ sở chưa tương xứng

Dù chưa phải là một tỉnh thành tầm vóc như Hà Nội, Tp.HCM hay Hải Phòng, Đà Nẵng...nhưng trong những năm qua, TP. Vinh cũng liên tục xảy ra tình trạng ngập lụt, liên lạc tắc nghẽn cục bộ. Bên cạnh đó là tình trạng nước mưa tràn vào tầng trệt các công trình chung cư, vi la liền kề do khi xây dựng chủ đầu tư không tính toán hết đến cốt nền thấp vào mùa mưa.

Theo các chuyên gia về kiến trúc, sở dĩ có tình trạng trên là do các toà nhà chung cư trên địa bàn TP. Vinh được phê duyệt, cấp phép ồ ạt trong những năm gần đây gây phá vỡ quy hoạch thị thành.

Đặc biệt, cơ sở hạ tầng quanh các công trình nhà ở đã khá xuống cấp nhưng chưa được cải thiện khiến môi trường sống của các cư dân không được như đợi mong hay như cam kết mà nhà đầu tư đưa ra.

ngoại giả, một bất cập mà ai cũng nhìn thấy được là tình trạng các toà nhà chung cư cao tầng ở TP. Vinh được bố trí không hợp lý khi xuất hiện quá nhiều trong các khu dân cư đông đúc.

Trước thực trạng trên, nhiều người lo ngại nếu TP. Vinh không nâng cấp, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng thì rất có thể TP sẽ quá tải về mật độ dân số, tác động tiêu cực tới tâm lý người mua cũng như thị trường bất động sản ngay tại TP. Vinh trong thời gian tới.
20180227150914-9959.jpg

Thị trường bất động sản Vinh, Nghệ An bị ảnh hưởng bị động do quy hoạch bất cập
Thị trường bất động sản TP. Vinh, Nghệ An sẽ khởi sắc?

Theo nhận xét của ông Nguyễn Viết Dũng, GĐ Cty TNHH Thương mại Dũng Hiệp, trong rổ sản phẩm bất động sản của TP. Vinh bây giờ, các căn hộ chung cư ở mức nhàng nhàng là phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng. Xu thế này cũng đã được các nhà đầu tư định hướng đúng trong năm 2017.

Ngoài ra, dự báo xu thế chung của thị trường bất động sản trong nước là ổn định và có thể sôi động trong năm 2018 cũng sẽ có những tác động khăng khăng tới bất động sản ở TP. Vinh.

Bên cạnh đó, các thị trường địa phương trong đó có Nghệ An cũng sẽ được hưởng lợi từ việc mở cửa cho nhà đầu tư nước ngoài đổ nguồn vốn vào thị trường bất động sản phê duyệt các thương vụ mua bán, sáp nhập và thâu tóm các dự án lớn ở Việt Nam.

“Tôi cho rằng, khi nhà đầu tư bất động sản đổ vốn vào xây dựng các toà nhà chung cư, vi la liền kề ở TP. Vinh, họ đã xem rất kỹ nguồn cung – cầu. Điều này không phải bàn nhiều bởi ngay thị trường căn hộ chung cư mở bán từ 500 – 700 triệu đồng/căn với diện tích 50 - 65m2 thì rất hợp với những cặp vợ chồng trẻ muốn ra ở riêng. Thậm chí, với mức bán như vậy, cá nhân chủ nghĩa cũng có thể dễ mua để ở độc lập được. nên, hiện tượng “bong bóng” thị trường bất động sản ở Nghệ An sẽ không còn tồn tại vì nhà đầu tư bây chừ xem rất chắc chắn về nguồn vốn của mình đã bỏ ra”, ông Dũng đánh giá.

Ở góc nhìn của các chuyên gia về bất động sản thì cơ chế lôi cuốn đầu tư của mỗi địa phương cũng sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường bất động sản của địa phương đó. Cụ thể, nơi nào cuộn được nhiều các dự án xây dựng khu công nghiệp, khu thành thị thì thị trường bất động sản nơi đó cũng sẽ phát triển và sôi động hơn hẳn.

Nói riêng tại thị trường Nghệ An, nếu địa phương làm tốt công tác vấn đầu tư để tăng tỷ lể lấp đầy ở các khu công nghiệp hiện hữu như VSHIP, Hemaraj…vốn có quy mô hàng trăm ha thì kiên cố thị trường bất động sản địa phương này sẽ được “hâm nóng” trong thời gian tới.
(Theo Enternews.vn)