[Tuts] Bảo quản và sử dụng giày savato cho phái mạnh

mapmap14

Member
Dec 13, 2016
116
0
16
36
Sau một thời gian sử dụng những đôi giày của anh em trông xỉn màu và kém sắc. Có thể là do bụi bẩn hay do mưa ẩm. Việc làm sạch và cách bảo quản đúng những đôi giày da thật luôn là một việc cần thiết nếu anh em muốn đôi giày da thật của mình được bền và đẹp theo thời gian. Đặc biệt là giày da lộn – một bài toán khó về cách vệ sinh và bảo quản.

Giày da lộn là một loại giày được khá nhiều anh em ưa chuộng – nó luôn tạo nên sự cá tính, mạnh mẽ không kém phần lịch lãm cho người mang. Tuy nhiên đây là một loại giày bị bám bụi khá nhanh và khó vệ sinh.

Chính vì vậy là loại giày nam công sở này thường dễ bị bạc, phai màu theo thời gian. Để đôi giày da lộn của bạn luôn bền đẹp hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẹo nhỏ sau đây để trách giày da lộn bị bạc màu:

Luôn giữ giày khô
Bạn thường nghe câu: “đồ da thường có khả năng chống ẩm chống nước”, tuy nhiên với chất liệu da lộn thì ngược lại. Da lộn được làm bằng mặt trái của da động vật nên bề mặt thường khá mềm mượt nhưng lại không có khả năng chống nước và dễ bám bụi.

Việc dính nước sẽ khiến đôi giày nam đẹp nhanh hỏng và bề mặt da cũng sẽ xuống cấp nhanh chóng. Chính vì lý do vậy nếu thấy thời tiết mưa ẩm thì tốt nhất bạn nên chọn một đôi giày khác để đi ra ngoài.

Với những chất liệu khác thì có thể không cần quá cầu kì trong việc bảo quản khi không dùng đến, nhưng đối với những đôi giày da lộn dễ bị ẩm và mốc bạn nên để chúng nơi khô ráo khi không dùng và đừng quên nhét 1 vài tờ giấy báo vào trong đôi giày và buộc kĩ trong túi ni lông.

Nói “không” với xà phòng khi giặt giày
Có thể nói việc sử dùng xà phòng với chất liệu da lộn là một điều cấm kị. Bởi lẽ xà phòng có chất tẩy rửa mạnh làm bề mặt da lộn xơ cứng và phai màu đi trông thấy. Nên nếu trong trường hợp gặp những vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng 1 mẹo nhỏ là lấy tẩy bút chì tẩy nhẹ lên vết bẩn sẽ dần biến mất.


Còn nếu trường hợp đôi giày bị bụi bẩn nhiều hãy lấy bàn chảy thấm ẩm nước chải nhẹ và đều tay theo cùng chiều của chất liệu – Điều đó sẽ tránh được giày da lộn bị bạc màu.

Tránh xa mấy sấy tóc
Không chỉ có da lộn mà mọi loại da thật dù có bị ẩm ướt cũng không nên dùng mấy sấy tóc để sấy tóc, với nhiệt độ của mấy sấy tóc sẽ làm chất lượng da thật bị giảm, đặc biệt đối với da lộn có thể gây hiện tượng hỏng bề mặt da, loang lổ nên với chất liệu da lộn nên tránh xa những vật dụng có nhiệt độ cao như máy sấy.

Hãy luôn áp dụng những mẹo trên cho bất kì đôi giày savato thật nào của bạn không chỉ là đôi giày da lộn – để chúng bền theo thời gian. Còn đối với những đôi giày da lộn tôi tin chỉ một số lưu ý mẹo nhỏ khi sử dụng trên đôi giày da lộn của bạn sẽ tránh được trường hợp giày da lộn bị bạc màu.