[Tuts] Bản vá Windows 10 KB4556799 bị lỗi mất âm thanh và dữ liệu người dùng

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Microsoft vừa ra bản cập nhật vá lỗi trên Windows 10 phiên bản 1903 và 1909 với gói KB4556799. Bản cập nhật này được phát hành vào thứ 3 ngày 12 tháng 15. Bản vá KB4556799 được thiết kế để cải thiện tính bảo mật của trình duyệt Internet Explorer và Microsoft Edge, việc sử dụng bộ sản phẩm Microsoft Xbox và Microsoft Office, v.v. Bản cập nhật mang lại một số tính năng và cải tiến mới cho hệ điều hành nhưng đem lại một số người nghiêm trọng khác cho người dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên các bản cập nhật của MIcrosoft gây ra lỗi nghiêm trọng, trước đây 1 tháng Windows cũng bị lỗi gây chậm kết nối Internet trên máy tính người dùng.

Bản vá Windows 10 KB4556799 bị lỗi mất âm thanh


Bản vá Windows 10 KB4556799 bị lỗi mất âm thanh và dữ liệu người dùng


Lỗi do Windows Update được phát hiện bởi Windows Latest, có vẻ như gói KB4556799 đang gây ra sự cố âm thanh và mất dữ liệu tạm thời đối với một số người dùng. Theo Reddit, diễn đàn Microsoft và Trung tâm phản hồi, người dùng gặp phải các vấn đề từ cấu hình Driver âm thanh, một lỗi đã gây ra việc tự động xóa Driver âm thanh đã được cài đặt sẵn trong Windows. Có vẻ như sự cố có thể được khắc phục bằng cách vô hiệu hóa tính năng tăn cường âm thanh (audio enhancements) và cài đặt lại Driver Realtek.

Sự cố âm thanh không phải là vấn đề duy nhất gây ra cho người dùng Windows 10. Theo thông tin trên diễn đàn của Microsoft, người dùng cũng đang bị sự cố mất dữ liệu mất do gói cập nhật KB4556799. Do Microsoft tải một hồ sơ tạm thời trong các bản cập nhật, và hồ sơ này đã ghi đè lên hồ sơ người dùng mặc định. Điều này đã từng xảy ra trong một số bản cập nhật trước đó nhưng Microsoft chưa có phản hồi về vấn đề này. Một số người dùng đã xác nhận rằng khởi động lại máy tính khoảng sáu đến tám lần sau khi cập nhật tải lại hồ sơ mặc định và khôi phục tất cả các thông tin người dùng kể cả giao diện Desktop.

Tin tốt là hồ sơ người dùng và dữ liệu, bao gồm các cài đặt và file, không thực sự bị xóa. Có điều là các cài đặt hệ thống đã trở về giao diện mặc định ban đầu. Không thể nhìn thấy các tệp người dùng trong khi Windows được tải với một hồ sơ tạm thời mới.

Các khắc phục lỗi mất dữ liệu do cập nhật bản vá KB4556799 trên Windows 10


Nếu bạn khởi động Windows 10 lên và thấy yêu cầu thiết lập lại User người dùng. Sau khi hoàn thành các bước, thì vào Desktop trống trơn, giống như cài lại Windows có thể đây là lỗi của Windows Update. Bạn hãy thử cố gắng thực hiện 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Không thao tác thêm bất cứ gì trên Windows. Hãy nhấn nút Restart để khởi động lại máy tính. Nếu may mắn bạn sẽ khôi phục dữ liệu lại như ban đầu.

Cách 2: Nếu cách trên không giải quyết được, bạn có thể vào Settings>Update and Security>View Update History>Uninstall updates. Gỡ cài đặt các bản cập nhật gần đây nhất. Sau khi hoàn tất, AnonyViet khuyên bạn nên quay lại Update settings và tạm dừng cập nhật để đảm bảo các bản cập nhật có vấn đề không được tải xuống lại. Sau đó chờ vài ngày để Microsoft phát hành bản cập nhật mới.

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com