8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android

Aug 4, 2007
233
0
6
39
Tất cả chúng ta đều rất khó chịu vì những cuộc gọi không mong muốn như các cuộc gọi tiếp thị, mua bán hoặc cả những cuộc gọi lừa đảo. Đặc biệt là chặn bọn telesale hoặc FE credit đòi nợ. May mắn thay, chúng ta luôn có thể chặn bất kỳ số điện thoại nào gọi đến thiết bị của mình. Một số điện thoại Android cung cấp các chức năng tích hợp, nhưng nhiều chiếc điện thoại khác thì không. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ 8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android.

8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android


Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng các ứng dụng chặn cuộc gọi của bên thứ ba để bảo vệ số của bạn khỏi các cuộc gọi phiền phức và cũng giúp bạn nhận ra các số máy không xác định. Vì vậy, mình đã chọn ra danh sách 8 ứng dụng chặn số điện thoại rác tốt nhất dành cho Android vừa hiệu quả vừa đáng tin cậy rồi đây.

phần mềm chặn cuộc gọi


Cách chặn các cuộc gọi trên Android

1. Call Blacklist – Call Blocker


8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android 13


Call Blacklist là một ứng dụng chặn cuộc gọi rất mạnh, nó hoạt động như một trình chặn cuộc gọi spam và chặn SMS. Bạn có thể chặn cuộc gọi và tin nhắn từ bất kỳ số cụ thể, kể cả riêng tư hoặc ẩn hay bất kỳ số nào khác mà bạn chưa lưu trong danh bạ của mình. Hơn nữa, ứng dụng này còn được bảo vệ bằng mật khẩu và bạn cũng có thể hẹn thời gian cụ thể để chặn cuộc gọi và tin nhắn. Bạn có thể bật/tắt danh sách đen tuỳ thích.

Ứng dụng này rất nhẹ và miễn phí. Nhưng nó chứa quảng cáo và chứa một số giao dịch trong ứng dụng.

2. Hiya – Caller ID & Block


8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android 14


Hiya là một trình chặn cuộc gọi hữu ích khác dành cho Android. Ngoài việc chặn cuộc gọi hoặc tin nhắn và các số trong danh sách đen, nó còn có các tính năng như tra cứu ngược số điện thoại và bảo mật ID người gọi. Ứng dụng này thực hiện tìm kiếm ngược điện thoại trên một số không xác định để xem đó có phải là kẻ lừa đảo hay không. Bạn có thể bật cảnh báo tự động để cảnh báo bạn nếu không muốn có cuộc gọi đến. Nó có thể xác định người gọi và người gửi tin nhắn không xác định. Nó còn cho phép bạn thực hiện cuộc gọi từ bên trong ứng dụng nữa.

Đặc biệt, ứng dụng này miễn phí và không có quảng cáo (đừng mong chờ nhiều quá).

3. Mr. Number- Block calls & spam
8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android 15



Mr. Number là một trong những trình chặn cuộc gọi spam tốt nhất cho Android, miễn phí và không có quảng cáo. Nó cho phép bạn chặn các cuộc gọi không mong muốn cũng như xác định và dừng các cuộc gọi và tin nhắn rác. Bạn có thể chọn các số điện thoại từ danh bạ của mình hoặc nhập chúng thủ công. Ứng dụng này thậm chí còn cho phép bạn chặn bất kỳ mã vùng cụ thể nào hoặc bất kỳ số quốc tế nào. Bạn cũng có thể chọn chặn tất cả các số khác ngoại trừ những số trong danh bạ của bạn. Ứng dụng này khá dễ cấu hình và cung cấp khả năng bảo vệ toàn diện.

4. Should I Answer?


8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android 16
Should I Answer cung cấp cho bạn thông tin chính xác của các cuộc gọi đến. Người tiếp thị qua điện thoại, kẻ lừa đảo và các cuộc gọi không mong muốn khác được chia thành các danh mục và xếp hạng được chỉ định. Ứng dụng sẽ hiển thị xếp hạng số điện thoại khi bạn nhận được cuộc gọi từ một số không xác định. Ngoài ra, bạn có thể chặn chặn các số cụ thể hoặc thậm chí chọn chặn tất cả các số không có trong danh bạ. Ứng dụng không upload danh bạ và nó còn có thể hoạt động offline, nên nó trở thành một trong những trình chặn cuộc gọi tốt nhất cho Android.

Ứng dụng chặn cuộc gọi này miễn phí và không có quảng cáo.

5. Truecaller


8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android 17


Truecaller là một ứng dụng tuyệt vời được hàng triệu người dùng tin tưởng. Ứng dụng này không chỉ chặn được số điện thoài mà còn cho phép bạn xác định các cuộc gọi lạ và chặn số hoặc tin nhắn không mong muốn. Bạn có thể xem tên của các số chưa biết trong tab lịch sử, chỉ cần lọc nó và tìm hiểu thêm về từng số. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn sao lưu lịch sử, danh bạ và danh sách chặn của mình vào Google Drive. Có một tuỳ chọn để chặn tất cả những người gửi thư rác có trong cơ sở dữ liệu của TrueCaller. Ứng dụng này có giao diện rất thân tiện với người dùng và cực kỳ dễ sử dụng.

Ứng dụng TrueCaller chắc chắn là một trong những trình chặn cuộc gọi miễn phí tốt nhất, và đương nhiên là nó có quảng cáo rồi.

6. Call Control
8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android 18



Call blocker là một ứng dụng chặn cuộc gọi trên Android siêu nhẹ và hiệu quả giúp bạn tránh các cuộc gọi tự động, tiếp thị qua điện thoại và spam gây phiền nhiễu. Bạn cũng có thể thiết lập lịch trình Do Not Disturb (không làm phiền), trong thời gian đó bạn sẽ không nhận được bất kỳ cuộc gọi hoặc tin nhắn nào. Nó cũng hỗ trợ trình quay số nâng cao và tính năng CallerID để cho bạn biết ai là người gọi. Tính năng tốt nhất là Call Control cũng giúp bạn chặn tin nhắn từ người không xác định hoặc người tiếp thị.

Ứng dụng này miễn phí và có quảng cáo.

7. Call Blocker Free- Blacklist


8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android 19


Call Blocker free là một trong những ứng dụng chặn cuộc gọi miễn phí tốt nhất dành cho Android để chặn các cuộc gọi không mong muốn và spam. Bạn có thể duy trì danh sách đen cũng như danh sách trắng các liên hệ của bạn. Các số bị chặn sẽ không thể gửi tin nhắn hoặc gọi điện đến bạn được nữa. Hơn nữa, bạn có thể định cấu hình ứng dụng để thông báo cho bạn về các cuộc gọi đến bị chặn và cũng có thể bật tuỳ chọn “lời nhắc thoại” để giúp bạn xác định các số không rõ nguồn gốc.

Ứng dụng này miễn phí và có hỗ trợ quảng cáo.

8. Whoscall – Caller ID & Block


8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android 20


Whoscall cũng là mộ trong những trình chặn cuộc gọi tốt nhất cho Android, ứng dụng này sẽ xác định những người gọi spam, các cuộc gọi tự động hoặc điện thoại tiếp thị và cho phép bạn tự động chặn chúng để tránh gặp phải những cuộc gọi không cần thiết. Nó có tính năng ID người gọi và phần tốt nhất là người dùng nhận được thẻ Whoscall để cá nhân hoá ID của chính họ.

Ứng dụng này rất nhẹ, miễn phí và có chứa quảng cáo.

Các câu hỏi thường gặp về ứng dụng chặn cuộc gọi trên Android

1. Ứng dụng chặn cuộc gọi spam trên Android như thế nào?


Một số điện thoại thông minh sẽ đi kèm với ứng dụng chặn cuọc gọi rác bằng cách sử dụng danh sách do Google tổng hợp. Để bật tính năng này, bạn chỉ cần vào Settings > Caller ID & Spam để bật tính năng Filter Spam Calls. Điều này sẽ lọc ra hầu hết các cuộc gọi rác và cũng giúp bạn đỡ rắc rối khi cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba (mình khuyến khích cách này hơn).
8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android 21


2. Cách chặn cuộc gọi trên Android?


Để chặn cuộc gọi trên điện thoài Android, hãy mở ứng dụng điện thoại mặc định trên Android. Sau đó vào phần “Blocked numbers” hoặc tiếng việt là chặn cuộc gọi hoặc cái tên gì đó tương tự như vậy. Ở đây, bạn chỉ cần thêm các số điện thoại bạn muốn chặn nữa là xong.
8 ứng dụng chặn cuộc gọi rác tốt nhất cho Android 22


Cuối cùng, mình xin chân trọng cảnh cáo các bạn đừng lạm dụng phần mềm bên ngoài quá nhiều.

Nếu bạn sử dụng một phần mềm miễn phí, thì xin chúc mừng bạn đã trở thành sản phẩm của phần mềm đó

Bạn sử dụng phần mềm chặn cuộc gọi đồng nghĩa với việc bạn đã cung cấp quyền truy cập danh bạ, ghi âm cuộc gọi, quản lý số điện thoại,…. cho phần mềm đó. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi sử dụng.

nguồn: sưu tầm, anony viet