[Tuts] 5 ngôn ngữ lập trình nên học hiện nay giúp bạn bắt kịp xu thế

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Muốn trở thành Hacker trước tiên bạn cần nắm kiến thức về các thuật toán và một hoặc nhiều ngôn ngữ lập trình. Tuy đón đầu xu hướng, trong bài viết này AnonyViet sẽ liệt kê 5 ngôn ngữ lập trình nên học đang hot nhất hiện nay. Không chỉ giúp bạn cải thiện trình độ bảo mật và hacking còn giúp bạn có cơ hội kiếm được việc làm với mức lương hấp dẫn.

Dịch Covid-19 đã tạo cơ hội cho các chuyên gia công nghệ trên toàn thế giới phát triển các kỹ năng mới, học tập được nhiều thứ hơn và các ngôn ngữ lập trình được săn đón trong năm 2020. Nếu bạn đang muốn thay đổi nghề nghiệp hoặc nâng cao các kỹ năng của mình, thì đây là lúc thích hợp nhất để làm việc đó. Dưới đây là 5 ngôn ngữ lập trình mà bạn nên xem xét để học trong năm nay để cải thiện cơ hội có việc làm nhé.

ngôn ngữ lập trình nên học


Python


học python trở thành hacker


Python là ngôn ngữ lập trình nên học và được coi là hoàn hảo nhất. Python được sử dụng cho một loạt các tác vụ, từ phát triẻn ứng dụng, web, đến machine learning. Cú pháp dễ nhìn và các thư viện hỗ trợ tuyệt vời làm cho Python trở thành một lựa chọn không hề tồi cho các bạn mới bắt đầu học lập trình và đây có thể là tiếp theo cho dự án của bạn.

Trong năm 2020, phiên bản python2 sẽ dừng hổ trợ, do đó bạn nên tìm hiểu python3 để bắt kịp xu hướng. Bạn có thể tham khảo các khóa học Python mà AnonyViet đã chia sẻ miễn phí.

JavaScript
học javascript thiết kế web



Javascript là ngôn ngữ lập trình nên học hiện nay vì thường xuyên được sử dụng để xây dựng front-end cho web. JavaScript được sử dụng cho hầu hết các trang web hiện nay. Nếu không muốn nói là tất cả. Có một số frameworks dựa trên JavaScript giúp cho việc phát triển và coding trở nên dễ dàng hơn.

Lộ hình học Javascript khá dài, tuy nhiên bạn cần biết một số cú pháp và thuật toán về javacsript để bổ trợ cho hacking như XSS…

Các khóa học JavaScript do AnonyViet chia sẻ sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản và nâng cao của ngôn ngữ lập trình này.

C/C++


top 5 ngôn ngữ lập trình lương cao


Mặc dù ngôn ngữ lập trình này đã có từ lâu, nhưng thị trường vẫn đang tuyển dụng các chuyên gia có kỹ năng về C/C++ rất nhiều. Rất nhiều cơ sở hạ tầng của chính phủ dựa trên các ngôn ngữ cũ. C/C++ thường được sử dụng để phát triển đa nền tảng vì nó được hỗ trợ toàn cầu.

Ngôn ngữ C được khuyên nên học vì kỹ sư lập trình C/C++ luôn có mức lương khá cao và đây là ngôn ngữ cơ bản để trở thành Hacker. 108 bài giảng C++ sẽ giúp bạn nắm được kiến thức cơ bản và nâng cao.

Java


top 5 ngôn ngữ lập trình trở thành hacker


Java là ngôn ngữ lập trình chủ yếu dùng để phát triển Android. Java khó học hơn một số ngôn ngữ lập trình khác. Nhưng nhờ việc được sử dụng rộng rãi, linh hoạt và hỗ trợ cho các ngôn ngữ lập trình khác làm cho nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho các lập trình viên đang muốn phát triển ứng dụng hoặc dịch vụ back-end.

Swift


Swift


Ngôn ngữ lập trình đa năng của Apple dành cho phat triển ứng dụng iOS và Mac. Kể từ khi Apple tuyên bố đây là ngôn ngữ lập trình chính thức cho hệ sinh thái Apple, các nhà tuyển dụng yêu cầu rất nhiều nhà phát triển có kỹ năng về Swift. Apple còn cung cấp tài nguyên học tập cho các nhà phát triển mới bắt đầu với Swift. Đây là ngôn ngữ lập trình nên học nếu bạn muốn đi theo hệ sinh thái Apple.

AnonyViet cũng đã chuẩn bị cho bạn khóa học lập trình iOS bằng ngôn ngữ Swift bằng Tiếng Việt để có thể tự học ở nhà.

Nếu bạn đang dùng điện thoại thì có thể sử dụng SoloLearn để lập trình ngay trên smartphone.

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com