5 cách để tăng dung lượng bộ nhớ điện thoại Android

Aug 4, 2007
233
0
6
39
Điện thoại và máy tính bảng Android có thể đầy bộ nhớ nhanh chóng khi bạn tải xuống ứng dụng, thêm tệp phương tiện như nhạc và phim cũng như dữ liệu bộ nhớ cache để sử dụng ngoại tuyến. Nhiều thiết bị đời thấp hơn có thể chỉ có vài GB dung lượng lưu trữ, khiến điều này càng trở nên khó khăn hơn trong việc lưu trữ. Bài viết dưới đây là một số thủ thuật tăng dung lượng bộ nhớ Android bạn có thể tự thực hiện.

Càng ít dung lượng, bạn càng phải dành nhiều thời gian để tối ưu cho bộ nhớ trong. Nếu bạn thấy mình thường xuyên hết dung lượng và cần quản lý dung lượng đó, hãy cân nhắc mua điện thoại hoặc máy tính bảng có nhiều dung lượng hơn vào lần tới!

Sử dụng công cụ quản lý bộ nhớ có sẵn trên điện thoại Android


Các phiên bản Android mới nhất có sắp xếp từng ngăn Bộ nhớ sẽ cho bạn biết chính xác những gì đang chiếm bộ nhớ trên thiết bị của bạn. Để tìm phần này, hãy mở màn hình Cài đặt và chọn vào Bộ nhớ. Bạn có thể xem dữ liệu đã sử dụng hết dung lượng bao nhiêu dung lượng, theo ảnh và video, tệp âm thanh, tệp tải xuống, dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache và các tệp khác. Vấn đề là, nó hoạt động hơi khác một chút tùy thuộc vào phiên bản Android bạn đang sử dụng.

5 cách để tăng dung lượng bộ nhớ điện thoại Android 1
 tăng dung lượng bộ nhớ điện thoại Android


Khi đó bạn có thể tìm những file rác để dể dàng xóa chúng đi để tăng dung lượng bộ nhớ.

Hoặc bạn có thể xóa dữ liệu người dùng phát sinh cho app cài vào.

5 cách để tăng dung lượng bộ nhớ điện thoại Android 2
5 cách để tăng dung lượng bộ nhớ điện thoại Android 3


Xem thư mục và file nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất


Hiện có khá nhiều ứng dụng quản lí file hữu ích, tuy hãng sẽ có ứng dụng riêng được tích hợp sẵn trên Android của bạn. Nếu bạn không tìm thấy nó trên máy thì hãy vào CH Play để tải miễn phí. Có thể tìm các ứng dụng có tên như: Big File Locator, DiskUsage… Các ứng dụng này có chung chức năng là tìm file và thư mục có dung lượng lớn để bạn kiểm tra và quyết định có xóa đi không để tăng dung lượng bộ nhớ.

Trước khi xóa bạn cũng cần kiểm tra xem file hoặc thư mục đó có quan trọng không nhé, nếu không sẽ không khôi phục được.

ứng dụng quản lý file android


Thêm thẻ SD và di chuyển dữ liệu đến đó


Thêm thẻ SD và di chuyển dữ liệu đến đó


Ngày nay thẻ SD có giá khá rẽ từ vài chục đến vài trăm ngàn tuy hãng. Mình nghĩ đây cách hữu hiệu nhất để tăng dung lượng bộ nhớ điện thoại Android. Nhiều thiết bị Android vẫn có khe cắm thẻ nhớ và hỗ trợ dung lượng cũng khá cao. Nếu dung lượng máy của bạn còn ít thì hãy trang bị thêm cho điện thoại mình thêm chiếc thẻ SD nhé. Tiện lợi hơn Iphone rất nhiều.

Di chuyển ứng dụng sang thẻ SD


Từ phiên bản Android 6.0 thì bạn có thể dùng thẻ SD làm bộ nhớ trong và di chuyển dung lượng của ứng dụng sang SD mà không cần root máy!

Bạn có thể chọn chế độ mặc định khi cài App hoặc chụp ảnh, dữ liệu sẽ lưu mặc địh lên thẻ nhớ thay vì bộ nhớ trong điện thoại. Như vậy bạn sẽ giữ cho bộ nhớ trong luôn luôn trống, đồng nghĩa tốc độ xử lý sẽ tăng lên 1 xíu.

Di chuyển ứng dụng sang thẻ SD
quản lý ứng dụng android trên thẻ nhớ


Di chuyển ảnh lên đám mây


Hiện nay, Google Photos được dùng rất phổ biến, chỉ cần bạn có một tài khoản email là bạn có thể đồng bộ ảnh của mình lên Photos để tiết kiệm dung lượng rồi. Google Photos cho xem bạn sao lưu ảnh không giới hạn dung lượng với chất lượng ảnh khá cao! Và đặc biệt là bạn không cần phải lo việc mất ảnh do rủi ro bộ nhớ nữa! Một công đôi việc rồi!

Di chuyển ảnh lên đám mây


Hiện nay một số hãng như samsung, xiaomi cũng có dịch vụ cloud riêng dành cho khách hàng để lưu trữ miễn phí. Tuy nhiên nếu bạn muốn tăng dung lượng bộ nhớ cần phải trả phí hàng tháng.

nguồn: sưu tầm, anony viet