[Tuts] 3 công cụ chuyển Giọng nói thành Văn bản tốt nhất

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Chuyển giọng nói thành văn bản có vẻ là một khái niệm xa lạ, nhưng chúng thực sự khá hữu ích cho những người bận rộn. Nếu bạn không muốn tự mình gõ những đoạn văn bản dài, dịch vụ chuyển Giọng nói thành Văn bản sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn.Các công cụ AnonyViet giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức hơn khi cần phải tạo ra một đoạn văn bản dài mà không cần gõ bàn phím.

Google Cloud Speech-to-Text


Google Cloud Speech-to-Text là một API cho phép người dùng gửi âm thanh ngắn, dài hoặc nói trực tiếp có chứa giọng nói và chuyển thành văn bản. Google từ lâu đã được công nhận về chất lượng nhận dạng giọng nói hàng đầu trong ngành và khả năng của chúng tôi cung cấp hàng ngàn giải pháp khác nhau, bao gồm cả AI của Contact Center và Phiên âm video.

Đây là ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói của Google, hổ trợ cả tiếng Việt. Bạn có 2 tùy chọn: dùng Microphone để nói trực tiếp hoặc upload file âm thanh để ứng dụng có thể phân tích âm thanh thành chữ viết. Google Speech-to-Text còn có khả năng phân tích dấu chấm câu để ngắt câu khá hay. Dấu câu là yếu tố quan trọng để phiên âm chính xác, giúp người dùng tăng độ chính xác của bản dịch giọng nói ở cả hai ngôn ngữ. Dấu chấm câu tự động cung cấp cho người dùng các bản ghi nhằm bắt chước cách một người dùng nhất định có thể đã viết ra những gì họ đã nói. Điều này giúp cải thiện khả năng đọc bản ghi và có thể làm cho việc đọc chính tả trở nên dễ dàng.

Để chuyển giọng nói thành văn bản, bạn truy cập vào trang Google Cloud Speech-to-Text.

Google Cloud Speech-to-Text chuyen giong noi thanh van ban


Mục Input type: bạn có thể chọn Microphone để nói trực tiếp hoặc dùng File Upload để tải lên file âm thanh có sẵn.

Chọn Language: là ngôn ngữ của âm thanh bạn cần chuyển sang chữ.

Nhớ Check vào nút Punctuation để ứng dụng có thể ngắt dấu câu.

Sau đó nhấn Start Now để Google Cloud Speech-to-Text phân tích âm thanh và chuyển thành chữ cho bạn.

Giọng nói thành Văn bản với Google Tài liệu


Đây là cách mà các bạn xài Macbook hoặc thường xuyên soạn thảo văn bản trên Google Tài liệu hay dùng. Google Docs có sẵn tính năng nhập liệu bằng giọng nói. Bạn có thể dùng Microphone để đọc và Google tài liệu sẽ chuyển giọng đọc của bạn thành chữ. Khá hay cho những ai lười gõ bàn phím như mình. Để sử dụng bạn truy cập vào Google Tài liệu, đăng nhập tài khoản Google và tạo một file tài liệu mới.

google tai lieu


Tại Menu Công cụ chọn Nhập liệu bằng giọng nói hoặc nhấn phím tắt Ctrl+Shift+S để mở tính năng chuyển giọng nói thành văn bản.

3 công cụ chuyển Giọng nói thành Văn bản tốt nhất 7


Bây giờ bạn có thể đọc thoải mái và Goolgle sẽ phân tích thành chữ cho bạn. Nếu muốn ngắt câu, bạn nhớ đọc “chấm”, “phẩy”… Google sẽ tự động chuyển thành dấu câu cho bạn. Mình nghĩ đây là công cụ chuyển âm thanh thành chữ tốt nhất hiện nay.

Sau khi đọc xong bạn có thể lưu xuống thành file word để chỉnh sửa Offilne.

FPT.AI chuyển âm thanh thành chữ thuần tiếng Việt


Một công cụ trí tuệ nhân tạo của FPT – Việt Nam. Do đó các chuyển chữ của FPT.AI khá chính xác vơi ngôn ngữ tiếng Việt. Công cụ này có bản miễn phí và thương mại. Với nhu cầu ít dùng bạn có thể dùng bản miễn phí với 60 phút cho file âm thanh.

Bạn tạo tài khoản và đăng nhập tại https://console.fpt.ai/getting-started

Sau đó chọn tính năng Speech to Text

3 công cụ chuyển Giọng nói thành Văn bản tốt nhất 8


Tiếp đến bạn nhập API nhấn đại chữ nào rồi OK là được.

Tại giao diện chính, bạn có thể chọn chế độ Ghi âm hoặc Upload file để ứng dụng phân tích giọng nói thành văn bản.

Speech to Text fpt.ai


Trên 3 công cụ chuyển văn bản thành giọng nói trên, mình thích nhất là công cụ Nhập liệu bằng giọng nói của Google Docs vì vừa miễn phí và vừa tiện dụng, tích hợp sẵn công cụ soạn thảo văn bản. Tuy nhiên nếu bạn muốn ứng dụng tính năng chuyển giọng nói thành văn bản để vào kinh doanh như trợ lý tổng đài ảo, lưu lại cuộc gọi khách hàng để phân tích nhu cầu, thông tin khách hàng… bạn nên dùng FPT.AI.

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com