[Tuts] Điều hòa không lạnh nhưng vẫn có khí thổi ra từ thân máy - Nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà

máy lạnh không lạnh nhưng vẫn có khí thổi ra


Nguyên nhân

Nếu chúng ta cảm thấy điều hòa không lạnh hoặc khiến ấm không khí mặc dù vẫn có khí thoát từ thân máy thì cũng có thể do các nguyên nhân sau:
  • Nhiệt độ thiết lập cao hơn nhu cầu làm lạnh.
  • Phòng bị hở khiến cho thất thoát ra tương đối lạnh ra bên ngoài.
  • Tấm lọc khí và dàn lạnh mắc phải bám bụi.
  • Phòng quá to so với áp lực của máy.

Biện pháp giải quyết

Kiểm tra thiết lập nhiệt độ xem đã logic với nhu cầu cần làm cho lạnh hay chưa? Hãy thiết lập lại nhiệt độ và chế độ làm lạnh cho máy lạnh nhằm đạt được hiệu quả khiến cho lạnh như mong muốn.

Kiểm tra xem tấm lọc khí có làm việc thông thoáng nhiều lần không, thực hiện việc làm sạch tấm lọc khí sẽ giúp đỡ máy lạnh làm việc tốt nhất và khiến cho mát ổn định hơn. Kiểm tra và đóng kín cửa chính, cửa sổ nhà bạn hoặc phòng làm việc nếu đang mở.

Thực hiện thông ống dẫn khí vào và thoát ra khí ra ở khối bên trong nhà và khối phía bên ngoài trời, sau đó đợi khoảng 3 phút và bắt đầu khởi động lại máy lạnh nhằm khí được lưu thông ổn định và trao đổi khí đảm bảo hơn.

Điều hòa có thể không làm mát lúc đang thực hiện chế độ bảo đảm máy nén khí trong 3 phút, vì thế bạn hãy đợi cho đến khi chế độ này làm xong nhé.

Kiểm tra trong phòng có đang sử dụng các vật dụng có tính tỏa nhiệt cao như bếp nướng điện nhiều lần chậu nước nóng hay không, nhiệt lượng tỏa ra cũng sẽ làm cho ảnh hưởng đến độ mát trong phòng.

>> Máy lạnh nhà bạn bị hỏng và bạn đang muốn tìm một đơn vị uy tín. THAM KHẢO NGAY: Dịch vụ sửa máy lạnh tại nhà Quận 11 AN TOÀN | VUADIENMAY