[Tuts] Đánh giá 3 loại đế tản nhiệt laptop tốt nhất năm 2018

mathotvnn

New Member
Nov 3, 2017
13
0
1
34
Sở hữu 1 trong 3 đế tản nhiệt laptop này bạn sẽ chả cần lo lắng chiếc laptop của mình bị nóng tới “méo mặt” mỗi khi xem phim hay chạy các tác vụ nặng.

3-loai-de-tan-nhiet-laptop-tot-nhat-nen-mua-nam-2018-2.jpg


Nhiệm vụ của đế tản nhiệt rất đơn giản đó là nâng laptop lên cao khỏi bề mặt để thoáng khí, kết hợp với 1 hoặc nhiều quạt trên đế tản nhiệt để thổi mát vào máy. Tính tới thời điểm này thì vẫn chưa hề có bất cứ công nghệ nào đột phá cho các loại đế tản nhiệt laptop, do đó bạn không nên quá kì vọng vào một đế tản nhiệt nào và cũng không nên dồn quá nhiều tiền bạc vào để tậu một chiếc đế tản nhiệt khủng, đắt đỏ.

Đây là 3 loại đế tản nhiệt laptop đáng mua nhất năm 2018 bạn có thể tham khảo cho chiếc laptop của mình.

1. Deepcool M3

Đế tản nhiệt Deepcool M3 có thiết kế khá lạ lẫm khi nó có cả hệ thống âm thanh ở đằng sau. Điều này có nghĩa, khi bạn mua Deepcool M3, bạn sẽ không chỉ nhận được một thiết bị làm mát laptop thông thường mà còn là một chiếc loa ngoài nữa.

Hơn nữa, Deepcool M3 khi hoạt động cũng không hề phát ra tiếng động quá to, đem lại hiệu quả tản nhiệt tốt. Đặc biệt phù hợp với các loại laptop 15 inch. Deepcool M3 khá là quen thuộc và phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay. Và đây cũng là chiếc đế tản nhiệt đáng mua nhất trong tầm giá rẻ nhất.

2. Cooler Master NotePal X3

Đế tản nhiệt Cooler Master NotePal X3 được thiết kế với nhiều khe hở ở phía trước để lùa dòng khí vào, bằng một quạt duy nhất có đường kính 20cm. Được trang bị cổng USB để hỗ trợ cho các loại laptop có quá ít kết nối. Ngoài ra, thiết bị còn đem lại tính thẩm mỹ cao khi được trang bị hệ thống LED xanh.

Tiếng ồn mà NotePal X3 phát ra chỉ ở mức vừa phải, song song với đó là hiệu quả tản nhiệt khá tốt, khi sử dụng người dùng sẽ thấy nhiệt độ giảm đi tới từ 7 – 10 độ. Đây thực sự là một chiếc đế tản nhiệt mà những ai sở hữu laptop thực sự nên tham khảo.

3. TopMate 12 Laptop Cooler

Đế tản nhiệt TopMate 12 Laptop Cooler có tới 5 cánh quạt, 4 nhỏ và 1 to cùng một màn hình hiển thị ở phía trước sẽ cho phép người dùng điều khiển tốc độ quạt.

Nếu thích một chiếc đế tản nhiệt laptop có thật nhiều quạt để chắn chắn rằng laptop hoạt động được thoáng mát thì có lẽ TopMate 12 chính là sản phẩm dành cho bạn. Chất lượng build của TopMate 12 cũng rất chắc chắn và bền bỉ. Tuy nhiên loại đế tản nhiệt này chưa thực sự phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Nếu bạn mua trực tiếp trên Amazon thì giá của nó chỉ rơi vào tầm 600.000 vnđ còn nếu bạn nhờ đặt hộ qua trung gian thì giá của nó dao động từ 880.440 – 900.000đ.