Xe bán tải của Tesla thi 'kéo co' với Ford F-150

giomuadong

Active Member
Dec 30, 2006
1,753
0
36
Màn "so găng" được cho không công bằng, thậm chí sếp của Ford bình luận mỉa mai và lập tức nhận lời thách thức từ Tesla.


Trong màn ra mắt Cybertruck hôm 21/11, CEO Elon Musk công bố một video ghi lại màn "so găng" của mẫu xe này với đối thủ Ford F-150, xe bán tải hiện bán chạy nhất phân khúc lẫn toàn thị trường Mỹ. Phần thắng thuộc về Tesla Cybertruck.

Ford F-150 và bán tải chạy điện Tesla Cybertruck đọ sức kéo


Ford F-150 và bán tải chạy điện Tesla Cybertruck đọ sức kéo


Video màn đọ sức giữa Cybertruck và F-150. Nguồn: Tesla


Tuy nhiên, video sau khi được công bố rộng rãi hơn, tạo nên những tranh cãi trái chiều, cho rằng đây là màn sắp đặt không công bằng. Sundeep Madra, phó chủ tịch bộ phận Ford X thuộc nhánh nghiên cứu, phát triển các giải pháp di động cho tương lai, Ford Mobility, cũng lên tiếng.

Ông Madra viết trên mạng xã hội: "Này Elon Musk, hãy gửi đến một chiếc Cybertruck, chúng tôi sẽ làm một thử nghiệm "đồng cân đồng lạng" cho xem". Với chất ngông của mình, CEO Tesla, Elon Musk không ngại ngần đáp trả: "Tiến hành thôi".

Đồng quan điểm với Sundeep Madra, trang Motor1 cho biết, chiếc Cybertruck khả năng cao là bản tầm trung, lắp hai động cơ điện, dẫn động bốn bánh, giá từ 49.900 USD. Trong khi đó, đối thủ Ford F-150 là bản STX, động cơ 2.7 EcoBoost, công suất 325 mã lực, dẫn động cầu sau, giá 30.000 USD.

Cybertruck theo ước lượng của Motor1, nặng hơn F-150 khoảng 450-680 kg. Điều đó cho thấy trong màn "so găng" này, Cybertruck chiếm ưu thế đáng kể.

Về màn đối đáp trên mạng xã hội của Sundeep Madra và CEO Tesla, phát ngôn viên của Ford cho biết: "Đây chỉ là một phản ứng hài hước của Madra để chỉ ra điểm phi lý của bài thử nghiệm, chứ không phải điều gì khiêu khích".

"Với F-Series, dòng bán tải bán chạy nhất tại Mỹ 42 năm qua, Ford luôn tập trung đáp ứng nhu cầu khách hàng thay vì quan tâm ai đó nói hay cư xử ra sao. Chúng tôi đang mong chờ màn ra mắt của F-150 lắp động cơ Hybrid trong 2020 và phiên bản F-150 chạy điện hoàn toàn trong vài năm tới", đại diện Ford nói thêm.

Ford đang thống trị phân khúc xe bán tải tại thị trường Mỹ, nơi một mẫu xe như F-150 trở thành cái tên bán chạy nhất thay vì những mẫu sedan hay SUV/Crossover. Với Cybertruck, Tesla khơi mào cho cuộc chiến xe chạy điện mà hãng này đang đi trước các đối thủ như Ford, Chevrolet, Toyota, Nissan.

Phạm Trung

VNE