Vàng trong nước vẫn “vênh” thế giới 1,6 triệu đồng/lượng

huytienpro92

Member
Nov 12, 2011
386
0
16
Trong khi thị trường thế giới khá sôi động thì thị trường trong nước vẫn trầm lắng suốt từ sau Tết tới nay. Tỷ giá USD bình quân liên ngân hàng được NHNN giữ nguyên ở 20.828 đồng.
Giá vàng trong nước sáng nay điều chỉnh nhẹ theo xu hướng thị trường thế giới.

Lúc 9h30, giá vàng SJC được các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý ở Hà Nội như Doji, Bảo Tín Minh Châu niêm yết tại 44,66 – 44,76 triệu đồng/lượng, thấp hơn cùng thời điểm này sáng qua 60 nghìn đồng. Vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn SJC ở Tp. Hồ Chí Minh trong khi đó giao dịch tại 44,64 – 44,74 triệu đồng/lượng, thấp hơn hôm qua 60 nghìn đồng bán ra nhưng lại tăng 40 nghìn đồng mua vào.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm trong ngày hôm qua do nhà đầu tư lo lắng về dữ liệu mới nhất cho thấy các nhà quản lý tiền tệ đang giảm vị thế nắm giữ đối với kim loại quý này trên thị trường kỳ hạn mạnh nhất kể từ tháng 8 năm ngoái. Nỗi lo kinh tế Trung Quốc sau khi nước này thông báo thâm hụt thương mại lớn nhất trong hơn 2 thập kỷ cũng gây sức ép lên thị trường. Đóng cửa phiên 12/3, giá vàng giao ngay mất 0,4% còn 1.700,9 USD/ounce, vàng giao tháng 4 giảm 11,7 USD còn 1.699,8 USD/ounce.

Sáng nay, giá vàng đang chuyển biến tích cực và hiện ở quanh 1.704 USD/ounce. Nhà đầu tư đang tập trung theo dõi biên bản cuộc họp của Ủy ban thị trường mở của Fed sẽ công bố trong ngày hôm nay, với khả năng sẽ có những thảo luận về chính sách mới.

Trong khi thị trường thế giới khá sôi động, thì thị trường trong nước vẫn trầm lắng suốt từ sau Tết tới nay. Báo Đất việt dẫn lời ông Nguyễn Minh Châu, tổng giám đốc công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cho biết, giá vàng sẽ khó có bứt phá mạnh trong tháng 3 này dù thế giới có tăng nóng, bởi giá vàng nội có thời điểm vẫn cao hơn giá quốc tế gần 2 triệu đồng mỗi lượng. Ông tuy nhiên kỳ vọng trong năm nay giá vàng sẽ lên tới 50 triệu đồng/lượng, với những bước nhảy khá mạnh vào khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5 và tháng 7.

Xem chi tiet tai:gia vang hom nay | gia vang ha noi |
gia ngoai te