Trọng Tấn, Minh Quân “truyền lửa” trong Lễ trao giải Nhân tài đất Việt

giomuadong

Active Member
Dec 30, 2006
1,753
0
36
“Không chịu để quê hương đói nghèo/ Không chịu để Tổ quốc chậm sau. Nhân tài đất Việt/ Nguyên khí non sông/ Sánh với năm châu bước lên đài vinh quang…”, ngay khi vừa cất lên lời bài hát mở màn Lễ trao giải Nhân tài đất Việt, ca sĩ Trọng Tấn đã khiến khán phòng Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội “nóng” lên với chất giọng hào sảng, khẳng định niềm tự hào của khí phách Lạc Hồng.

“Với giai điệu mộc mạc, ca từ ngắn gọn nhưng gần gũi, bài hát được sáng tác riêng cho Nhân tài đất Việt dễ đi vào lòng người và có sức hiệu triệu lớn. Lời bài hát như sự hiệu triệu các trí thức trẻ của Việt Nam hãy luôn tận hiến sức trẻ và tài năng, trí tuệ của mình để cống hiến cho đất nước”, ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ.


trong-tan-1479564518636.jpg


Ca sĩ Trọng Tấn mở màn Lễ trao giải Nhân tài đất Việt diễn ra tối ngày 19/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. (Ảnh: Hữu Nghị)


Đây không phải lần đầu tiên, Trọng Tấn thể hiện bài hát “Thắp sáng ngọn lửa Lạc Hồng” trong chương trình Nhân tài đất Việt. Và mỗi lần hát, anh càng “thấm” hơn, hát càng dạt dào cảm xúc. Với phần múa phụ họa của hàng chục diễn viên múa cũng giúp phần trình diễn mang tính thưởng thức hơn.

Sau phần trình diễn mở màn của ca sĩ Trọng Tấn, phần thể hiện của ca sĩ Minh Quân với bài hát “Hào khí Việt Nam” cũng được coi là điểm nhấn với phần dàn dựng rất hoành tráng được phụ trợ biên đạo bởi 20 diễn viên múa.


hmt5797-1479564582229.JPG



hmt5734-1479564584900.JPG


Ca sĩ Minh Quân thể hiện "Hào khí Việt Nam" với phần dàn dựng hoành tráng. (Ảnh: Mạnh Thắng)


“Đây là bài hát có giai điệu hào hùng ca ngợi lòng tự hào dân tộc Việt Nam. Từ nguồn cội “Việt Nam ơi, giống hùng thiêng. Ngàn năm lưu danh sử sách. Mẹ Âu Cơ, bố Lạc Long Quân, Cùng trăm con xây cơ đồ”, niềm tự hào dân tộc được hun đúc từ thời cha ông với những chiến công hiển hách “Thời gian qua, thiên dũng đời ông cha, Dựng xây, giữ yên bờ cõi. Để tương lai con cháu cùng hoan ca, Đất nước thanh bình, rực rỡ gấm hoa.”

Những chiến công trải dài: “Đinh, Lý, Trần, Lê… ơi! Nguyện xin khắc ghi đời đời. Xương máu rồng tiên ơi! Còn đây kiên trung bất khuất. Như sóng biển Đông kia Ngàn năm mãi luôn lưu truyền, Hào khí trời nam ta, Rạng ngời sắt son Việt Nam”.

Khi thể hiển bài hát, tôi cố gắng truyền tải được niềm tự hào sâu sắc về “giang sơn gấm vóc”, hiệu triệu tinh thần yêu nước. Nếu như thế hệ cha ông có công xây dựng bờ cõi thì thế hệ con cháu có trách nhiệm gìn giữ, cũng như phát triển đất nước. Muốn đất nước hùng mạnh phải dựa vào thế hệ nhân tài, trẻ tuổi, thông minh, tài giỏi, nhiều sức sáng tạo…”, ca sĩ Minh Quân chia sẻ sau phần trình diễn.

Ca sĩ Minh Quân cũng cho biết, chương trình năm nay sân khấu được thiết kế mới mẻ hơn, hiện đại, gần gũi với đời sống công nghệ, âm nhạc mới và đó là sự đổi mới tư duy từ nhà tổ chức…


hmt5646-1479564641325.JPG


Ca sĩ Minh Quân chia sẻ trong đêm trao giải Nhân tài đất Việt.(Ảnh: Mạnh Thắng)


Ngoài các phần trình diễn trên, lần đầu tiên hát chung bài hát “Việt Nam ơi” cùng bé Nhật Minh - Quán quân The Voice Kids 2016 tại Lễ trao giải Nhân tài đất Việt 2016, Dương Hoàng Yến đầy hứng khởi. Nữ ca sĩ cho biết: “Hoàng Yến rất vinh dự và tự hào khi được hát trong một chương trình đặc biệt là Lễ trao giải Nhân tài đất Việt 2016, tôn vinh những tài năng của đất nước trong nhiều lĩnh vực. Nếu như những bạn trẻ đam mê ca hát có nhiều gameshow để thi thố tài năng thì Nhân tài đất Việt lại là mảnh đất màu mỡ để phát hiện, tạo cơ hội thỏa sức sáng tạo cho những trí thức, những bạn trẻ trên nhiều lĩnh vực như khoa học, công nghệ…”

“Việt Nam ơi” với tiết tấu trẻ trung, giai điệu mang âm hưởng tự hào rất phù hợp với không khí chương trình. Nếu như Dương Hoàng Yến có thế mạnh bởi giọng hát có nội lực, quãng rộng, xử lí tinh tế thì bé Nhật Minh lại gây ấn tượng với giọng hát cao vút, hiếm thấy ở một giọng ca thiếu nhi.


hmt5936-1479565882904.JPG



hmt5933-1479565882813.JPG


Dương Hoàng Yến và Nhật Minh thể hiện bài hát "Việt Nam ơi".(Ảnh: Mạnh Thắng)


Với bé Nhật Minh, đây là chương trình truyền hình trực tiếp quy mô lớn nhất mà Nhật Minh tham dự kể từ sau chung kết The Voice Kids. Với khả năng thiên bẩm, cậu bé tập luyện rất nhanh, chỉ cần một buổi là đã bắt nhịp được với ca khúc.

Bé Nhật Minh chia sẻ: “Con cảm thấy rất may mắn, vui và hạnh phúc khi được hát trong chương trình tôn vinh những tài năng đất Việt. Chương trình diễn ra cũng trùng với dịp kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Nhân đây con xin gửi lời chúc tới các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!”.


hmt5958-1479565882849.JPG



hmt5953-1479565882874.JPG


MC Danh Tùng và BTV Hoài Anh dẫn chương trình Lễ trao giải Nhân tài đất Việt. (Ảnh: Mạnh Thắng)


Nguyễn Hằng- Phương Nhung

Tag :Nhân tài Đất Việt, Lễ trao giải Nhân tài đất Việt, ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ Minh Quân, Dương Hoàng Yến, Thắp sáng ngọn lửa Lạc Hồng, Hào khí Việt Nam, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, chương trình truyền hình, Cung Văn hóa
p-89EKCgBk8MZdE.gif