Tư thế tam giác chữa đau đầu gối

Discussion in 'Mẹ và Bé' started by dunghim2, Nov 15, 2017.

  1. dunghim2

    dunghim2 Member

    Joined:
    Sep 24, 2016
    Messages:
    77
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    6
    Gender:
    Male
    Để có được kết quả tốt nhất, người bệnh nên tập dượt các bài tập ăn nhập, với thời kì từ 1-2 tiếng/ngày, tùy theo thể trạng của mình. Trước khi tập, người bệnh nên khởi động kỹ các khớp để các khớp được bôi trơn và các cơ đủ nóng, nhằm hạn chế tối đa tổn thương.

    Người bệnh có thể đến các trung tâmyoga để được huấn luyện viên chỉ dẫn cụ thể. Hoặc những người đã từng tập yoga thì có thể thực hành một số bài tập yoga dưới đây.

    Các bài tập yoga chữa đau đầu gối hiệu quả

    1. tư thế thư giãn chân trên tường

    Bài tập yoga này giúp khớp thư giãn, huyết khí lưu thông, xoa dịu các cơn đau, khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn.

    Để tập tư thế này, bạn hãy nằm ngửa trên sàn hoặc trên giường, dựng chân thẳng lên bờ tường đối diện, sao cho người và chân vuông góc với nhau. Giữ nguyên tư thế này từ 5-10 phút.



    2. tư thế chiến binh

    Bài tập yoga này sẽ giúp giảm sức ép lên khớp gối, giảm đau và săn chắc cơ bắp vùng khớp gối.

    Cách tập:

    - Đứng thẳng người, hai chân khép lại, hai tay thả lỏng dọc theo thân.

    - Hít sâu rồi bước chân phải ra sau, sao cho ngón chân phải và gót chân trái nằm trên một dường thẳng.

    - Hướng phần thân về phía trước, song song khuỵ gối trái xuống thành một góc vuông.

    - Chụm hai tay lại và đưa thẳng lên trên. Ngửa đầu về phía sau, hướng thẳng mắt về phía các ngón tay.

    - Giữ nguyên tư thế hít sâu trong 10-15 giây. Sau đó thu tay lại và chuyển về tư thế ban đầu. Tập tư thế này 3 lần, sau đó đổi chân và làm na ná.

    3. Động tác squat

    Squat là động tác giúp bạn săn chắc cơ đùi và ngăn ngừa những cơn đau đầu gối.

    Cách tập:

    - Đứng thẳng lưng, chụm hai bàn chân, tay vươn về phía trước.

    - Từ từ hạ hông xuống thành tư thế ngồi hao hao như bạn ngồi trên một chiếc ghế vô hình. Hãy luôn giữ hai bàn chân và đầu gối cân bằng. Nếu có thể, hãy mở mang hai chân, hạ hông thấp hơn. Giữ nguyên tư thế này trong 15-30 giây.

    - Lặp lại động tác từ 3 lần trở lên tùy theo sức bền bỉ của cơ thể bạn.

    bền chí luyện tập đều đặn các bài tập yoga chữa đau đầu gối hiệu quả này sẽ giúp bạn đẩy lùi các bệnh viêm khớp xương mạn tính.

    4. tư thế tam giác

    Bài tập yoga này vừa tăng cường sự bền bỉ cho cột sống, vừa tăng cường sự dai sức cho cơ bắp và xương khớp vùng gối. Tuy nhiên động tác này khá nặng, nên nếu bạn cảm động tác này quá sức chịu đựng của mình, thì hãy luyện tập từ từ, từng ít một, nâng dần dần số lần tập theo thời gian, không nên cố gắng quá sức mình.

    Cách tập:

    - Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, tạo tư thế vững chắc.

    - Hít vào (phình bụng) và giơ tay phải lên cao, bàn tay xòe ra và các ngón tay hướng lên trên.

    - Từ từ thở ra (hóp bụng) song song nghiêng người sang trái, tay trái chạm đất, trong khi đó tay phải vẫn giữ nguyên, đưa mắt nhìn về các đầu ngón tay phải.

    - Hít thở thật đều và cố gắng giữ tư thế này trong khoảng 15-30 giây.

    - chấm dứt động tác, hít vào trở về phong thái đứng thẳng, hai tay giơ lên, lòng bàn tay hướng vào nhau. Hạ tay xuống, thở ra.

    - Lập lại tư thế này với phần cơ thể còn lại.

    Tư vấn chữa bệnh đau khớp gối Miễn Phí 1800 6568 - Đông y Tâm Bình
     

Share This Page