Tùng Dương nói gì về mâu thuẫn với Hà Trần?

giomuadong

Active Member
Dec 30, 2006
1,753
0
36
“Âm nhạc giúp tôi và Hà Trần làm lành…”

Thông tin ca sĩ Tùng Dương làm liveshow vào tháng 12 tới với khách mời duy nhất là ca sĩ Hà Trần khiến không ít người tò mò. Tò mò không phải vì hai giọng hát cá tính, đều “quái”, đều “phiêu” sẽ đưa cung bậc cảm xúc của khán giả tới đâu mà còn vì nghi vấn Hà Trần và Tùng Dương từng có thời gian “cạch mặt”.


tran4-1479526872747.jpg


Tùng Dương lên tiếng về xích mích với Hà Trần tại buổi họp báo giới thiệu liveshow "Giao thoa" tại Hà Nội.


Khi được báo giới hỏi về việc có xích mích với Hà Trần, Tùng Dương trả lời không né tránh: “Tôi và vợ còn suốt ngày tranh luận đến nảy lửa, giận nhau cả tháng trời huống hồ là bạn bè? Nếu như trong cuộc sống, chúng ta có những giây phút giận nhau hoặc thậm chí mất liên lạc luôn chẳng hạn, sau này chúng ta vượt qua được chuyện đó thì chúng ta thấy rằng chúng ta thay đổi rất nhiều. Cuộc sống luôn có sự nhân văn, bao dung, để vượt qua được những điều nhỏ bé như vậy.

Tôi nghĩ đã là người nghệ sĩ lớn thì không cho phép mình được giận ai quá lâu. Điều này, tôi nói không chỉ Hà Trần mà muốn nhắn nhủ tới nhiều người khác, những người từng giận tôi và tôi từng giận người ta: Nếu các bạn còn giận tôi thì các bạn nhỏ bé hơn tôi”.

Ca sĩ Tùng Dương cũng chia sẻ, chính âm nhạc đã giúp anh và Trần Thu Hà làm lành với nhau. “Dù giận nhau lúc đấy nhưng khi nghe Hà Trần hát “Bản nguyên”, tôi vẫn đến xem và ủng hộ chị. Tôi xúc động khi người nghệ sĩ như Hà nhiều năng lượng, hứng khởi với dự án âm nhạc, dù chưa bình luận hay hay dở nhưng sự sáng tạo cần được ủng hộ. Sau này khi nói chuyện, tôi biết Hà vẫn rất quan tâm tới tôi. Hà bảo: “Liveshow của Dương, chị không được xem trực tiếp nhưng đều xem trên youtube”. Bài nào bài nào Hà nhớ hết, thậm chí chị đọc vanh vách bài mới của Sa Huỳnh mà tôi mới hát. Đó là điều giúp chúng tôi vượt qua được những chuyện cá nhân rất nhỏ”, Tùng Dương nói.


tran2-1479526876205.jpg


Tùng Dương- Hà Trần từng giận nhau vì hiểu nhầm trong một đêm diễn chung.


Tùng Dương cũng không giấu giếm việc có thời gian vợ chồng anh giận nhau đến cả tháng trời và trong mọi cuộc tranh luận, giận hờn nam ca sĩ “Con cò” luôn là người chủ động làm lành: “Dù tôi đúng, tôi luôn nhận là mình sai, điều ấy tôi không thiệt mà chỉ có… được thôi. Thực ra phụ nữ họ thiệt thòi, hi sinh nhiều hơn đàn ông vì họ phải sinh nở. Tôi hát “Mang thai” hôm trước ở Sài Gòn, thấy thương phụ nữ khủng khiếp luôn, khán giả ngồi dưới cũng sụt sùi.

Đàn ông không có đủ sự kiên nhẫn như phụ nữ. Sự bao dung, sâu sắc của đàn ông cũng không thể bằng người phụ nữ. Đó là điều tôi cảm nhận. Khi hiểu được điều đó, tôi bước qua được những mâu thuẫn. Bản thân mình còn có những mâu thuẫn nội tại, đôi khi tôi còn không hiểu chính mình nữa là là hai cá thể khác nhau. Cuộc sống không tránh khỏi những mâu thuẫn, điều quan trọng là chúng ta tháo gỡ, giải quyết các mâu thuẫn như thế nào…”

Tôi đã... “cưới chui”!

“Chàng quái” hài hước phân bua rằng anh đã “ làm đám cưới chui”, không thông báo cho khán giả khi bị phóng viên “truy” rằng hai người đã có con mà sao chưa tổ chức đám cưới?

“Vào thời điểm vợ tôi mang thai bé Voi, chúng tôi đã tổ chức đám cưới nhỏ với sự chúc phúc của gia đình, họ hàng hai bên. Chúng tôi quan niệm, lễ cưới chỉ là hình thức, không có gì để khoe. Thực tế, có nhiều cặp đôi tổ chức đám cười rình rang rồi lại chia tay. Tôi không muốn tổ chức ồn ào rồi kết cục như như thế”, Tùng Dương tiết lộ.

Lần đầu tiên nam ca sĩ vốn kín tiếng chuyện đời tư trải lòng về chuyện tình cảm của mình. Anh và bã xã đã có khoảng thời gian 8 năm bên nhau kể từ khi là những người bạn thân thiết rồi trở thành người bạn đời. Chính sự hiểu nhau, chia sẻ về âm nhạc cũng như cuộc sống đã đẩy họ xích lại và không thể rời nhau.

Nhận xét về vợ, Tùng Dương nói bà xã là mẫu người truyền thống nhưng lại ưa sáng tạo. Cô rất ý thức trong việc giữ gìn hình ảnh cho chồng và đó là điều anh trân trọng ở vợ. “Khi tôi lựa chọn bộ trang phục trừu tượng của Comme des Garcons trình diễn ở Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa vừa qua, cô ấy không thích. Cô ấy vẫn thích chồng mặc vest lịch lãm hơn”, Tùng Dương cười chia sẻ.


tran3-1479526872754.jpg


Tùng Dương hạnh phúc khi có bé Voi


Theo Tùng Dương, con trai anh, bé Voi đã giúp anh thăng hoa hơn trong âm nhạc. Kể từ khi làm bố, anh hát với trải nghiệm thật sự với các ca khúc của Sa Huỳnh như “Thể đơn bào, Mang thai”, “Oa Oa Oa”… Bé Voi chính là nguồn cảm xúc, chất xúc tác để anh làm việc càng hết mình.

Tùng Dương không giấu được cảm xúc khi nhớ lại thời điểm con trai chào đời vào tháng 12 năm ngoái, trước liveshow “Thập kỷ hoan ca”. Theo dự kiến, bé Voi sẽ chào đời vào dịp Giáng sinh, thế nhưng 2 ngày trước liveshow của bố, bé Voi lại cất tiếng khóc chào đời.

"Tôi làm liveshow này với tâm nguyện là chào đón con trai, dành tặng con trai, không ngờ bé Voi chọn đúng thời điểm để tôi có thể thăng hoa, hát hay hơn trên sân khấu. Nếu vợ tôi vượt cạn vào đúng lúc liveshow đang diễn ra thì tôi không thể hát hay được. Hoặc nếu cậu nhóc ra đời muộn hơn thì tôi không hát thăng hoa được đến thế”, Tùng Dương hạnh phúc nói.

Anh cũng tự hào nhận mình là “ông bố bỉm sửa”. Sau gần một năm lên chức bố, “chàng quái” đã thật sự thay đổi và thành thạo việc pha sữa, thay tã cho con. “Bản thân tôi còn nhiều khiếm khuyết và cần lại điều chỉnh lại bản thân. Tôi không nên sống quá bản năng, gấp gáp mà tĩnh hơn, biết gặm nhấm những khó khăn, mất mát để trân trọng những gì mình đang có”, Tùng Dương bộc bạch.

Nguyễn Hằng

Tag :ca sĩ Tùng Dương, bé Voi, liveshow Giao thoa, Hà Trần Tùng Dương mâu thuẫn, ca sĩ Trần Thu Hà, Thập kỷ hoan ca, Tùng Dương
p-89EKCgBk8MZdE.gif