Sử dụng sản phẩm nước tăng lực Red Bull có khoa học mang lại hiệu quả không ngờ

hongthanhxuan2020

New Member
Aug 5, 2016
16
0
1
37
khoe.online
Thực chất sản phẩm nước tăng lực không hề có hại cho cơ thể nếu biết sử dụng đúng cách và hiệu quả. Cập nhật ngay các phương pháp uống nước tăng lực đúng cách để có thể tận dụng hiệu quả của thứ thức uống này.

uong-nuoc-tang-luc-red-bull-co-tot-khong-1.jpg

1. Lưu ý liều lượng khi dùng

Bản chất của nước tăng lực là mang đến nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể hỗ trợ làm tỉnh táo, minh mẫn đầu óc. Điều này được thực hiện do các thành phần có khả năng tạo phản ứng đến não bộ như caffein, taurin… Đây đều là các loại chất không có hại cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng quá liều lượng có thể tạo ra một số hiện tượng nhẹ đến trí óc như hoa mắt, chóng mặt, tim đập mạnh…

Bình quân một lon bo huc 250ml sẽ có 50-80 mg caffein, bằng 1 hoặc 1 tách rưỡi cà phê đen. Theo nghiên cứu của Hiệp hội An toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA), một người trưởng thành khỏe mạnh chỉ nên hấp thu tối đa 400mg caffeine hằng ngày. Vì vậy chúng ta chỉ nên uống nước tăng lực tối đa không nhiều hơn 5 lon một ngày và chỉ nên chia đều lượng sử dụng trong ngày chứ không nên sử dụng nhiều cùng một lúc do khả năng ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe.

2. Không uống như thức uống

Nước tăng lực có khả năng hạn chế cơn khát nhất thời nhưng không có lợi ích bù nước như nước lọc hoặc nước trái cây. Nhiều người thường uống loại nước này khi thiếu nước và sử dụng với lượng lớn trong cùng một lúc, điều này vô cùng gây hại cho cơ thể và thường gây ra phản tác dụng của nước giải khát, tinh thần không tỉnh táo hơn mà ngược lại cảm thấy hoa mắt, chóng mặt không ít hơn.

Theo thông báo của EFSA, nước tăng lực là một dạng nước giải khát chức năng, không có chức năng hỗ trợ để tham gia vào quá trình bù nước cho cơ thể người. Do đó chỉ đề nghị dùng nước trắng để bù nước khi tập thể thao, và sử dụng nước tăng lực san pham bo huc trước khi luyện tập để nâng cao sức bền chứ không uống sau khi hoạt động mạnh xong.

3. Tuyệt đối không sử dụng chung với đồ sử dụng có cồn

Thực chất theo nghiên cứu của EFSA nước tăng lực kết hợp với rượu không có khả năng gây tác động tiêu cực đến cơ thể ngay lập tức. Dù vậy lạm dụng liều lượng lớn với đồ uống có cồn sẽ khiến người sử dụng không có cảm giác say, kích thích não bộ muốn sử dụng nhiều hơn, cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe vì uống nước nhiều vượt lượng cho phép.

4. Đảm bảo chọn uống sản phẩm chất lượng

Hiện nay trên thị trường có cực kỳ không ít loại nước tăng lực của các thương hiệu khác nhau như Bò cụng, Sting, Number One… Mỗi loại nước uống tăng lực này đều được đảm bảo về các thành phần, uy tín sản xuất và danh tiếng thương hiệu. Tuy vậy có không ít sản phẩm hàng nhái, hàng giả cũng đang tràn lan trên thị trường, gây ra nhiều hoang mang cho người sử dụng và có hại cho sức khỏe nếu uống nhầm.

Việc chọn lựa sản phẩm nước tăng lực hàng chính hãng, đúng thương hiệu, còn hạn sử dụng là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Nhất là nên chọn các thương hiệu uy tín là cách an toàn nhất người tiêu dùng có thể nên lưu ý.

5. Các lưu ý khi dùng

Ngoài ra, dùng nước tăng lực đúng cách còn nên quan tâm một số điều sau:

– Không phải ai cũng có thể sử dụng nước tăng lực bò húc Thái Lan, đối tượng là chị em thai phụ, người có bệnh về tim, tiểu đường, thừa cân hoặc những căn bệnh xơ vữa động mạch… nên tránh dùng loại nước này.

– Nghỉ ngơi lấy lại sức sau khi hoạt động mạnh rồi mới sử dụng nước uống tăng lực để tăng cường năng lượng.

– Hết sức chú trọng về lượng nước tăng lực trước khi sử dụng, đọc kĩ những tác dụng phụ để đảm bảo hiện tượng cơ thể không có khả năng gặp phải các thực trạng này.

Dùng nước tăng lực đúng cách sẽ giúp ta cân bằng được các tác dụng từ thứ thức uống này. Không nên lạm dụng và uống sai thời điểm, đối tượng để tránh gặp phải công dụng phụ có hại cho sức khỏe.

>>Bạn đọc tham khảo thêm: Xem thêm