Phái nữ chuộng Mazda3 Sport

giomuadong

Active Member
Dec 30, 2006
1,753
0
36
Nhiều khách nữ ấn tượng ngoại hình đậm nét thể thao năng động, nội thất da bọc đỏ của Mazda3 Sport, theo khảo sát của hãng.


Bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport mới ra mắt hiện có tất cả 10 tùy chọn trang bị động cơ Skyactiv-G 1.5L và 2.0L cùng hộp số tự động 6 cấp với mức giá khởi điểm từ 719 triệu đồng. Mới đây, Mazda đã tổ chức khảo sát khách hàng để tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu đối với từng phiên bản trong bộ đôi này.

Mazda3 Sport.

Mazda3 Sport.

Theo Mazda, sau sự kiện ra mắt, đa phần phản hồi của khách hàng về bộ đôi sản phẩm mới đều xoay quanh mức giá ấn định. Tuy nhiên, khi đánh giá lại tất cả những thay đổi toàn diện về thiết kế và công nghệ của thế hệ sản phẩm mới, chiến lược tập trung vào các giá trị riêng biệt và không cạnh tranh về giá bán mà Mazda đặt ra thể hiện rõ nét. Cụ thể hơn, các tùy chọn xe cao cấp như 2.0L Signature hay 1.5L Premium với mức giá cao hiện được khách hàng đón nhận khá tốt ở cả hai miền Nam và Bắc.

Phần lớn khách hàng chọn mua bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport vẫn là nam giới với tỷ lệ 56%, trong khi các đối tượng khách hàng nữ cũng không hề kém cạnh khi chiếm đến 44%. Khách mua ôtô cũng ngày càng trẻ hóa, cụ thể nhóm khách trong độ tuổi 25-30 chiếm tỷ lệ 37,5%, bám đuổi nhóm khách hàng trong độ tuổi 30-40 (tỷ lệ 46,3%).

polyad

Khảo sát giới tính và độ tuổi người mua bộ đôi Mazda3.

Tiếp theo, có đến 58,8% khách hàng mua xe Mazda3 và Mazda3 Sport là khách hàng cá nhân, mua xe phục vụ nhu cầu đi lại và sử dụng cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân nhiều lĩnh vực, chủ yếu hoạt động trong mảng bất động sản, xây dựng, ăn uống, thời trang và hóa mỹ phẩm.

Không nằm ngoài dự đoán của hãng, mẫu Mazda3 Sedan vẫn đang chiếm lợi thế trước Mazda3 Sport với tỷ lệ lần lượt là 70% và 30%. Việc Mazda3 Sedan dẫn trước "người anh em" cùng nhà được cho là điều dễ hiểu bởi đa phần khách hàng Việt vẫn trung thành với thiết kế sang trọng và trung tính của Sedan.

polyad

Tỷ lệ lựa chọn mẫu xe Mazda3.

Tỷ lệ khách hàng nữ chọn mua Mazda3 Sport lại nhiều hơn dự đoán, thể hiện xu thế phái nữ ưa chuộng xe thể thao đang ngày một tăng lên, phá vỡ quan niệm xe Sport chỉ dành cho nam giới.

"Tôi thực sự bị ấn tượng bởi vẻ ngoài của mẫu Mazda3 Sport. Với tôi, đây là mẫu xe ra chất thể thao nhất trong phân khúc. Bên cạnh ngoại hình đậm nét thể thao và năng động, tôi ấn tượng với nội thất bọc da màu đỏ, trông giống như các mẫu xe thể thao cao cấp", chị Vũ Thị Thu Hà, một khách hàng tham gia khảo sát nói.

Khi được hỏi về lý do chọn mua xe Mazda3 và Mazda3 Sport, nhiều khách hàng trả lời thiết kế ngoại thất đẹp mắt cùng thiết kế nội thất sang trọng. Theo sau là yếu tố trang bị tiện nghi, công nghệ, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, thương hiệu và cảm giác lái.

polyad

Thống kê lý do khách hàng chọn mua xe Mazda3.

Giá cả không phải là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe của khách hàng. Mục đích phổ biến nhất dẫn đến quyết định sở hữu xe Mazda3 hay Mazda3 Sport là để khẳng định đẳng cấp, sau đó mới đến các mục đích như phục vụ công việc, gia đình và nhu cầu đi lại. Qua đó thể hiện ôtô không đơn thuần chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là một nhân tố quan trọng giúp khẳng định cá tính và thương hiệu cá nhân.

polyad

Chia sẻ về mục đích mua xe của khách hàng.

"Chiếc Mazda3 Sport mà tôi lựa chọn chính là đại diện cho cá tính của riêng tôi", anh Vũ Huy Hoàng, khách hàng dự sự kiện ra mắt chia sẻ.

Những con số thống kê trên phần nào cho thấy định hướng đúng đắn mà Mazda đặt lên bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport. Vượt lên việc cạnh tranh bằng giá bán, Mazda đặt mục tiêu tạo nên các sản phẩm chất lượng và cao cấp có thể thỏa mãn giá trị tinh thần của những người yêu xe.

Minh Anh

VNE