[Tuts] Mẹo nhận biết và khắc phục đầu in phun bị tắc

Jul 3, 2017
46
0
6
29
Bài viết dưới đây Hoàng Phát sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết và khắc phục đầu in phun bị tắc

Máy in của bạn vẫn hoạt động ổn định nhưng bạn sẽ không chắc rằng được đằng sau đó, đầu in phun có những hạt mực không tan hay bụi bẩn trong đó. Nếu không nhanh khắc phục tình trạng này sẽ dẫn đến đầu in phun bị ghẹt hoặc nặng hơn là bị hỏng. Vậy làm sao để biết được đầu in phun chuẩn bị hỏng để bạn có cách xử lý thích hợp. Bài viết này sẽ chỉ dẫn các bạn làm điều đó thật mau chóng, đơn giản.



Cách nhận biết đầu phun bị hỏng
  • Bạn vào Control Pannel, nhấn chuột kép vào mục Printers and Faxes -> Bấm chuột phải lên máy in của bạn và chọn Properties. Trong cửa sổ mở ra , bạn chọn Nozzle Check.
  • Tiếp theo, bạn cho giấy vào khay, rồi nhấn OK. Sau đó, bạn chọn loại mực để in, nếu là máy in đen trắng thì bạn kiểm tra độ nét, còn nếu là máy in màu thì bạn chọn kiểm tra màu. Cuối cùng bạn chọn kiểu in, rồi nhấn OK lần nữa để máy tiến hành kiểm tra hiện tượng tắc đầu phun.
  • Máy in đang trong quá trình làm việc, bạn ngừng ngay mọi thao tác cho đến khi kiểm tra hoàn thành. Lưu ý: Khi in, đèn nguồn sẽ lấp láy đỏ, bạn không nên tắt máy trong bất kì trường hợp nào.
  • Sau khi bản in đã ra, bạn kiểm tra xem nếu các vạch in liền mạch, nét nào ra nét đấy thì đầu phun của bạn còn tốt. Còn nếu chữ bị gãy, chữ vị mất, chữ đậm chữ nhạt không rõ thì đầu phun đã không còn tốt nữa.
sua-may-in-dong-da-9.jpg


Cách phân biệt trường hợp hỏng
  • Trường hợp nếu các đường kẻ ô vẫn bình thường, không bị thiếu chi tiết -> Chất lượng ra mực của đầu phun vẫn ổn.
  • Nếu các phần in ra, bị thiếu các dải màu nào thì đầu phun màu của mực đó bị tắc, bạn cần phải lau chùi, vệ dinh sạch sẽ.
  • Ngoài ra, khi bạn in có một số chi tiết trong khung mất đi. Lúc đó bạn nên kiểm tra lại đầu phun, hoặc do có cặn bám nên nó bị tắc, cũng có thể do chất lượng mực in không bảo đảm chất lượng. Nếu tình trạng này để lâu có thể làm hỏng đầu phun của bạn.
Bạn có thể gọi cho Trung tâm sửa máy in quận Đống Đa uy tín để kỹ thuật viên hỗ trợ bạn.

Chúc bạn sử dụng máy in hiệu quả!