[Tuts] Mẫu lăng mộ đá đẹp cấu tạo thường được chia thành những phần nào

thaotb

Member
Aug 24, 2016
414
0
16
29
Thiết kế mẫu lăng mộ đẹp được chia làm mấy phần, cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé

Cấu tạo trên mẫu lăng mộ đá đẹp thường được chia làm mấy phần?

Để vong hồn người đã khuất được mát mẻ người ta cũng sử dụng chất liệu bằng đá để xây dựng lăng mộ đá cho gần gũi với thế giới tâm linh. Lăng mộ đá đẹp cũng giống như một ngôi nhà mới cho những vong linh đã khuất. Cấu tạo trên mẫu lăng mộ đá đẹp thường được chia làm các phần: lăng thờ đá, mộ đá, lư hương đá, đèn đá, đỉnh hương đá, cột trụ đá và cuốn thư đá, phần lan can đá bao quanh, bậc tam cấp và đá lát lăng mộ…Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây
>>> Thiết kế mẫu lăng mộ đá đẹp hợp phong thủy ở Việt Nam
UkDUnCFmrRFRWyfSnsVkzv6WiW4C9cxBP3n2BiLDA3fZbMhoJFemzVRVaYmr8CyYVBDyeDPELoAAxSNF50o3S4KycwBJlgeeXXxR9tn5Hs0aiofg2b9TEIdJ4EHKX_uvXw409prmvQGRahLIrA


  1. Cấu tạo trên mẫu lăng mộ đá đẹp thường gồm lăng thờ đá, mộ đá, lư hương đá
Lăng thờ đá là một công trình kiến trúc độc đáo nhất được làm bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. Nó là nơi thờ cúng chung cho lăng mộ đá hay là chi của một dòng họ nào đó. Đây cũng là nơi dâng hương, lễ vật khi tế lễ của hầu hết các gia đình, các dòng họ khi có công việc hay lễ tết. Lăng thờ đá thường được làm rất tỉ mỉ, công phu. Chúng được đặt tại các vị trí trung tâm, sạch sẽ thuận tiện cho việc thờ cúng.

Mộ đá chỉ là một thành phần trong lăng mộ đá đẹp này. Chúng cũng được làm từ những phiến đá lớn chỉ có một gian để chôn cất người đã khuất. Nó bao gồm rất nhiều phiến đá dựng xung quanh làm thành và trên là phiến đá lớn phẳng có cửa thông thiên.

Lư hương đá là một sản phẩm kiến trúc đẹp, độc đáo nhất thường được đặt trước các lăng mộ đá đẹp hay khu thờ cúng. Nơi thắp hương để cầu khẩn đầu tiên với các bậc bề trên trước một dịp lễ nào đó. Lư hương đá có nhiều hình dạng khác nhau nhưng có 2 loại chủ yếu hay dùng là hình khối tròn và hình chữ nhật.

  1. Cấu tạo trên mẫu lăng mộ đá đẹp thường gồm đèn đá, đinh hương đá, cột trụ đá, cuốn thư đá, lan can đá, bậc tam cấp, đá lát lăng mộ
Đèn đá là một trong những đồ trang trí đình chùa hay đồ thờ trong lăng mộ đá đẹp, chúng được chế tác khá tinh tế, tinh xảo, dùng để thắp hương. Thông thường mẫu lăng mộ đá đẹp sẽ có 2 cây cột trụ đá, trên đầu cột thường đặt nghê đá để canh giữ khu mộ. Cuốn thư đá được đặt bên trong, sau cổng vào khu lăng mộ để chặn các luồng khí xấu, không tốt sẽ thâm nhập vào nơi an nghỉ của tổ tiên.

Lan can đá sử dụng để bao bọc và che chắn lăng mộ đá đẹp, đồng thời tạo tính thẩm mỹ khi nhìn vào từ bên ngoài. Thông thường lan can đá sẽ có độ cao khoảng từ 70-80cm và có nhiều họa tiết khác nhau.

Bậc tam cấp làm ở khu vực cổng vào để làm lối lên lăng mộ đá đẹp. Đá lát nền có thể được lát cả bên trong lẫn bên ngoài lăng mộ đá, nên làm bằng đá băm cho cảm giác sạch sẽ và chống trơn khi trời mưa.

Mẫu lăng mộ đá đẹp đang có mặt ở công viên nghĩa trang Bình Dương. Nó đi vào nếp sống thể hiện một nét đẹp trong lĩnh vực văn hóa tâm linh. Để biết thêm thông tin về mẫu lăng mộ đá đẹp này hãy liên hệ tới số 0126 999 0126