Khám phá ẩm thực Phú Quốc với những món hấp dẫn sau đây

cunhansam

New Member
Dec 1, 2017
4
0
1
33
Ẩm thực Phú Quốc luôn là đề tài nóng hổi để các bạn lựa chọn. Nếu muốn khám phá và thưởng thức những món ăn này thì sau đây đại lý vé máy bay vietjet air sẽ chia sẻ đến các bạn những món ăn mà được nhiều du khách ưa thích khi đến với Phú Quốc.

Gỏi cá trích sống: đây được gọi là món ăn dân dã được người dân trên đảo rất yêu thích và thường dùng trong các bữa ăn. Chế biến món cá trích cũng khá cầu kỳ. Cá trích khi được bắt lên bờ, chọn những con cá tươi ngon. Sau khi được làm sạch, lọc thành từng miếng mỏng, sau đó thả vào nước cốt chanh tươi. Cá trích sống tái chanh được cuốn với bánh tráng cùng với hành tây, hành tím xắt lát, rau thơm, cơm dừa nạo, ớt và đậu phộng rang giã dập, người thưởng thức sẽ cảm nhận được vị bùi chua chua, vị thơm béo ngậy của dừa. Món ăn được chấm với nước mắm hảo hạng phú quốc pha với hành tỏi, gừng...cho món ăn thêm đậm vị. Đây là món ăn mà nhất định du khác nào cũng nên thử dù ít nhất 1 lần.

Bào ngư nướng: thời xưa bào ngư thường được dùng cho vua chúa , đây là món ăn khá đắt tiền và đồng thời cũng là đặc sản hiếm có ở nơi này. nếu đã dừng chân ở Phú Quốc thì đừng quên thưởng thức món này vì nó rất ngon và bổ dưỡng. Bào ngư khi nướng dậy lên một mùi thơm khó có thể cưỡng nổi. món ăn được ăn khi nóng với sức hấp dẫn không thể chối từ với du khách thập phương.





Còi biên mai là món ăn dân dã nhưng không phải nơi nào cũng có được và đến Phú Quốc bạn đừng nên bỏ qua món này nhé. Cời biên mai chính là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò biên mai. Nó được hế biến bởi rất nhiều món khác nhau nhưng còi biên mai nướng luôn giành được sự ưu ái bởi khi nướng nó mới giữ được độ giòn sần sựt ngon không cưỡng được. Nhất là món còi biên mai nướng muối ớt. Dù đã thưởng thức nhiều món được làm từ loại này nhưng đây đích thực là món ăn làm hài lòng mọi du khách đến nơi này.



Tham khảo giá vé máy bay đi Đài Loan vietjet để thưởng thức món Dimsum ngon không cưỡng nổi

Nhum nướng mỡ hành Đây được coi là đặc sản hấp dẫn ở vùng biển này. Những con nhum tươi rói vừa được bắt lên tù dưới biển, sau khi rửa sạch sẽ, cắt hết gai nhọn, tách đôi ra, rửa sạch mang nướng trên than hồng, cho thêm ít mỡ hành. Khi chín, Nhum tỏa ra mùi thơm nức, thực khách chỉ việc lấy muỗng múc thịt và trứng nhum bên trong, thêm ít muối tiêu chanh và thưởng thúc hương vị tuyệt vời của nó. Nhum nướng luôn giữ được chất do vậy nó rất bổ dưỡng, đây là món ăn rất đáng để thưởng thức.




Ngoài hải sản, ăn gì?
Bên cạnh những món hải sản bình dân cho đến những món quý hiếm thì dưới đây là những món dân dã mang đậm nét đặc trưng của người dân Nam Bộ, hãy cùng tham khảo dưới đây:

Phú Quosc hội tụ rất nhiều món bánh dân dã từ nhiều vùng miền như bánh khọt của Vũng Tàu, bún cá Châu Đốc...và nổi tiếng là món bánh canh. Dù khong được chế biến cầu kỳ những đây là món rất dễ ăn và có hương vị đặc trưng ở Phú Ưuốc mà bạn nên thử. Nổi tiếng là quán bà Phụng trong một hẻm nhỏ trên đưỡng Nguyễn Trung Trực của thị trấn Dương Đông.


Bánh canh Phú Quốc là món ngon không thể bỏ qua.

Những tô bánh canh chả cá nước lèo ngọt lịm vì được nấu với xương cá thu, đầy ắp những lát cá thu tươi và chả cá thu, vài con tôm thẻ, vài lát mực cũng tươi rói vị biển. Thêm vài giọt nước mắm cá cơm Phú Quốc cho đúng điệu, cùng vài gia vị tùy theo ý thích cá nhân sẽ mang đến cho bạn cảm giác được thưởng thức một tô bánh canh ngon nhất từ trước tới giờ.

Tương tự, bánh canh ghẹ lột cũng ngon hết biết, với vị ngọt từ ghẹ, vị mặn từ muối biển hòa quyện bên trong, làm cho bạn cảm thấy vị giác gần như phải làm việc hết công suất mới có thể cảm thụ được phần nào món ngon từ biển.


Bánh canh ghẹ lột Phú Quốc ngon nức tiếng

Vừa rồi mình đã chia sẻ với du khách một số món ẩm thực phú Quốc, nghe thôi cũng thấy hấp dẫn rồi đúng không nào. Nếu chưa có trong tay vé máy bay đi Phú Quốc khứ hồi giá rẻ thì hãy liên hệ với đại lý vietjet air nhé