Hưỡng dẫn thiết lập phần mềm, tự động chạy khi khởi động trên OS X

toihandoi

Super Moderate
Jan 19, 2007
1,421
6
38
Hà Nội
www.hanoiyeu.com
29-07-2016, 00:11
Bạn có thể dễ dàng cho bất kỳ ứng dụng nào hay thậm chí một loạt ứng dụng tự động chạy khi khởi động HĐH Mac. Thủ thuật sau hoạt động tốt trên HĐH Mac OS X Lion, nhưng cũng chạy tốt trên các phiên bản Mac OS X trước.

Cách 1 :

x1469725583_phan-mem-tu-dong-chay-tren-os-x.png.pagespeed.ic.W_bBeeZFT3.jpg


Nếu ứng dụng mà bạn dự định cho chạy tự động đang nằm trên thanh dock của Mac OS X, hãy nhấn chuột phải lên biểu tượng của ứng dụng đó (hay giữ phím Control và nhấn lên biểu tượng). Chọn Options và sau đó chọn Open at Login.

Cách 2:



Bạn có thể chọn nhiều ứng dụng cùng lúc và thiết lập cho chúng tự động khởi chạy cùng với HĐH. Hãy nhấn lên trình đơn Apple ở góc trên bên trái của màn hình Mac OS X, mở System Preferences. Trong mục System, nhấn chọn Users and Groups.

Bạn hãy tìm tên của người dùng hay nhóm người dùng cần thiết lập ở danh sách bên trái, chọn thẻ Login Items ở phía trên. Màn hình sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng tự chạy khi bạn đăng nhập vào hệ thống.

Nếu bạn muốn thêm hay bỏ bớt ứng dụng trong danh sách này, hãy nhấn nút + hay - ở bên dưới để mở trình Finder, chọn ứng dụng cần thêm hay bỏ bớt. Nếu muốn ứng dụng tự chạy nền khi khởi động, hãy đánh dấu chọn vào khung Hide.

Chú ý: Với cách này các bạn cũng có thể loại bỏ những phần mềm tự động chạy không mong muốn.

Thật đơn giản phải không ? Nếu bạn có những thủ thuật hay và độc, hãy cùng chia sẻ kiến thức của mình cho mọi người nhé. Mọi thông tin gửi về toàn soạn : [email protected]

p-89EKCgBk8MZdE.gif