Hướng dẫn chọn bàn phím laptop chuẩn nhất

ledinh121189

Member
Jul 16, 2016
45
0
6
34
Nếu lựa chọn được một bàn phím laptop thích hợp sẽ giúp bạn làm việc nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều. Ngược lại nếu không may chọn phải bàn phím không tốt sẽ khiến bạn thực hiện các thao tác rất khó khăn, thậm chí còn gây mỏi và đau tay. Để mọi người có thể chọn được cho mình một chiếc bàn phím ưng ý nhất, sau đây Chợ Vàng sẽ đưa ra các hướng dẫn chọn bàn phím laptop chuẩn nhất để các bạn tham khảo.

Kích cỡ phím bấm và cách bố trí

Cách bố trí các phím trên bàn phím laptop hết sức quan trọng. Nếu bố trí hợp lí sẽ giúp bạn làm việc thuận lợi hơn. Bạn nên tránh mua các loại bàn phím có phím Shift đặt ngay bên phải phím mũi tên lên.

Ngoài ra, kích thước các phím bấm không nên quá nhỏ vì như vậy sẽ khiến người sử dụng rất khó gõ phím. Các phím chức năng như Delete, Enter, hoặc Esc thường được thiết kế kế lớn hơn để tiện lợi hơn cho người dùng.

Kiểu dáng phím bấm và chất liệu bề mặt

Hai yếu tố này có vai trò rất quan trọng đối với một bàn phím laptop. Khi mua bạn luôn chú ý rằng các phím bấm phải có hình dạng hơi lõm để ngón tay được nghỉ ngơi. Nếu bề mặt phím bấm quá bằng phẳng, khiến bạn rất dễ thao tác nhầm khi gõ phím. Ngoài ra, ký tự trên bề mặt các phím hết sức quan trọng bởi nếu ký tự quá mờ và bị chìm xuống sẽ khiến người dùng khó cảm nhận được; còn nếu ký tự thô ráp sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái vì nó làm đau các đầu ngón tay.


Chỗ để tay

Chỗ để tay trên bán sỉ bàn phím máy tính laptop phải hết sức hợp lý. Nếu thiết kế chỗ để tay không phù hợp như: cổ tay chìa hẳn ra ngoài sẽ khiến bả vai rất mỏi, nếu sử dụng lâu như thế sẽ làm cho vai bị đau thậm chí là bị thương.

Ngoài ra, chỗ để tay quá nóng, sẽ làm cho người dùng cảm thấy rất khó chịu. Vì vậy, bạn nên chọn những chiếc laptop có chỉ số tỏa nhiệt thấp ở bề mặt bàn phím.

Khoảng cách bề mặt

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Sức khỏe và An toàn nghề nghiệp OSHA (Mỹ), bàn phím laptop hợp lí nhất mà bạn nên mua có không gian chiều ngang từ 18-19mm tính từ trung tâm các phím. Khoảng cách giữa các hàng phím từ 18-21mm.

Phản hồi của phím bấm

Các phím bấm trên bàn phím laptop có lực phản hồi mạnh sẽ giúp người sử dụng biết được thao tác gõ của mình có chính xác không. Ngoài ra, lực phản hồi còn giúp gõ phím nhanh hơn mà không phải sử dụng quá nhiều sức của bàn tay.

Nếu phím bấm có lực phản hồi yếu sẽ khiến bạn rất dễ gõ nhầm và không hỗ trợ tốt cho các thao khi sử dụng. Bạn có thể kiểm tra độ phản hồi của phím bằng cách nhấn thử vào phím G và H xem chúng có bị lún xuống hay không.