Giải phóng RAM trên thiết bị IOS cực dễ dàng với thủ thuật sau

toihandoi

Super Moderate
Jan 19, 2007
1,421
6
38
Hà Nội
www.hanoiyeu.com
Nếu là người dùng smartphone thì việc thiết bị di động của bạn chạy chậm là điều khó tránh khỏi, và thiết bị chạy hệ điều hành IOS cũng không ngoại lệ, thủ thuật trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM cho điện thoại của bạn.


Mỗi khi máy iOS chạy chậm, thường thì một là chúng ta khởi động lại máy hoàn toàn (tắt nguồn luôn rồi mở lại), hai là tắt hết tất cả các ứng dụng đang chạy để giải phóng RAM. Tuy nhiên, với những ai lười ngồi chờ hay vút lên để đóng từng app như mình thì rất khó chịu, và khá may mắn là chúng ta có một mẹo rất đơn giản để giải phóng RAM, nói một cách dễ hiểu hơn là để làm mới (refresh) lại toàn bộ app đang chạy. Cách đó như sau:

  1. Bấm nút nguồn cho đến khi hiện thanh 'Trượt để tắt nguồn' hay 'Slide to power off'
  2. Đừng vuốt để tắt máy, hãy ấn vào nút Home và giữ cho đến khi nào máy trở lại màn hình chính.

Lúc này thì khi ấn hai lần nút Home, các bạn sẽ thấy các ứng dụng mở trước đó vẫn còn đó, không có bị mất hết như khi ta reset máy hoàn toàn. Tuy nhiên, khi bấm vào các app đó thì bạn sẽ thấy nó sẽ chạy lại từ đầu, như khi ta lần đầu bật nó lên vậy. Có nghĩa là toàn bộ ứng dụng đó đã được làm mới lại, do đó RAM cũng sẽ được giải phóng giúp hệ thống có thể sẽ chạy nhanh hơn.

Tinh tế

p-89EKCgBk8MZdE.gif