[Tuts] Gợi ý những mẫu trang sức làm quà cưới

Trang Ý

Member
May 13, 2017
126
0
16
trangsucbacy.com
Ngày cưới là dấu mốc quan trọng trong tình yêu của các cặp đôi, vì vậy, các công việc chuẩn bị cho “ngày chung đôi” cần được lên kế hoạch và chuẩn bị kĩ lưỡng. Ngoài công việc chụp ảnh cưới, việc chọn lựa trang sức trong ngày cưới cũng cần được quan tâm. Vậy chọn trang sức cưới như thế nào, Hãy để Bảo Ngọc Jewerly sẽ giúp bạn nhé!

Trong đám cưới truyền thống, ngoài đôi nhẫn cưới đôi uyên ương đeo trọn đời và đây cũng là dòng trang sức làm đẹp cho cô dâu, gia đình hai bên gia đình chuẩn bị mỗi nhà bộ trang sức dùng để tặng cô dâu chú rể như món quà cưới để tân lang tân nương cùng chuẩn bị cho cuộc sống mới. Với từng gia đình, việc chọn được bộ trang sức đang là điều quan trọng, cần cân nhắc cho tiết kiệm, hợp lý mà vẫn thật trang trọng. Tùy phong tục từng vùng miền, gia đình hai bên có thể tặng thêm nữ trang cưới của cô dâu trong ngày ăn hỏi hoặc khi đi rước dâu.

mat-day-chuyen-bac-nu-thoi-trang-M-0703-71.jpg

Tặng trang sức trong ngày ăn hỏi như thế nào?

Với những gia đình với kinh tế dư dả, ngoài mâm tráp truyền thống do nhà gái yêu cầu, mẹ chú rể sẽ chuẩn bị thêm món trang sức bạc, bạc ý để tặng cho cô dâu với ý nghĩa như tặng sự giàu sang, tặng sự sung túc cho đôi uyên ương. Phong tục này cũng được nhiều gia đình miền Bắc ưa chuộng.

M%E1%BA%B7t-d%C3%A2y-chuy%E1%BB%81n-b%E1%BA%A1c-xi%E1%BA%BFt-ch%E1%BA%B7t-t%C3%ACnh-y%C3%AAu-M-4111.jpg

Quà tặng trang sức trong đám hỏi thường khá đơn giản, đa số là chiếc vòng tay nhỏ, một đôi bông tai hoặc chiếc nhẫn đính hôn, tất cả đều bằng vàng 24K. Trong đám hỏi, khi cô dâu chú rể xuống để ra mắt gia đình hai họ, mẹ chú rể sẽ tặng nữ trang rồi tự tay đeo cho cô dâu.

Tặng trang sức bạc ngay trong ngày đón dâu

M%E1%BA%B7t-D%C3%A2y-Chuy%E1%BB%81n-B%E1%BA%A1c-Ng%E1%BB%8Dc-Trai-Th%E1%BB%9Di-Trang-M-4901-44.jpg

Nếu nhiều gia đình bạn qua thủ tục tặng Nữ trang bạc Hà Nội trong ngày ăn hỏi thì tặng trang sức trong ngày đón dâu lại là thủ tục bắt buộc. Lúc này, không chỉ gia đình nhà trai có tặng quà cưới cho cô dâu mới, mà nhà gái cũng chuẩn bị sẵn bộ nữ trang dùng làm của hồi môn để con gái về gia đình nhà chồng. Bộ trang sức để tặng cô dâu trong ngày vu quy thì cầu kỳ hơn, bao gồm một chiếc kiềng, một chiếc vòng tay, vòng cổ, khuyên tai và một cặp nhẫn cưới, tất cả thường sử dụng là vàng 24K.

Sau khi tặng trang sức, cô dâu sẽ đeo món đồ nữ trang này ngay trong ngày rước dâu và đãi tiệc để thể hiện sự sang trọng của mình. Khi đám cưới kết thúc, những quà tặng này coi như của cải làm vốn uyên ương, tuy nhiên những cặp vợ chồng đa số thường không bán nữ trang cưới vì sợ gặp điều không may.

Những “biến tấu” ở trong cách tặng trang sức ngày cưới

M%E1%BA%B7t-D%C3%A2y-Chuy%E1%BB%81n-B%E1%BA%A1c-Ng%E1%BB%8Dc-Trai-N%E1%BB%AF-Sang-Tr%E1%BB%8Dng-M-4001-44.jpg

Theo phong tục truyền thống thì nữ trang tặng trong ngày cưới thường là vàng 24K, khó sử dụng trong cuộc sống hàng ngày mà chỉ mang tính chất lưu niệm, nên thay vì tặng trang sức vàng, Bộ trang sức bạc nữ với Bông tai bạc nữ cao cấp nhiều gia đình chuyển tặng tiền mặt để đôi uyên ương có thể sử dụng quà tặng đó để chi trả cho đám cưới. Hình thức tặng quà hiện đại được sử dụng có thể là một quyển sổ tiết kiệm hay chiếc phong bao lì xì đỏ may mắn với một số tiền tượng trưng.

Nguồn: daychuyenbacdep.com/chon-trang-suc-lam-cua-hoi-mon-ngay-cuoi-nhu-the-nao/