[Tuts] Cách nấu món cà ri gà rất ngon cho ngày se lạnh

SolarWinds

Super Moderate
Nov 16, 2006
51,322
25
48
Hanoi
www.hanoiyeu.com
1681293037012.png

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cần:
– 1/2 con gà.
– 2 củ sả
– 3 củ khoai tây
– 1 củ khoai lang
– Bột cà ri
– 100ml nước cốt dừa
– Tỏi
– Rau mùi.
Gia vị: Muối, hạt nêm, nước mắm.

Cách nấu cari gà ngon:
Bước 1: Các bạn nên mua gà ta để món cari của chúng ta ngon hơn. Gà sau khi mua về các bạn rửa sạch lại với muối rồi chặt thành miếng vừa ăn.
Cho gà vào tô cùng với 2 thìa cà phê bột cà ri, 1 thìa cà phê muối, hành tím băm, 1/2 thìa cà phê tiêu rồi trộn đều. Ướp gà khoảng 1 tiếng để gà ngấm đều gia vị.

Bước 2:
– Sả các bạn rửa sạch, cắt thành khúc có chiều dài khoảng 2 cm ( 1 đốt tay).
– Khoai lang, khoai tây các bạn đem gọt vỏ, rửa sạch thái thành miếng vuông. Sau đó, đem khoai chiên vàng với dầu.

Bước 3: Cho 1 chút dầu vào nồi rồi cho tỏi, sả vào phi thơm sau đó cho gà đã ướp gia vị vào đảo đều. Khi gà săn lại thì cho thêm nước lạnh vào săm sắp mặt gà đun sôi.

Bước 4: Khi gà sôi được khoảng 20 các bạn cho đổ tiếp nước dừa vào. Đun đến khi gà chín gần mềm các bạn cho khoai tây và khoai lang đã chiên vào nấu cùng cho chín mềm. Sau đó các bạnGia giảm gia vị vừa với khẩu vị gia đình mình
Bước 5: Các bạn tiếp tục cho 2 thìa cà phê bột năng vào bát cùng 1 ít nước lạnh đem hòa tan rồi cho vào nồi cà ri đảo đồi. Đun đến khi nồi cà ri gà sôi lại các bạn tắt bếp.
Cho Cari gà ra bát, cho thêm 1 chút rau mùi để tạo thêm hương thơm cho món cà ri gà.

Với cách nầu món cari gà thơm ngon này bạn có thể ăn kèm cari với bánh mỳ hoặc cơm nóng. Món cà ri gà này rất thích hợp cho những ngày chớm đông se lạnh như này