Cách loại mụn đầu đen không làm lỗ chân lông giãn nở

TanDatCIT

Member
Dec 6, 2016
32
0
6
36
Mụn đầu đen nguyên nhân khiến cho làn da bị sạm đen, mất đi sự mịn màng và gây mất thẩm mỹ. Loại bỏ mụn đầu đen là cần thiết nhưng làm thế nào để không cần phải sử dụng đến các sản phẩm trị mụn nhưng sau khi mụn đầu đen được lấy đi mà không làm cho lỗ chân lông bị giãn nở.

Xlvp59O.jpg

Mụn đầu đen nguyên nhân khiến làn da kém sắc​

NGUYÊN NHÂN GÂY TÌNH TRẠNG MỤN ĐẦU ĐEN
Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn đầu đen trên da, trong đó có một số nguyên nhân chính phải kể đến đó chính là:

NGUYÊN NHÂN DI TRUYỀN
Có rất nhiều người bất ngờ khi biết rằng một trong những nguyên nhân gây mụn đầu đen đó là do di truyền. Thực tế, các cuộc nghiên cứu chuyên khoa về da liễu đã chỉ ra rằng, đối với một số chàng trai cô gái bị mụn đầu đen là được “thừa hưởng” di truyền lại từ cha mẹ. Đối với nguyên nhân bị mụn đầu đen do di truyền thì việc điều trị lúc nào cũng gặp khó khăn hơn vì nguy cơ tái mụn trở lại vô cùng cao.

YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG
Thời tiết, khí hậu, môi trường sống là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen. Đối với những người sống ở khu vực có khí hậu nóng, ẩm nhiều bụi bặm thì tỷ lệ mắc mụn đầu đen cao hơn nhiều so với các khu vực khác. Sở dĩ xuất hiện tình trạng này là do ở điều kiện thời tiết này không khí chứa nhiều khói bụi và các yếu tố ô nhiễm, da chúng ta sẽ đổ nhiều mồ hôi và chất nhờn cũng được tiết ra nhiều hơn. Khi và khi bụi bẩn, mồ hôi và chất nhờn kết hợp lại hội tụ với nhau tại lỗ chân lông sẽ gây ra mụn đầu đen.

6L37nWx.jpg

Ăn uống khoa học để mụn không có cơ hội tấn công​

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG, SINH HOẠT
Chế độ ăn quyết định nhiều đến làn da. Một chế độ ăn nóng, nhiều dầu mỡ và chứa chất kích thích sẽ khiến da sản xuất bã nhờn nhiều hơn từ đó gây mụn đầu đen. Bên cạnh đó, khi chúng ta thường xuyên lo lắng, căng thẳng, stresss cũng sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ từ đó bịt kín lỗ chân lông khiến cho mụn đầu đen có thêm cơ hội xuất hiện.

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN TẠI NHÀ
Bên cạnh việc sử dụng các loại kem trị mụn trứng cá để loại bỏ mụn đầu đen thì chúng ta cũng có thể tận dụng một số loại thực phẩm thiên nhiên để điều trị mụn ngay tại nhà theo hướng dẫn sau:

Cách 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm sau đó thoa hỗn hợp gồm nước cốt 1 quả chanh với ít muối lên vùng da bị mụn đầu đen. Để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Cách 2: Trộn 3 muỗng canh sữa chua với 2 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng cà phê dầu ô liu và 1 muỗng canh nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đến chúng ta rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn và để khoảng 5 -7 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách 3: Trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh, bột quế thành hỗn hợp sau đó bôi lên vùng mũi và để qua đêm. Cũng giống như nước chanh, bột quế có tác dụng diệt khuẩn, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết… Vì vậy đắp loại mặt nạ này lên da mụn sẽ nhanh chóng được loại bỏ và da sẽ mịn màng, tươi sáng.

IEhpLLc.jpg

Giải pháp trị mụn nhanh và hiệu quả​

ĐIỀU TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN BẰNG KEM TRỊ MỤN TRỨNG CÁ
Đây được ghi nhận là một trong những phương pháp trị mụn loại bỏ mụn hiệu quả nhất và nhanh chóng mà chúng ta có thể áp dụng. Với kem trị mụn thì mụn đầu đen không những loại bỏ mà các loại mụn nặng như mụn mủ, mụn viêm, mụn bóc,..cũng được khắc chế hiệu quả. Tuy nhiên, khi lựa chọn kem trị mụn trứng cá chúng ta nên chọn các sản phẩm của các thương hiệu uy tín như CODOBYE.

Nguồn bài viết: https://sites.google.com/site/codob...ai-mun-dau-den-khong-lam-lo-chan-long-gian-no
 
Last edited: