[Tuts] Các loại rượu Macallan nổi tiếng nhất!

macallanvietnam

New Member
Jul 19, 2022
3
0
1
34
Viet Nam
macallanvietnam.com
macallanvietnam_blog10.1.jpg

Macallan (Single Malt Scotch Whisky) là một loại rượu ngoại nổi tiếng của người Scotland. Nó đã có được danh tiếng trên toàn thế giới và được đánh giá cao về chất lượng. Rượu Macallan ra đời tại Thánh địa Macallan quê hương từ năm 1824 và được biết đến như một trong những loại rượu ngon nhất hiện nay. Với những cánh đồng lúa mạch trù phú, người Scotland đã tạo ra những loại rượu Macallan khác nhau làm say lòng những người yêu rượu. Hôm nay, macallanvietnam.com đề cập một số thông tin hữu ích về dòng rượu Macallan dưới đây:

macallanvietnam_blog10.2.jpg
Rượu Macallan Truyền thống
Rượu Macallan có nhiều loại khác nhau được chia theo phương pháp sản xuất và thời gian. Mỗi loại có một hương vị đặc trưng khác nhau, tùy theo Macallan có vị ngon sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chúng. Hãy cùng xem qua các loại rượu Macallan truyền thống:

Các loại Macallan khác nhau tùy theo quá trình sản xuất của chúng
Điểm đặc biệt quyết định chất lượng và phân biệt các loại rượu này là thùng gỗ sồi. Các cây sồi khác nhau cho hương vị và mùi vị khác nhau.
  • Sherry Oak Series
Có tuổi trong thùng sherry Oloroso được làm thủ công từ gỗ Tây Ban Nha trên 12 năm tuổi. Loại rượu này có hương vị riêng của gỗ sồi, gia vị cũng như trái cây khô. Tất cả mang đến dòng Sherry Oak vô cùng thơm ngon.
  • Double Cask Series
Nếu đang băn khoăn không biết loại Macallan nào tốt thì không thể không nhắc đến Double Cask. Hương vị cổ điển, ngọt ngào khi ủ trong thùng gỗ là sự kết hợp của 2 loại gỗ Âu Mỹ.
  • Fine Oak Series
Đây là dòng rượu mới, được sản xuất theo phong cách
  • Triple Cask
macallanvietnam_blog10.3.jpg

Nhằm tạo ra một hương vị mới và nâng tầm thương hiệu lên một tầm cao mới. Triple Cask Series Ra mắt vào tháng 1 năm 2018, được phát triển trên dòng gỗ Fine Oak với những bí quyết riêng với hương vị tinh tế và ngọt ngào làm phong phú hương vị và thiết kế đẹp mắt ấn tượng. Là loại rượu đặc trưng khi được tạo ra trong thùng gỗ sồi từ 3 loại gỗ: gỗ sồi Mỹ Bourbon theo các phong cách khác nhau và gỗ Sherry truyền thống.

Các loại rượu Macallan theo dòng chảy thời gian
Các loại rượu whisky càng cũ càng có giá trị về chất lượng và hương vị, đồng thời chúng càng trở nên đặc biệt và ngon hơn. Rượu Macallan cũng không ngoại lệ. Vì vậy, loại rượu này cũng có các dòng chia theo số năm già, có các loại như sau:
Macallan 12
Macallan 12 năm Được ủ từ gỗ sồi Tây Ban Nha hơn 12 năm với vị ngọt thanh, hương thơm tinh tế của sô cô la. Đó là một loại rượu có khả năng làm hài lòng những người sành rượu của thương hiệu này.
Macallan 15
Với Macallan 15 năm được ủ trong 3 giai đoạn khác nhau, mỗi giai đoạn được ủ một loại gỗ sồi khác nhau. Nó có ghi chú của gỗ sồi sherry Tây Ban Nha và quá trình lão hóa hai giai đoạn với gỗ sồi Bourbon của Mỹ. Đây được coi là mẫu chuẩn chất lượng, với màu hổ phách đậm và trầm khiến ai cũng mê.
Macallan 18
macallanvietnam_blog10.4.jpg

Macallan 18 Year Old Được ủ hơn 18 năm trong thùng gỗ sồi Sherry với hương vị đậm đà, màu hổ phách đậm đà, độ trong suốt đẹp mắt. Có sự pha trộn giữa hương gỗ sồi sherry, hạnh nhân và trái cây sấy khô tạo nên một hương vị tuyệt vời.

Macallan 21
Với hơn 21 năm trong thùng gỗ sồi Tono với 3 quy trình khác nhau. Vani nhẹ và hoa lạc tiên tạo nên hương vị và màu sắc vô cùng hấp dẫn.

Macallan 25
Macallan 25 là một trong những loại rượu quý hiếm của Macallan, được đánh giá cao trong các cuộc thi rượu quốc tế. Với hương thơm của cam, lê và mùi của mật ong và caramen vô cùng sang trọng và lịch lãm cho những người sành rượu.

Macallan 30
macallanvietnam_blog10.5.jpg
Nếu được hỏi những loại rượu Macallan ngon nhất thì Macallan là xứng đáng nhất. Với hơn 30 lần nấu rượu, anh đã thấm đẫm hương vị tinh túy và huyền diệu của hương rừng trù phú.

Nếm thử giọt Macallan 30, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm lan tỏa khắp vòm miệng, hương thơm quý phái của gỗ đàn hương, anh đào đen hay hạt mắc ca. Có thể nói đây thực sự là đỉnh cao của các loại rượu. Macallan là loại rượu whisky hảo hạng, nổi tiếng thế giới. Các loại rượu Macallan đều có những hương vị đặc biệt khác nhau mà những người có khẩu vị khác nhau đều có thể thưởng thức được. Bạn đã thưởng thức hương vị của loại rượu này chưa? Hãy mua và nếm thử ngay tại macallanvietnam.com để trải nghiệm hương vị tuyệt vời này nhé!