Bạn đã biết chăm sóc làn da nhờn và mụn đúng cách chưa?

TanDatCIT

Member
Dec 6, 2016
32
0
6
36
Ngừa mụn bằng sữa rửa mặt trị mụn là một trong những cách chăm sóc da nhờn và mụn cơ bản; bên cạnh đó chế độ ăn uống sinh hoạt, giâc ngủ ,… và nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của chúng mình. Vậy phải chăm sóc làn da nhờn và mụn đúng cách như thế nào để cải thiện tình trạng này? Cùng CODOBYE tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

AI6Ar4s.jpg

Bạn đã biết chăm sóc làn da nhờn và mụn đúng cách chưa?

BẠN HIỂU NHƯ THẾ NÀO VỀ LÀN DA NHỜN VÀ MỤN?
Da nhờn là da thường xuyên đổ dầu khắp mặt, nhất là vùng mũi, trán nhất là trong những ngày nắng nóng. Đi kèm với đó là lỗ chân lông giãn nở đặc biệt 2 bên vùng má. Da nhờn thường kéo theo tình trạng mụn trứng cá , nguyên nhân đến từ việc da tiết nhiều dầu nhờn khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN DA BỊ NHỜN VÀ MỤN?
- Di truyền: Nếu người thân trong gia đình bạn như ông, bà, cha, mẹ bạn có làn da dầu thì không ngạc nhiên rằng, bạn cũng đang sở hữu chúng từ họ.

- Yếu tố nội tiết tố: Thay đổi hoocmon trong cơ thể, nó biểu hiện trực tiếp trên làn da, có những phụ nữ đang có mụn.

- Môi trường: Môi trường nắng nóng, ô nhiễm và bụi bẩn chính là nguyên nhân khiến làn da bạn tiết ra nhiều bã nhờn và dễ nổi mụn hơn bình thường.

- Cách chăm sóc da: Chăm sóc da nhờn không đúng cách, không sử dụng Sữa rửa mặt trị mụn chính là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bí tách, gây mụn.

7UW9sAr.jpg

Môi trường nắng nóng, ô nhiễm và bụi bẩn chính là nguyên nhân khiến làn da bạn tiết ra nhiều bã nhờn

Tuy nhiên, theo nghiên cứu những người thuộc tuýp da nhờn chủ yếu do yếu tố hormone trong cơ thể nên không thể thay đổi, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm giảm bớt lượng dầu nhờn trên da thông qua cách chăm sóc da, chế độ ăn uống.

CÁCH CHĂM SÓC DA NHỜN NHƯ THẾ NÀO?

1. CHÚ Ý LÀM SẠCH DA ĐÚNG CÁCH
Làm sạch da chính là phương pháp giảm nhờn và ngăn ngừa mụn cho da hiệu quả. Tuy nhiên, không nên chỉ rửa mặt bằng nước, chúng ta cần chọn cho mình một tuýp sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch sâu cho da. Sau đó, nên dùng kem bôi trị mụn chấm lên các nốt mụn.

2. TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA
Tẩy tế bào chết cho da giúp bạn loại bỏ các tế bào da cằn cỗi cũng như làm sạch sâu cho lỗ chân lông thêm một lần nữa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da khoảng 2 – 3 lần một tuần thôi nhé!

6O79Zvo.jpg

Tẩy tế bào chết cho da giúp bạn loại bỏ các tế bào da cằn cỗi

3. KHÔNG THỨC KHUYA
Thức khuya khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, sinh ra nhiều dầu để chống lão hóa cho da. Tuy nhiên điều này vô tình khiến da bạn dễ nổi mụn hơn, do vậy chúng ta nên hạn chế thức khuya và ngủ đủ giấc cũng là cách đơn giản giúp làn da giảm nhờn rồi đấy nhé!

4. UỐNG NHIỀU NƯỚC
Nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và làm da mất đi độ ẩm cần thiết. Vì vậy, bạn nên tăng cường hấp thụ nước bằng cách uống khoảng 8 – 10 ly nước mỗi ngày, cũng như tiêu thụ các món ăn dạng lỏng như canh, súp, uống nước ép hoa quả ít đường, nước dừa tươi…

5. SỬ DỤNG VIÊN UỐNG ỨC CHẾ TUYẾN BÃ NHỜN
Da nhờn và và mụn nếu muốn trị từ gốc rễ thì nên sử dụng viên uống trị mụn có tác dụng ức chế hoạt động của tuyến bã nhờn thừ bên trong.

Mách bạn: Viên uống trị mụn thảo dược CODOBYE của công ty dược phẩm Viban chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên có tác dụng ngăn ngừa mụn, ức chế sữ hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn do rối loạn nội tiết. Đây là sản phẩm mang lại hiệu quả cao và được nhiều bạn trẻ tin dùng.

60CHC6G.jpg

Sử dụng viên uống ức chế tuyến bã nhờn

Hy vọng với các cách chăm sóc da nhờn trên đây sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng nỗi lo về mụn và nhờn nhé!

- Công ty TNHH Viban
- Địa chỉ: 243/9/12Q Tô Hiến Thành, P. 13, Q. 10, Thành phố Hồ Chí Minh
- Hotline: 0985 264 269
- SĐT: (08) 38 636 028 - Fax: (08) 38 636 192
- Email: [email protected]
- Fanpage: Codobye - Tạm biệt mụn
- Website: Codobye.vn
- Youtube.com/Codobye

Nguồn bài viết: https://www.kiwibox.com/TanDatCIT/b...t-cham-soc-lan-da-nhon-va-mun-dung-cach-chua/