Apple có thể sẽ bỏ trackpad trên dòng macbook air 13 inch trong tương lai

teckvi

Member
Jan 7, 2016
156
0
16
35
Apple có thể sẽ bỏ trackpad trên dòng macbook air 13 inch trong tương lai
Apple vừa qua đã nộp đơn xin được bảo hộ một bằng sáng chế liên quan đến keyboard có tên là Fusion Keyboard. Đây là một dạng keyboard có tích hợp cảm ứng trên macbook air 13 inch để điều khiển bằng các động tác. Bản chất , ý tưởng này đã được hiện thực hóa dựa trên chiếc BlackBerry Passport , chỉ có điều bằng sáng chế của Apple áp dụng trên keyboard cỡ lớn dành cho macbook air 13 inch. Fusion được mô tả tích hợp một lớp cảm ứng trên bề mặt các phím và có xác xuất sử dụng như một trackpad , thực hiện các cử chỉ như click hoặc zoom.
142665072978.jpg

Nếu được phê duyệt bởi tổng giám đốc thiết kế Jony Ive tại Apple , Fusion Keyboard sẽ cho phép Apple dễ dàng tạo ra những thế hệ macbook pro nhỏ hơn và thậm chí còn mỏng hơn macbook air 12 inch hiện nay , vì họ có khả năng loại bỏ tuyệt đối|hoàn toàn trackpad.Thực tiễn, công nghệ tương tự như trên BlackBerry Passport cho phép BlackBerry , mở rộng các chức năng của trackpad mini mà không cần không gian để chứa một trackpad biệt lập. Fusion Keyboard sẽ làm cho việc sử dụng con trỏ tiện lợi hơn - người dùng sẽ không phải di chuyển ngón của bàn tay để di chuột hoặc phóng to khi họ có xác xuất làm tất cả từ bàn phím.
142665073098.jpg

Thiết kế của Fusion Keyboard cũng rất độc đáo , mỗi phím biệt lập sẽ có hai nấc để ấn . Bạn có thể bấm phím với vị trí đầu tiên để gõ giống như một keyboard thông thường. Tuy nhiên , nếu bạn bấm phím với vị trí thứ hai , nó có xác xuất được sử dụng cho các chức năng khác nhau , chẳng hạn như để gõ ký tự thay thế , dấu trọng âm hoặc một bảng chữ cái nước ngoài. Khi kết hợp với trackpad nhúng trên keyboard của macbook air 13 inch , vị trí ấn thứ hai này cũng có khả năng được dùng như một cú click trên trackpad.