[Tuts] Ai là người đã làm rò rĩ Windows 11?

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Ai là người đã phát tán Windows 11 bản Dev? Trong tuần qua, đã rất nhiều người tải và cài đặt thử Windows 11 bản chưa chính thức. Đây là bản nội bộ ngày 30 tháng 5 năm 2021 và mang đến một loạt các thay đổi về giao diện người dùng cho bảng. Tuy nhiên, một câu làm dấy lên sự tò mò của nhiều người là bản dựng (Preview) Windows 11 đã bị rò rỉ như thế nào,ai là người đã làm rò rĩ Windows 11

Hôm nay, chúng ta hãy thảo luận về các thuyết âm mưu khác nhau về Windows 11 này.

Ai là người đã làm rò rĩ Windows 11?


Kịch bản 1: Microsoft tự làm rò rỉ Windows 11 để Marketing


Bạn còn nhớ vụ một nhân viên để quên chiếc iPhone 5 ở bán Bar, mặc dù chiếc iPhone này chưa được sản xuất chứ? Một số người dùng tin rằng chính Microsoft đã làm rò rỉ hoặc giúp bản dựng bị phát tán trên internet. Nó đã làm như vậy để tạo ra hiệu ứng lan truyền xung quanh phiên bản Windows sắp tới.

Trên Twitter cũng có một số chuyên gia công nghệ đưa giả giả thuyết này sau khi bản dựng Windows 11 bị rò rỉ.

Tuy nhiên, chính Microsoft đã đệ đơn khiếu nại DMCA yêu cầu các trang web chia sẻ File ISO Windows 11 phải gỡ bỏ. Điều này cho thấy công ty không đứng sau vụ rò rỉ Windows 11. Việc Microsoft làm rò rỉ bản dựng sau đó nộp đơn khiếu nại DMCA với Google rất mâu thuẩn. Có thể giả thuyết này không thích hợp lắm.

Kịch bản 2: Một số đối tác của Microsoft đã làm rò rỉ


Hầu hết các rò rỉ, dù là phần cứng hoặc phần mềm, đều được thực hiện thông qua các kênh bên ngoài công ty. Nhiều chuyên gia và những người đam mê Windows tin rằng Microsoft không phải là lực lượng đằng sau vụ rò rỉ và chúng tôi cũng nghĩ theo quan điểm tương tự.

Theo các chuyên gia, rò rỉ nhiều khả năng đến từ một đối tác của Microsoft, OEM hoặc ai đó từ một tổ chức bên thứ ba có quyền truy cập vào bản dựng.

Chẳng hạn như các nhà sản xuất Laptop đính kèm sẵn Windows, họ sẽ sớm có bản Windows 11 hơn người dùng cuối. Do đó đây là một trong những nguồn được tiếp cận Windows 11, khiến bản Windows 11 bị rò rĩ.

Kịch bản 3: Microsoft đã rò rỉ một phiên bản giả mạo của Windows tiếp theo để gây nhầm lẫn cho chúng ta


Nếu bạn còn nhớ, Microsoft đã cố tình làm rò rỉ một phiên bản Windows XP giả mạo với lớp vỏ Watercolor giống với Windows 2000. Sau đó, Windows XP thật sự ra mắt với một trải nghiệm giao diện hoàn toàn khác.

windows xp Watercolor


Người ta cho rằng bản dựng bị rò rỉ của Windows 11 có thể là một nỗ lực tương tự để che giấu “chiếc bánh thật đang được nướng”. Tuy nhiên, tập Windows XP đã cách đây gần 20 năm; kể từ đó, Microsoft đã phát triển rất nhiều về quy mô và cấu trúc, được coi là đã thành công hơn. Vì vậy, lý thuyết này có vẻ không đáng tin lắm.

Kịch bản 4: Ai đó đã sửa đổi bản Windows 10 thành Windows 11


Mặc dù rất khó xảy ra, nhưng cũng có tin đồn rằng một số người đam mê Mod Windows, đã chỉnh sửa Windows 10 thành Windows 11, và bổ sung thêm một số tính năng, giao diện để người dùng thích thú hơn.

Một lưu ý nhỏ, các chuyên gia phân thích đã phát hiện ra rằng bản dựng bị rò rỉ có số phiên bản tuân theo trình tự Windows 10. Tuy nhiên, điều đó không chứng minh bất cứ điều gì cụ thể vì thông lệ phổ biến trong phát triển phần mềm là sử dụng cơ sở mã hiện có và trình tự lập phiên bản cho các bản phát hành và nâng cấp tiếp theo.

Đây vẫn có thể là Windows 11


Tuy nhiên, có nhiều điều chỉ ra rằng bản dựng bị rò rỉ thực sự là Windows 11 hoặc ít nhất không phải là bản giả mạo.

Bạn sẽ thấy thanh Taskabar được căn giữa, các góc tròn các cửa sổ và các thay đổi trực quan khác. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt hoặc nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11, điều này làm giảm khả năng bị giả mạo.

Hơn nữa, sau khi phát hiện DMCA của Microsoft, ít nhất chúng ta có thể xác nhận sự tồn tại của Windows 11, mặc dù, chúng ta không biết ai đã làm rò rỉ nó. Ngay cả khi hành động được dàn dựng bởi Microsoft, sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để tạo ra các giao diện người dùng mới mà chúng ta đang thấy.

Điều thực sự có thể xảy ra là Microsoft có thể có nhiều thứ hơn để cung cấp trong sự kiện Windows vào tối nay . Có thể những gì chúng ta đang thấy là bản Windows 11 sắp hoàn thiện.

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com