13 công cụ SEO miễn phí tốt nhất cho năm 2021

SolarWinds

Super Moderate
Nov 16, 2006
51,326
25
48
Hanoi
www.hanoiyeu.com
Tìm kiếm các công cụ SEO tốt nhất miễn phí không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Ý tôi là, ai lại không yêu thích các công cụ SEO miễn phí? Đặc biệt là khi họ cung cấp cho bạn thứ hạng cao, lưu lượng truy cập cao và doanh thu cao hơn.

Tất nhiên, không phải tất cả những thứ miễn phí đều tuyệt vời. Vì lý do này, tôi đã lọc ra những thứ vụn vặt để mang đến cho bạn những công cụ SEO miễn phí tốt nhất mà bạn cần cho công việc SEO của mình.

Những công cụ SEO này mạnh mẽ, hiệu quả và sẽ cung cấp cho bạn giá trị lớn.

Công cụ SEO có thể cải thiện doanh nghiệp của bạn như thế nào?

Nếu bạn không sử dụng các công cụ SEO, thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều thứ. Việc sử dụng các công cụ SEO có thể rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Dữ liệu cho thấy rằng các công cụ SEO có thể cung cấp nhiều giá trị cho doanh nghiệp của bạn:

  • Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khoảng 80% người dùng tập trung vào các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
  • Lưu lượng truy cập tự nhiên thông qua các chiến lược SEO có thể tạo ra gần 40% doanh thu kinh doanh của bạn.
  • 93% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu với một công cụ tìm kiếm như Bing và Google.
  • Sẽ hữu ích nếu bạn xếp hạng cao trên Google thông qua SEO khi 1 tỷ người sử dụng Google mỗi tháng.
  • 50% các tìm kiếm bắt đầu bằng các từ khóa đuôi dài.
  • 75% người dùng công cụ tìm kiếm sẽ dính vào trang đầu tiên
Những con số này cho thấy tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp của bạn. Không có nó, bạn không thể thành công trong thế giới kỹ thuật số. Dưới đây là các công cụ SEO miễn phí tốt nhất của tôi mà bạn thực sự nên sử dụng cho doanh nghiệp của mình và điều đó có thể đưa chiến lược SEO của bạn lên cấp độ tiếp theo:

1. Google Analytics
Liên kết: Google Analytics

Nếu bạn không sử dụng Google Analytics cho SEO thì đơn giản là bạn đang làm sai. Nó có lẽ là một trong những công cụ SEO miễn phí tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở đó.

Google Analytics

Google Analytics

Google analytics sẽ cung cấp cho bạn tất cả các loại dữ liệu như:

  • Tốc độ trang.
  • Lưu lượng không phải trả tiền.
  • Các nguồn lưu lượng.
  • Tỷ lệ thoát.
  • Luồng hành vi.
  • Thời gian trên trang web và nhiều hơn nữa…
Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tạo ra những thông tin chi tiết có giá trị và sau đó điều chỉnh chiến lược SEO của mình cho phù hợp. Nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tất cả lưu lượng truy cập của bạn. Tôi có thể tự tin nói rằng không ai sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu tốt hơn Google Analytics.

2. Google Search Console
Liên kết: Google Search Console

Nếu bạn nghĩ Google Analytics là một công cụ hữu ích và tuyệt vời, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng Google Search Console thậm chí còn tốt hơn cho SEO. Đó là bởi vì công cụ này chỉ tập trung vào SEO. Nó sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin có thể về tối ưu hóa và “tìm kiếm”.

Google Search Console

Google Search Console

Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin có thể về cách tối ưu hóa nội dung của bạn cũng như cách công việc SEO của bạn đang tiến triển với các thông tin như tổng số nhấp chuột, tổng số lần hiển thị, CTR trung bình, vị trí trung bình của trang web của bạn và hơn thế nữa…

Tất cả các nhà tiếp thị kỹ thuật số cần sử dụng bảng điều khiển tìm kiếm của Google vì bảng điều khiển của nó cập nhật rất thường xuyên và liên tục cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết chính để tiếp tục cải thiện kết quả SEO của bạn. Tuy nhiên, phần tốt nhất về công cụ này là bạn có thể dễ dàng tích hợp nó với Google Analytics.

Làm điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn, chẳng hạn như từ khóa mà mọi người đang sử dụng để tìm trang web của bạn, tỷ lệ nhấp không phải trả tiền của trang web của bạn, thời gian trung bình mà khách truy cập dành cho trang web của bạn và hơn thế nữa.

3. Công cụ phân tích SEOWorkers
Liên kết: SEOWorkers

SEOWorkers là một công cụ SEO miễn phí tốt khác mà bạn có thể thấy hữu ích cho công việc SEO của mình vì nó tạo ra các báo cáo chi tiết mà bạn có thể sử dụng để có được những thông tin chi tiết có giá trị.

Tất cả những gì bạn cần làm là thêm URL của một trang web (có thể là bất kỳ trang web nào, không nhất thiết phải là của riêng bạn) và nó sẽ tạo ra một báo cáo chi tiết với nhiều dữ liệu chính để giúp bạn cải thiện SEO của mình.

Công cụ phân tích SEOWorkers

Công cụ phân tích SEOWorkers

Mặc dù thiết kế đã lỗi thời hoặc bị mắc kẹt trong những năm 90! Công cụ SEOWorkers phân tích nhiều loại dữ liệu quan trọng trên một trang web như:

  • Phân tích thẻ meta
  • Từ khóa trong thẻ liên kết
  • Kiểm tra tiêu đề HTTP
  • Mức độ liên quan của từ khóa
  • Từ khóa được tìm thấy trong hình ảnh
Đây đều là những chi tiết mà mọi người thường không thèm kiểm tra. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cải thiện SEO của mình thì việc biết thông tin này là rất quan trọng cũng như chìa khóa để vượt qua đối thủ của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google (SERP).

Phần tốt nhất của công cụ này là ngoài việc cung cấp cho bạn dữ liệu thông tin chi tiết về trang web của bạn, nó còn cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về SEO của bạn.

4. Ubersuggest
Liên kết: Ubersuggest

Không, điều này không liên quan gì đến Uber. Ubersuggest là một công cụ SEO được cung cấp bởi Neil Patel , đồng nghiệp của tôi và nó được thiết kế để giúp bạn nâng tầm trò chơi SEO của mình và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn muốn thành công với SEO thì bạn cần phải hiểu rõ bạn đang làm gì, đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì và các chiến lược bạn cần vạch ra để tận dụng thị trường.

Ubersuggest

Ubersuggest

Ubersuggest trực quan và dễ sử dụng nên bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi sử dụng công cụ này. Tất cả những gì bạn sẽ phải làm là nhập từ khóa hoặc tên miền vào thanh tìm kiếm để bắt đầu.

Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ được cung cấp một báo cáo phân tích về từ khóa hoặc miền được tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng báo cáo này theo những cách sau:

ubersuggest-dashboard.png


  • Nhấp vào “Ý tưởng Từ khoá”: Điều này sẽ hướng bạn đến một báo cáo toàn diện hơn
  • Xem lại kết quả: Đây sẽ là danh sách các từ khóa có liên quan đến từ khóa chính mà bạn đã nhập vào thanh tìm kiếm
Mỗi báo cáo sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về từ khóa sau:

  • Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột
  • Cạnh tranh trong tìm kiếm có trả tiền
  • Cạnh tranh trong tìm kiếm không phải trả tiền
  • Số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng mà từ khóa có.
Đây là lý do tại sao Ubersuggest là một trong những công cụ SEO miễn phí yêu thích của tôi hiện nay. Nó cung cấp những hiểu biết chi tiết về từ khóa và các phân tích SEO khác. Sau đó, bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để tạo nội dung tuyệt vời sẽ xếp hạng cao trên Google và trên các công cụ tìm kiếm khác.

5. Detailed
Link: Detailed

Detailed

Detailed

Bạn có muốn biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai và đi trước họ một bước khi nói đến SEO không? Nếu bạn trả lời là có, thì bạn cần sử dụng Chi tiết, vì công cụ này sẽ cung cấp cho bạn danh sách đầy đủ các trang web phổ biến nhất trong ngành của bạn.

Nó cho phép bạn kiểm tra sự cạnh tranh của mình và xem họ đang làm gì. Sau đó, bạn có thể phát hiện các xu hướng và hiểu những gì đang hoạt động tốt nhất về mặt SEO cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Những thông tin chi tiết này sẽ cho bạn biết bạn cần phải làm gì để tăng khả năng hiển thị của mình.

Bạn có thể điều chỉnh chiến lược SEO của mình theo thông tin được báo cáo bởi Chi tiết, bằng cách này, bạn sẽ luôn dẫn trước đối thủ cạnh tranh của mình. Tính năng tốt nhất của công cụ SEO này là tính năng “Đề cập”. Nó cho phép bạn xem ai đã liên kết hoặc đề cập đến sự cạnh tranh của bạn trong các tweet của họ.

Tính năng Đề cập sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về mức độ phổ biến của đối thủ cạnh tranh trên các nền tảng truyền thông xã hội. Và với những thông tin đó, bạn có thể điều tra nhóm mục tiêu của mình và tiếp cận họ bằng cách tiếp cận tốt hơn nhiều trên phương tiện truyền thông xã hội.

6. Seed Keywords
Link: Seed keywords

Seed Keywords

Seed Keywords

Nếu bạn đã sử dụng các công cụ SEO khác nhau trước đó, bạn biết rằng hầu hết các công cụ này đều hoạt động theo cùng một cách. Bạn phải nhập từ khóa hạt giống và công cụ sẽ cung cấp cho bạn danh sách các thuật ngữ có liên quan chặt chẽ khác.

Tuy nhiên, vấn đề là tất cả những người sử dụng các công cụ này đều nhập vào cùng một bộ từ khóa hạt giống. Đó là lý do tại sao Seed Keywords là một trong những công cụ SEO miễn phí tốt nhất khi nói đến từ khóa. Nó có một cách tiếp cận khác với tất cả các công cụ từ khóa hiện có.

Thay vì tự mình tìm kiếm các từ khóa gốc, công cụ này giúp bạn có thể hỏi khách hàng của mình cách họ tìm kiếm bạn trực tuyến. Sau đó, bạn có thể sử dụng các truy vấn của họ và nhập nó vào thanh tìm kiếm. Sau khi bạn gửi thông báo này, bạn có thể thực hiện tìm kiếm trên Google cho các từ khóa mà khách hàng đã cung cấp cho bạn.

Nó sẽ cho phép bạn hiểu mức độ cạnh tranh của từ khóa và sử dụng nó cho nội dung của bạn. Đó là một cách tiếp cận hoàn toàn khác và không có công cụ SEO miễn phí nào khác cung cấp cách tiếp cận này. Vì vậy, nếu bạn muốn một cái gì đó độc đáo nhưng hữu ích, thì hãy bắt đầu sử dụng công cụ này ngay lập tức.

7. CanIRank
Liên kết: CanIRank

CanIRank

CanIRank

CanIRank là một trong những công cụ SEO miễn phí yêu thích của tôi khi nói đến nghiên cứu độ khó của từ khóa. Nó cho bạn biết liệu bạn có thể xếp hạng cho một từ khóa cụ thể hay không.

Không giống như các công cụ khác, nó sẽ không cho bạn biết liệu từ khóa của bạn có cạnh tranh cao hay thấp. Thay vào đó, nó sẽ cung cấp cho bạn một câu trả lời tùy chỉnh dựa trên việc bạn có thể xếp hạng cao bằng cách sử dụng từ khóa đó hay không.

Ngoài ra, nó cũng sẽ cung cấp cho bạn phân tích về cách bạn có thể xếp hạng cao bằng cách sử dụng một thuật ngữ cụ thể. Bạn sẽ không chỉ nhận được phân tích mà còn cả lời khuyên mà bạn có thể sử dụng để nâng cao trò chơi SEO của mình.

Công cụ SEO miễn phí 2021

8. Seobility
Liên kết: Seobility

Nếu bạn muốn phân tích chi tiết về SEO trang web của mình thì Seobility là công cụ nên sử dụng. Nó sẽ phân tích trang web hoàn chỉnh của bạn và sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các vấn đề liên quan đến SEO như:

  • Sự cố kỹ thuật
  • Các trang bị chặn
  • Các vấn đề về sơ đồ trang web
  • Trang tải chậm
  • Và nhiều hơn nữa
Loại thông tin này thường có trong các công cụ trả phí. Tuy nhiên, Seobility cung cấp dữ liệu này miễn phí cho người dùng và nó cũng chính xác. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó để điều chỉnh chiến lược SEO của mình và thực hiện các thay đổi có liên quan để xếp hạng cao.

Seobility

Seobility

Phiên bản miễn phí của Seobility hoàn hảo cho các blogger mới bắt đầu hoặc các chủ doanh nghiệp trực tuyến vì nó cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết để theo dõi các thành tựu SEO của bạn. Phiên bản miễn phí bao gồm:

  • 1 Các dự án / miền bao gồm
  • 1000 trang / dự án được thu thập thông tin tối đa
  • 100 Số lượng liên kết bên ngoài đã kiểm tra
  • 1 Số trình thu thập thông tin song song
  • Thời gian chờ 1 ngày để thu thập thông tin lại
  • 10 Từ khóa bao gồm
  • 3 đối thủ cạnh tranh cho mỗi dự án
Seobility thực sự là một trong những công cụ SEO miễn phí tốt nhất mà tôi đã thử vì nó sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo nội dung chi tiết. Báo cáo này sẽ trình bày tất cả các vấn đề liên quan đến SEO trong nội dung của bạn. Công cụ này cực kỳ trực quan và nó sẽ phát hiện tất cả những vấn đề này trong vòng vài giây.


9. SERPerator
Liên kết: SERPerator

Bạn có biết rằng kết quả tìm kiếm thay đổi đáng kể tùy thuộc vào vị trí và thiết bị của bạn không? Bạn đã đọc đúng. Có nghĩa là những gì bạn tìm kiếm ở thành phố của mình có thể không cho bạn kết quả giống như những gì bạn tìm kiếm ở thành phố khác.

SERPerator

SERPerator


Tuy nhiên, công cụ này giúp các nhà tiếp thị dễ dàng hiểu về SEO. Nó cho phép bạn xem kết quả tìm kiếm từ các thiết bị và thành phố khác nhau. Không tin chúng tôi? Bạn có thể sử dụng hai thiết bị di động, nhập cùng một thành phố và cụm từ tìm kiếm và xem kết quả khác nhau như thế nào ở cả hai thiết bị.

Nó sẽ giúp bạn hiểu các kỹ thuật SEO mà bạn đang sử dụng. Sau đó, bạn có thể thu hẹp chúng hơn nữa để phù hợp với đối tượng của bạn, vị trí của họ và thiết bị mà họ sử dụng.

10. Yoast
Link: https://yoast.com/

Yoast là một trong những công cụ và plugin SEO miễn phí tốt nhất cho WordPress. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng công cụ từ trang web của họ. Đây là một trong những công cụ SEO được người sáng tạo nội dung và nhà tiếp thị sử dụng nhiều nhất.

Công cụ tuyệt vời này sẽ phân tích nội dung của bạn cho các từ khóa, cho bạn thấy nội dung của bạn trông như thế nào trên Google tìm kiếm và hơn thế nữa. Đây là công cụ SEO đa dạng nhất mà bạn sẽ thấy hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn có một trang web WordPress, thì công cụ này sẽ làm nên điều kỳ diệu cho bạn. Nó cung cấp một Trình tạo Sơ đồ trang XML và đó có lẽ là tính năng tốt nhất của nó. Nó cũng sẽ tự động cập nhật sơ đồ trang web của bạn. Điều đó thật tuyệt vời làm sao?



11. Animalz Revive
Liên kết: Animalz Revive

Animalz Revive là một trong những công cụ SEO miễn phí tốt nhất để cải thiện và cập nhật nội dung cũ trên trang web của bạn. Công cụ này tìm nội dung cũ cho bạn để bạn có thể chỉnh sửa nó.

Animalz Revive

Animalz Revive

Trước khi công cụ này ra đời, bạn đã phải tốn rất nhiều thời gian và công sức vào tài khoản Google Analytics để tìm nội dung cũ. Tuy nhiên, với Animalz Revive, bạn sẽ không phải mất thời gian chút nào.

Nó sẽ cho bạn biết chính xác nội dung và bài viết trên trang web của bạn mà bạn cần chú ý. Sau đó, bạn có thể nâng cấp nội dung và tối ưu hóa nó hơn nữa. Tính năng tốt nhất của ứng dụng này là “Giảm lưu lượng truy cập kể từ lúc cao điểm.”

Tính năng này có trách nhiệm cho bạn biết số lượng khách truy cập nội dung lỗi thời đang khiến bạn phải trả giá. Nó sẽ cung cấp dữ liệu này cho bạn dưới dạng phần trăm và số lượng khách truy cập.

Khi bạn thấy điều này, bạn có thể chỉnh sửa nội dung hoặc xóa nội dung đó để thu hút nhiều khách truy cập hơn. SEO là một quá trình liên tục và bạn cần tiếp tục thực hiện các thay đổi để mang lại cho bạn kết quả.


12. LSI Graph
Link: LSI Graph

LSI Graph cung cấp khả năng tối ưu hóa nội dung nâng cao. Nó có thể biến đổi trò chơi SEO của bạn và đưa nó lên cấp độ tiếp theo. Nó sẽ tạo ra nhiều loại từ khóa mà bạn có thể sử dụng trong nội dung của mình.

LSI Graph

LSI Graph

Tính năng tốt nhất của công cụ này là tính năng phân tích của nó. Nó cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn và tìm nhiều từ khóa hơn mà bạn có thể sử dụng. Các từ khóa họ cung cấp là chính xác và hữu ích.

Khi bạn sử dụng từ khóa của họ, bạn sẽ tự mình thấy kết quả. Nó là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho những người muốn tối ưu hóa hoàn toàn nội dung của họ.



13. Wordtracker Scout
Liên kết: Wordtracker Scout

Đây là một trong những công cụ SEO miễn phí tốt nhất nếu bạn muốn đi trước đối thủ của mình. Nó có một cách tiếp cận khác để nghiên cứu từ khóa và SEO mà nhiều công cụ không tính đến.

Để sử dụng công cụ này, bạn không cần phải nhập từ khóa hạt giống. Thay vào đó, nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách các thuật ngữ phổ biến trên một trang web nhất định. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể sử dụng điều này để đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn?

Chà, bạn có thể lướt qua các trang của họ và sau đó sử dụng các từ khóa mà họ đang sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn xếp hạng cao giống như họ. Bằng cách này, bạn sẽ luôn ngang bằng với họ khi nói đến SEO.

Tính năng tốt nhất của công cụ này được gọi là “cơ hội”. Tính năng này cho bạn biết từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất. Bạn có thể sử dụng thông tin này để kết hợp những thông tin tốt nhất vào nội dung của mình.


Kết luận
Đây là 13 công cụ SEO miễn phí tốt nhất mà bạn sẽ tìm hiểu ở đó. Nếu bạn không sử dụng bất kỳ cái nào trong số này thì bạn đang làm SEO sai. Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ cho các mục đích sử dụng khác nhau và tối ưu hóa nội dung của mình.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về nội dung trên trang web của bạn sẽ như thế nào. SEO không dễ nhưng cũng không phải là không làm được. Những công cụ này làm cho mọi thứ trở nên cực kỳ dễ dàng và thuận tiện cho tất cả mọi người ngoài kia.